ClockThứ Tư, 01/07/2015 06:14

Dải phân cách không hợp lý

TTH - Nhiều người dân ở xã Thủy Phù (Hương Thủy) không đồng tình việc đơn vị thi công dự án mở rộng QL1A lắp đặt dải phân cách ngang trước trục đường chính của xã đấu nối với QL1A.

Theo quan sát của chúng tôi, dải phân cách này khá dài, người và phương tiện từ trục đường chính của xã đi ra muốn đi qua làn đường đúng qui định thì phải di chuyển đến đoạn hở khá xa. Với lưu lượng phương tiện lưu thông trên QL1A khá lớn, lại chạy với tốc độ cao nên người dân rất lo sợ mỗi khi qua đường. Nhiều người đã chọn cách đi ngược chiều để đến một đoạn hở khác thuận lợi hơn, nên giao thông rất hỗn loạn.

Người dân rất sợ mỗi khi qua đường
Bà Lê Thị Lý, bán tạp hóa bên đường cho biết: Ngày thường đã có rất nhiều người đi ngược chiều để cho tiện, chưa kể những thời điểm học sinh tan trường hay vào vụ mùa thu hoạch lúa, xe cứ ùa ùa đổ ra đường rất nguy hiểm.                              
Cảnh đi ngược chiều thường xuyên diên ra ở đây
Ông Ngô Đắc Lưu, thôn 7, xã Thủy Phù nói: Người dân chúng tôi mong muốn đơn vị thi công nghiên cứu, tạo đoạn hở hợp lý trên dải phân cách để học sinh đi học, bà con đi chợ, đi làm cũng như người tham gia giao thông sang đường được thuận lợi và an toàn hơn!
Ông Trần Văn Thịnh, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Trùng Phương (đơn vị thi công mở rộng QL1A đoạn Phong Điền - Phú Lộc) cho biết: Xây dựng dải phân cách phải tuân thủ theo thiết kế và đúng quy định của Nhà nước, chứ không thể tự ý. Nhiều đoạn dải phân cách mở không chính diện với cổng làng của một số xã nằm gần QL1A, một phần nhằm đảm bảo an toàn cho người dân tham giao thông. Tuy nhiên, nếu người dân nhận thấy nơi nào dải phân cách chưa phù hợp, bất lợi cho người dân thì chính quyền địa phương và người dân cần có đơn đề xuất và phải ký cam kết; đơn vị thi công sẽ nghiên cứu, điều chỉnh...
Bài, ảnh: Trương Công Quý
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

Tại một số tuyến đường, tình trạng cây xanh không được cắt tỉa mọc lấn ra đường che lấp đèn tín hiệu giao thông. Điều này không những gây mất mỹ quan, mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy đối với người tham gia giao thông.

Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông
Thận trọng nơi công cộng

Đã có nhiều vụ cướp giật tài sản, trộm cắp ở công viên, nơi công cộng được lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ, xử lý theo quy định của pháp luật. Song, để tình trạng này không tiếp diễn, bản thân mỗi người dân cần chủ động tự bảo vệ tài sản của mình.

Thận trọng nơi công cộng
Dự án Khu du lịch Suối Voi: Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư - Huế (Công ty Hoa Lư - Huế) chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) phải có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện DA, trong đó nêu rõ cam kết chấm dứt hoạt động một phần DA nếu giai đoạn 1, 2 không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án Khu du lịch Suối Voi Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án
Return to top