ClockThứ Tư, 25/11/2020 14:13

Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ V, giai đoạn 2020-2025

TTH.VN - Sáng 25/11, Hội đồng Thi đua khen thưởng (TĐKT) tỉnh long trọng tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước (TĐYN) lần thứ V, giai đoạn 2020-2025. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Quốc Đoàn; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TĐKT tỉnh Phan Ngọc Thọ cùng hơn 300 điển hình trong phong trào TĐYN.

Đoàn đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh dâng hương, báo công với BácĐi vào chiều sâu, mang lại hiệu quảTôn vinh những bông hoa đẹp trong vườn hoa thi đua yêu nướcTạo khí thế mới, tinh thần mớiGắn công tác chuyên môn với các phong trào thi đua“Cú hích” từ phong trào thi đuaĐộng lực từ phong trào Thi đua Quyết thắng

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ trao Huân chương Lao động cho các tập thể, cá nhân 

Đạt nhiều kết quả quan trọng

Quán triệt tư tưởng về thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, 5 năm qua, Đảng bộ, toàn dân, toàn quân trong toàn tỉnh đã đoàn kết một lòng, vượt qua khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu đạt được những kết quả quan trọng.

Kinh tế tiếp tục phát triển theo hướng xanh và bền vững, tốc độ tăng trưởng khá cao, quy mô nền kinh tế năm 2020 gấp khoảng 1,7 lần năm 2015. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, môi trường chuyển biến theo hướng tích cực. Festival Huế đã khẳng định được thương hiệu là một sự kiện văn hóa - lễ hội mang tầm quốc gia và quốc tế.

Cùng với tập trung phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ và Nhân dân toàn tỉnh thường xuyên quan tâm chăm lo củng cố quốc phòng, an ninh, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả quan trọng. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) tiếp tục được đẩy mạnh, tạo sự lan tỏa rộng khắp. 

Các ngành, các cấp, các địa phương trong toàn tỉnh đều có nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực. Tiêu biểu là các phong trào thi đua "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", "Ngày vì người nghèo", "Dân vận khéo", "Dạy tốt, học tốt", "Vì an ninh Tổ quốc", "Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới" ...

Qua thực tiễn phong phú và sinh động của các phong trào thi đua yêu nước, ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu trên các lĩnh vực. Nhiều sáng kiến, giải pháp hữu ích trong lao động, sản xuất được áp dụng trong thực tế; nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả được tuyên truyền, phổ biến rộng khắp. 

Tại Đại hội, các tập thể, cá nhân là những điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng- an ninh đã có những chia sẻ về những nỗ lực phấn đấu của bản thân trong việc học tập và công tác, gắn với làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những kinh nghiệm hay, cách làm tốt từ thực tiễn ở mỗi vị trí công việc.

Phong trào thi đua phải tạo sự lan tỏa rộng rãi

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những kết quả đã đạt được của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh trong 5 năm qua (2015​-2020); chúc mừng hơn 300 đại biểu là những bông hoa tươi thắm trong phong trào TĐYN của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong thời gian tới, Hội đồng TĐKT các cấp tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng về TĐYN của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước về TĐKT gắn với Chỉ thị 34-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XI về tiếp tục đổi mới công tác TĐKT. Các cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị cần tăng cường chỉ đạo, tổ chức phong trào thi đua cần gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị chung của tỉnh và các nhiệm vụ cụ thể của từng cơ quan, địa phương, đơn vị.

Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo các cấp, các ngành cần đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức các phong trào TĐYN theo hướng tập trung về cơ sở. Tổ chức phát động với các hình thức thi đua phong phú; nội dung thiết thực, hấp dẫn; có tiêu chí cụ thể; có chủ đề, tên gọi dễ nhớ, dễ hiểu, tránh khoa trương, hình thức. Lựa chọn các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu để tuyên dương, tôn vinh, khen thưởng kịp thời. Việc phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng điển hình phải được thực hiện đồng bộ ở 4 khâu: Phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng điển hình tiên tiến, tạo sự lan tỏa rộng rãi, mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Đồng thời, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt, những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, làm lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng, xã hội. Thông qua đó góp phần định hướng tư tưởng, củng cố niềm tin của Nhân dân, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, văn minh, tiến bộ. Thực hiện đổi mới công tác khen thưởng bảo đảm chính xác, kịp thời, công khai, minh bạch...

Trao Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ cho các tập thể

“Từ những thành tích đạt được và những bài học kinh nghiệm rút ra từ thực tiễn trong năm năm qua, tôi tin tưởng rằng với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, chiến sĩ và quần chúng nhân dân trong toàn tỉnh, công tác TĐKT và phong trào thi đua yêu nước của tỉnh ta trong thời gian đến nhất định có nhiều chuyển biến tích cực hơn, đồng đều hơn, rộng khắp hơn, tạo động lực quan trọng để thực hiện quyết tâm chính trị cao nhất là xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản Cố đô và bản sắc văn hóa Huế”- Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu khẳng định.

Tại đại hội, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã phát động phong trào TĐYN lần thứ V, giai đoạn 2020-2025 với khẩu hiệu hành động “Đoàn kết, sáng tạo, đẩy mạnh phong trào TĐYN, xây dựng Thừa Thiên Huế phát triển nhanh và bền vững”.

Cũng tại đại hội, 12 tập thể, cá nhân được đón nhận danh hiệu Huân chương độc lập các loại; 13 tập thể được đón nhận Cờ Thi đua xuất sắc của Chính phủ; 10 cá nhân, tập thể nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; tôn vinh 5 công dân tiêu biểu của tỉnh; nhiều cá nhân, tập thể được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh...

Tin, ảnh: Thái Bình  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển phong trào thi đua yêu nước lên một tầm cao mới

Sáng 14/3, tại Quảng Trị, Cụm Thi đua các tỉnh Bắc Trung bộ (Cụm) tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023. Chủ trì hội nghị có các ông: Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị (Cụm trưởng); Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế (Cụm phó).

Phát triển phong trào thi đua yêu nước lên một tầm cao mới
Đại hội Hội Võ thuật TP. Huế nhiệm kỳ 2024 - 2029

Sáng 10/3, Ban vận động thành lập Hội Võ thuật TP. Huế tổ chức Đại hội Hội Võ thuật TP. Huế nhiệm kỳ I, 2024 - 2029. Tham dự có lãnh đạo TP. Huế; đại diện các hội, hiệp hội và liên đoàn võ thuật các tỉnh thành trong khu vực; các võ sư, huấn luyện viên trong và ngoài tỉnh cùng 30 hội viên hội võ thuật trên địa bàn.

Đại hội Hội Võ thuật TP Huế nhiệm kỳ 2024 - 2029
Tạo sự đồng bộ, thống nhất trong việc đưa các luật, nghị quyết của Quốc hội vào thực tiễn

Ngày 7/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội phối hợp với Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc lần thứ hai triển khai luật, nghị quyết của Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì hội nghị.

Tạo sự đồng bộ, thống nhất trong việc đưa các luật, nghị quyết của Quốc hội vào thực tiễn
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Return to top