ClockThứ Ba, 10/01/2023 21:41

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam mong muốn có sự hợp tác nhiều hơn với Huế trong tương lai

TTH.VN - Chiều 10/1, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương có buổi tiếp ngài Marc E. Knapper, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam nhân chuyến thăm, làm việc tại tỉnh.

Hậu duệ vua Hàm Nghi chào xã giao lãnh đạo tỉnhPhó Chủ tịch UBND tỉnh Phan quý Phương tiếp xã giao Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh SavanakhetPhó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tiếp xã giao Phó Tổng lãnh sự Nhật BảnChủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tiếp Trưởng đại diện Thường trú Chương trình UNDP tại Việt NamLãnh đạo tỉnh tiếp xã giao các công ty, tổ chức

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương mong muốn Hoa Kỳ hỗ trợ  tỉnh thực hiện các dự án

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương thông tin, thời gian qua, quan hệ hợp tác giữa tỉnh và Hoa Kỳ có những bước phát triển tích cực trên nhiều lĩnh vực như, văn hóa, giáo dục đào tạo, y tế, kinh tế, thương mại và đầu tư, du lịch, khoa học công nghệ, bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai, biến đổi khí hậu và trùng tu di sản, hỗ trợ người khuyết tật, giải quyết hậu quả chiến tranh.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương, kết quả của hoạt động hoạt động rà phá bom mìn, vật nổ tại đồi A Bia, xã Hồng Bắc, huyện A Lưới có sự phối hợp của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ góp phần đảm bảo an toàn cho người dân địa phương và du khách, tạo tiền đề để phát triển các hoạt động du lịch, dịch vụ tại địa điểm di tích lịch sử này theo đúng quy hoạch phát triển ngành du lịch của địa phương và quốc gia.

Nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa tỉnh với Hoa Kỳ trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương mong muốn phía Hoa Kỳ tiếp tục quan tâm phối hợp, hỗ trợ tỉnh trong các hoạt động rà phá bom mìn nhân đạo và phát triển kinh tế -xã hội sau rà phá trên địa bàn tỉnh; quan tâm giải quyết hậu quả chất độc da cam/dioxin, làm sạch đất bị ô nhiễm dioxin và khắc phục hệ sinh thái đã bị tàn phá; hỗ trợ cho người khuyết tật có liên quan đến chất độc da cam/dioxin; giới thiệu các đoàn nghệ thuật truyền thống Hoa Kỳ tham gia chương trình biểu diễn tại Festival Huế; hỗ trợ, trao đổi thông tin giữa các trường đại học ở Hoa Kỳ và Huế; quan tâm đến các dự án ở khu vực Chân Mây - Lăng Cô...

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tặng quà lưu niệm đến ngài Marc E. Knapper sau buổi tiếp

Ngài Marc E. Knapper cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương, đồng thời cho biết, Huế có nhiều tiềm năng trong các lĩnh vực trọng điểm như, văn hóa, giáo dục, y tế, công nghệ...và phía Hoa Kỳ cũng đã có nhiều hợp tác trên các lĩnh vực.

Ngài Marc E. Knapper mong muốn có thêm nhiều cơ hội đầu tư tại Huế trong thời gian tới, đặc biệt là các dự án ở Chân Mây – Lăng Cô, đồng thời, hy vọng, tương lai nhiều du khách Mỹ sẽ đến thăm Huế.

“Huế có thể tận dụng cảng Chân Mây để đón du thuyền quốc tế đến Thừa Thiên Huế, nhằm thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch quốc tế. Tôi cũng cố gắng giữ liên lạc với tỉnh để cử những đoàn nghệ thuật sang Huế để giao lưu văn hóa nghệ thuật trong các kỳ festival", ngài Marc E. Knapper cho biết.

Tin, ảnh: LÊ THỌ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

Nhà máy xử lý nước thải tại TP. Huế được ví như là “lá phổi xanh” giữa lòng Cố đô, bởi không chỉ đang giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải sinh hoạt của người dân mà còn là “điểm xanh”, bởi phủ đầy cây xanh, không khí trong lành.

“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế
Return to top