ClockThứ Ba, 20/03/2018 15:18

Đại sứ Mỹ chia buồn với gia đình nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải

Đại sứ Mỹ hôm nay chia buồn với gia đình ông Phan Văn Khải và người dân Việt Nam, sau khi ông qua đời ở tuổi 85.

Cố Thủ tướng Phan Văn Khải đóng góp rất nhiều vào mối quan hệ Việt Nam-SingaporeChính phủ Lào gửi lời chia buồn trước sự ra đi của cố Thủ tướng Phan Văn KhảiQuan hệ Việt - Mỹ: Chờ đợi phương thức hợp tác mới

Ông Phan Văn Khải bắt tay với tổng thống Mỹ bấy giờ là George W. Bush trong cuộc gặp tại Nhà Trắng năm 2005. Ảnh: Nhà Trắng.

"Thay mặt phái đoàn Mỹ tại Việt Nam, tôi xin gửi lời chia buồn chân thành về việc nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải từ trần. Chúng tôi xin gửi những suy nghĩ và lời cầu nguyện của mình tới gia đình ông và người dân Việt Nam trong thời khắc đau buồn này", Đại sứ Daniel J. Kritenbrink hôm nay cho biết trong thông cáo.

Đại sứ Kritenbrink cho rằng ông Phan Văn Khải là "một nhà cải cách bình dị mà kiên định" và sự nghiệp của ông sẽ tiếp tục có tác động đến Việt Nam trong những thế hệ tới.

Ông Phan Văn Khải qua đời sáng 17/3 tại nhà riêng ở huyện Củ Chi, TP. HCM, hưởng thọ 85 tuổi. Lãnh đạo chính phủ trong giai đoạn 1997 - 2006, ông là người trình Dự thảo Luật về Thương mại song phương Việt Nam - Mỹ (BTA) ký chính thức năm 2001. Ông cũng là Thủ tướng đầu tiên của Việt Nam sang thăm Mỹ, gặp Tổng thống George W. Bush năm 2005, mở ra triển vọng hợp tác mới giữa hai nước. Việt Nam và Mỹ bình thường hoá quan hệ từ năm 1995. 

Đại sứ Mỹ nhấn mạnh "cuộc gặp lịch sử" giữa nguyên thủ tướng và tổng thống Bush đã giúp hai nước "vượt qua quá khứ đau thương và hiện thực hóa những tiềm năng vô tận". Ông Kritenbrink đánh giá đóng góp của nguyên thủ tướng cho quan hệ đối tác Việt - Mỹ tiếp tục có ảnh hưởng lâu dài tới quan hệ hợp tác trong thương mại, an ninh khu vực và giao lưu nhân dân. 

Theo Vnexpress

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo thế giới chia buồn với Hàn Quốc sau vụ việc ở Itaewon

Hãng tin Yonhap ngày 30/10 đưa tin, các nhà lãnh đạo thế giới, trong đó có Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Anh Rishi Sunak, cũng như Tổng thống Mexico Andres Manuel đã gửi điện chia buồn đến Hàn Quốc sau vụ giẫm đạp chết người ở quận Itaewon (Seoul) trong lễ hội Halloween, khiến ít nhất 151 người tử vong.

Lãnh đạo thế giới chia buồn với Hàn Quốc sau vụ việc ở Itaewon
Return to top