Thế giới

Đại sứ Mỹ Kritenbrink: Lợi ích của Mỹ nằm ở sự thành công của Việt Nam

ClockThứ Hai, 22/06/2020 15:10
Phát biểu ngày 22-6, đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink nhấn mạnh lợi ích của Mỹ nằm ở sự thành công của Việt Nam, đồng thời mong muốn tiếp tục xây dựng quan hệ dựa trên sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau.

Mỹ viện trợ Việt Nam 9,5 triệu USD chống dịch COVID-19Báo Mỹ khen Việt Nam làm phẳng đường cong Covid-19

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink - Ảnh: TUẤN SƠN

Nhân kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt - Mỹ, đại sứ Kritenbrink đã có chuyến thăm và làm việc tại TP.HCM. Trong buổi tiếp xúc cùng báo chí sáng 22-6, ông Kritenbrink khẳng định sự thành công của Việt Nam cũng là lợi ích của Mỹ.

"Chúng tôi tin rằng lợi ích quốc gia của Mỹ nằm ở một Việt Nam thành công. Toàn bộ chính sách đối ngoại của chúng tôi được xây dựng để nâng cao sự an toàn, an ninh và thịnh vượng của nước Mỹ và người Mỹ. Điều này đi kèm với điều kiện chúng tôi có những quan hệ đối tác thịnh vượng và thành công.

Vì vậy chúng tôi khẳng định mục tiêu xây dựng sự thịnh vượng và thành công cho những người bạn, đối tác và đồng minh của mình, mà Việt Nam dĩ nhiên là một trong những đối tác quan trọng nhất", đại sứ Kritenbrink nói.

Cũng theo ông Kritenbrink, "nước Mỹ trên hết không đồng nghĩa với nước Mỹ một mình". Đại sứ Mỹ khẳng định Mỹ "đang ở đây để thể hiện sự tôn trọng lớn đối với Việt Nam".

Ông Kritenbrink cho biết hai đời tổng thống Mỹ trước đây đều nhất trí về việc tôn trọng độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, cũng như hệ thống chính trị của nhau. Ông cho rằng việc ghi nhớ điều này đóng vai trò quan trọng khi Mỹ và Việt Nam cùng nhau tiến về phía trước.

Sau năm 1975, Việt Nam và Mỹ đã dần xây dựng quan hệ ngoại giao vững chắc. Vào tháng 2-1994, tổng thống Mỹ khi đó là ông Bill Clinton thông báo bãi bỏ lệnh cấm vận thương mại với Việt Nam, tạo tiền đề cho việc mở lại văn phòng hai nước năm 1995.

Đến năm 1995, hai nước đã chính thức bình thường hóa quan hệ ngoại giao song phương.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
Return to top