Thế giới

Đại sứ Áo tại Pháp Michael Linhart sẽ trở thành Ngoại trưởng

ClockThứ Hai, 11/10/2021 15:40
Trong thông báo ngày 11/10, một người phát ngôn của Ngoại trưởng Áo Alexander Schallenberg cho biết Đại sứ Áo tại Pháp Michael Linhart sẽ kế nhiệm ông Schallenberg, sau khi Ngoại trưởng này được chỉ định làm Thủ tướng.

Ấn tượng văn hóa Việt tại Hội chợ ASEAN Bazar ở ArgentinaEstonia mở đại sứ quán dữ liệu ảo đầu tiên trên thế giớiĐại sứ Canada mặc áo dài hát “Người ơi, người ở đừng về”Nối lại đàm phán hạt nhân Iran cấp chuyên gia ở Vienna

Ông Michael Linhart. (Nguồn: Yourstory.com)

Dự kiến ông Linhart, nhà ngoại giao từng giữ chức cố vấn chính sách đối ngoại cho Thủ tướng tiền nhiệm Wolfgang Schuessel, sẽ tuyên thệ nhậm chức tại buổi lễ cùng với ông Schallenberg vào 13h ngày 11/10 giờ địa phương (tức 18h cùng ngày theo giờ Việt Nam).

Trước đó, ngày 9/10, Thủ tướng Áo Sebastian Kurz đã thông báo quyết định từ chức sau khi bị điều tra do liên quan đến những cáo buộc tham nhũng.

Ông đã đề cử Ngoại trưởng Schallenberg - một nhà ngoại giao kỳ cựu, đồng thời cũng là thành viên của liên minh cầm quyền với đảng Nhân dân của Áo (ÖVP) - làm người kế nhiệm. Ông Kurz vẫn sẽ duy trì cương vị Chủ tịch ÖVP.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

NATO được đề cử Nobel hòa bình 2022

Ngoài ra, Tổ chức Y tế thế giới (WHO), phát thanh viên gạo cội David Attenborough, Giáo hoàng Francis hay nhà hoạt động môi trường Greta Thunberg cũng nằm trong số những người được đề cử cho giải Nobel hòa bình năm 2022.

NATO được đề cử Nobel hòa bình 2022
Return to top