ClockThứ Sáu, 23/02/2018 15:20

Đài Loan cấm sử dụng sản phẩm nhựa vào năm 2030

TTH.VN - Chính phủ Đài Loan hiện đang lên kế hoạch ban hành lệnh cấm sử dụng toàn bộ các đồ dùng nhựa sử dụng một lần bao gồm: cốc nhựa, ống hút, túi nhựa... vào năm 2030.

Biến CO2 trở lại thành... nhựaEU đấu tranh chống lại tác hại của chất thải nhựaVương quốc Anh sẽ "loại bỏ chất thải nhựa' vào năm 2033Anh ra lệnh cấm sản xuất các sản phẩm có chứa hạt vi nhựa để bảo vệ môi trường

 

Ống hút, ly cốc nhựa được sử dụng rất rộng rãi ở các quốc gia. Ảnh: CNA

Đây là một trong những nỗ lực mới nhất của giới chức nước này nhằm cắt giảm tối đa lượng chất thải và ô nhiễm sau khi áp dụng chương trình tái chế và tăng phí sử dụng các sản phẩm nhựa.

Bên cạnh đó, chính quyền nhà nước cũng chính thức mở rộng quy định hạn chế sử dụng hương tại các đền thờ, nơi thờ cúng để bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Nhằm hiện thực hóa kế hoạch, bắt đầu từ năm 2019 tới đây, các chuỗi nhà hàng lớn được yêu cầu buộc phải ngưng cung cấp ống hút nhựa, túi nhựa miễn phí cho khách hàng. Đến năm 2020, lệnh cấm này sẽ được áp dụng cho toàn bộ hệ thống các cửa hàng ăn uống trên địa bàn cả nước. Cho tới năm 2025, trong trường hợp cần sử dụng các sản phẩm nhựa, người tiêu dùng sẽ phải trả một khoản phí bổ sung trước khi lệnh cấm hoàn toàn có hiệu lực vào năm 2026.

Ông Lai Ying-ying, một quan chức của cơ quan bảo vệ môi trường Đài Loan (EPA) cho biết, “Chúng tôi hi vọng từ giờ cho đến năm 2030, lệnh cấm này sẽ làm giảm đáng kể số lượng chất thải nhựa gây ô nhiễm nước biển và có khả năng xâm nhập vào chuỗi thức ăn để làm hại đến sức khỏe con người”.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh ước tính mỗi người dân Đài Loan có thể sử dụng đến 700 túi nhựa/năm. Trước khi tình hình trở nên nghiêm trọng, EPA cam kết sẽ nỗ lực hành động để giảm tỷ lệ sử dụng đồ nhựa, nhất là túi nhựa xuống còn 100 túi /người vào năm 2025. Dự kiến đến năm 2030, các sản phẩm nhựa sẽ hoàn toàn biến mất.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quả ngọt

Những quả mãng cầu thật đẹp giống Thái Lan, Đài Loan và cả mãng cầu ta (giống Việt Nam) do chính tay anh Nguyễn Quang Mỹ, chủ Trang trại Quang Mỹ Garden, trồng và chăm sóc sẽ được cung cấp cho thị trường Huế trong dịp tết Nguyên đán năm nay. Đây là những “quả ngọt” sau 2 năm ròng anh Mỹ bỏ công cải tạo vùng đất đồi Hương Trà để trồng cây ăn trái nghịch vụ.

Quả ngọt
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Săn vé máy bay đi Đài Loan giá rẻ tháng 5/2023

Với sự trỗi dậy của ngành hàng không, việc săn vé máy bay đi Đài Loan giá rẻ chưa bao giờ hết hot. Hãy hòa mình vào cơn sốt du lịch này và bắt đầu hành trình khám phá những cảnh quan tuyệt đẹp, văn hóa đa dạng và ẩm thực tuyệt vời của Đài Loan với tấm vé máy bay giá ưu đãi nhất.

Săn vé máy bay đi Đài Loan giá rẻ tháng 5 2023
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc: Cẩm nang chia sẻ từ A đến Z

Đài Loan thu hút nhiều khách du lịch nhờ vị trí gần Việt Nam, chi phí hợp lý và nhiều điểm du lịch nổi tiếng. Vì vậy, nếu bạn đang muốn tự túc du lịch Đài Loan thì đừng bỏ qua những chia sẻ đến từ Traveloka trong bài viết dưới đây.

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc Cẩm nang chia sẻ từ A đến Z

TIN MỚI

Return to top