Thế giới

Đại sứ Italy đánh giá Việt Nam là cầu nối tiếp cận thị trường ASEAN

ClockThứ Tư, 22/12/2021 10:02
Đại sứ Italy tại Việt Nam khẳng định mô hình phát triển kinh tế và xã hội của Việt Nam mang lại sự ổn định tốt cho các doanh nghiệp và điều này cũng được các doanh nghiệp Italy đánh giá cao.

Việt Nam tham dự Hội nghị Nghị viện trù bị COP26 tại ItalyÝ viện trợ thêm 1,2 triệu liều vắc xin cho Việt NamItaly sẵn sàng hỗ trợ, hợp tác với Việt Nam trong điều trị COVID-19Học giả Italy đánh giá cao sáng kiến về an ninh biển của Việt NamĐảng Cộng sản Italy đánh giá cao thành công của Đại hội XIII

Đại sứ Italy tại Việt Nam Antonio Alessandro. Nguồn: chinhphu.vn

Ngày 21/12, Đại sứ Italy tại Việt Nam Antonio Alessandro khẳng định Việt Nam là quốc gia mang lại nhiều cơ hội cho Italy và là cầu nối tiếp cận thị trường Đông Nam Á.

Hãng thông tấn ANSA dẫn lời Đại sứ Antonio nhận định Việt Nam là một quốc gia mang lại nhiều cơ hội cho Italy. Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình 6-7% trong 30 năm qua, là điểm đến cho xuất khẩu của Italy.

Việt Nam cũng đang trong quá trình phục hồi hoàn toàn và là cơ sở sản xuất cho các dự án đầu tư của Italy, đồng thời có thể đóng vai trò như một cầu nối hướng tới các thị trường còn lại của Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Đại sứ Antonio khẳng định mô hình phát triển kinh tế và xã hội của Việt Nam mang lại sự ổn định tốt cho các doanh nghiệp và điều này cũng được các doanh nghiệp Italy đánh giá cao.

Theo Đại sứ, các khoản đầu tư của Italy mặc dù không có quy mô tài chính lớn, nhưng có chất lượng cao và được người tiêu dùng Việt Nam đánh giá cao.

Ông nhấn mạnh trao đổi thương mại giữa 2 nước hiện đạt 4,5 tỷ euro (5,08 tỷ USD) và có nhiều tiềm năng mở rộng. 

Hiện Italy tiếp tục thúc đẩy chiến dịch truyền thông xây dựng thương hiệu quốc gia do Bộ Ngoại giao Italy phát động, trong đó Việt Nam là một trong những quốc gia ưu tiên, với nội dung truyền thông được dịch sang tiếng Việt.

Đại sứ Antonio khẳng định sẽ nỗ lực quảng bá hình ảnh Italy không chỉ về ẩm thực, sản xuất truyền thống mà cả lĩnh vực công nghệ cao và môi trường kỹ thuật số.

Theo Vietnam+

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới

Với nhiều quy hoạch lớn mang tầm chiến lược ở Thừa Thiên Huế cũng như Luật Đất đai 2024 (sửa đổi) và nhiều luật mới đã, sắp ban hành, hy vọng sẽ tạo động lực cho Thừa Thiên Huế bứt phá trong tương lai gần.

Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới
Đoàn Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng các nhà đầu tư đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2

Ngày 25/3, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Hàn Quốc do Thượng nghị sĩ Quốc hội, thành viên Ủy ban Y tế phúc lợi, Ủy ban Phụ nữ và gia đình Quốc hội Hàn Quốc Choi Younsuk làm trưởng đoàn cùng đại diện Bộ Y tế Phúc lợi Hàn Quốc, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng, nhà đầu tư, giám đốc điều hành các doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế Hàn Quốc đến thăm, tìm hiểu cơ chế đầu tư giai đoạn 2 tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2.

Đoàn Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng các nhà đầu tư đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2
Thị trường trái phiếu bền vững tăng trưởng mạnh mẽ ở các nền kinh tế ASEAN+3

Thị trường trái phiếu bền vững của các nền kinh tế thành viên ASEAN, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đã mở rộng 29,3% trong năm ngoái, vượt xa mức tăng trưởng 21% của thị trường trái phiếu bền vững toàn cầu và khu vực đồng euro, báo cáo mới vừa công bố ngày 21/3 của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cho biết.

Thị trường trái phiếu bền vững tăng trưởng mạnh mẽ ở các nền kinh tế ASEAN+3
Return to top