ClockThứ Năm, 02/05/2019 09:50

Đại hội thể thao sinh viên Việt Nam tại Moskva

Đây là hoạt động nhằm thiết thực chào mừng Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), Quốc tế Lao động (1/5), Chiến thắng Điện Biên phủ (7/5) và mừng sinh nhật Bác Hồ (19/5).

Đoàn Đại biểu Quân đội Nhân dân Việt Nam tham dự MCIS-8 tại NgaNăm 2018 ghi dấu mốc mới trong quan hệ Việt Nam – Liên bang NgaViệt Nam ngày càng là điểm đến nổi tiếng với du khách NgaHội Hữu nghị Nga -Việt vun đắp cho mối quan hệ hai nước

Quang cảnh Lễ khai mạc Đại hội thể thao sinh viên Việt Nam tại Moskva Hè năm 2019. Ảnh: Dương Trí/TTXVN

Tới dự lễ khai mạc có đại diện các phòng, ban Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí, Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại LB Nga, Hội Người Việt tại LB Nga, các hội đồng hương cùng đông đảo các vận động viên và cổ động viên là sinh viên đến từ các trường Đại học trên địa bàn Moskva, và một số thành phố khác của LB Nga. Đặc biệt, Đại hội năm nay còn có sự tham gia của Đoàn TNCS Lê-nin LB Nga. 

Với khẩu hiệu “Trung thực, đoàn kết, mạnh mẽ, trí tuệ”, Đại hội đã thu hút sự tham dự của hơn 1000 vận động viên là các sinh viên, lưu học sinh đến từ hơn 30 tổ chức Đoàn Thanh niên tại Moskva và một số thành phố khác như Tula, Volgograd… Các vận động viên sẽ tham gia tranh tài ở những nội dung thuộc các môn thể thao chính là bóng đá nam, bóng đá nữ, chạy tiếp sức và kéo co trong các ngày 1-5/5.

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Trần Duy Thành, Bí thư Ban Cán sự Đoàn tại LB Nga nhấn mạnh Đại hội thể thao sinh viên Việt Nam tại Moskva là một trong những sự kiện thể thao, văn hóa thường niên có tính chất lịch sử lâu đời và quy mô lớn nhất trong các hoạt động của Cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga nói chung và hoạt động của sinh viên nói riêng nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đây là một trong những sân chơi lành mạnh, bổ ích, không chỉ đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể, nâng cao thể chất cho các bạn sinh viên mà còn tăng cường tình đoàn kết, giao lưu, học hỏi giữa sinh viên và nghiên cứu sinh đang học tập và nghiên cứu ở LB Nga. Đồng thời duy trì và phát triển phong trào thể dục, thể thao của sinh viên Việt Nam nói chung và sinh viên Việt Nam tại LB Nga nói riêng, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Ngô Quốc Thái - Phó Bí thư Đảng ủy Việt Nam tại LB Nga đánh giá cao ý nghĩa của hoạt động do Ban Cán sự Đoàn tại LB Nga tổ chức này, đồng thời yêu cầu Ban Tổ chức quán triển các vận động viên tham gia thi đấu thể hiện tình thần thể thao cao thượng, sự đoàn kết, gắn bó và bảo đảm an toàn tuyệt đối trong thời gian diễn ra Đại hội. 

Trao đối với chúng tôi, anh Yaroslav Listov cho biết: “Đoàn thanh niên Lê-nin và Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh có mối liên hệ rất chặt chẽ trong nhiều hoạt động, trong đó có hoạt động thể thao. Thông qua các hoạt động thể thao, tình hữu nghị, đoàn kết của tổ chức đoàn hai nước đã không ngừng được củng cố và phát triển”. Anh bày tỏ hy vọng rằng trong tương lai có nhiều hoạt động có ý nghĩa nhằm thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị, đoàn kết giữa thế hệ trẻ hai nước.

Tiền thân là Giải bóng đá sinh viên Việt Nam tại Moskva lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1998, Đại hội thể thao sinh viên Việt Nam tại Moskva ngày càng thu hút được đông đảo học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh tham gia tập luyện, thi đấu và cổ vũ, chất lượng chuyên môn ngày càng được nâng cao. Từ một môn thi đấu duy nhất là bóng đá, đến nay số nội dung thi đấu trong đại hội đã được nâng lên nhiều môn thi đâu với nhiều nội dung và hình thức phong phú, điều lệ chặt chẽ. Đến nay, Đại hội thể thao đã trở thành một hoạt động truyền thống, là ngày hội, là món ăn tinh thần không thể thiếu của lưu học sinh Việt Nam đang học tập và nghiên cứu ở LB Nga.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top