ClockThứ Hai, 01/02/2016 10:12

Đại sứ Mỹ thả cá chép tiễn ông Công ông Táo bên bờ sông Hương

TTH.VN - Sáng 1/2 (nhằm ngày 23 tháng Chạp), bên bờ sông Hương – khu vực chùa Linh Mụ, Đại sứ Mỹ Ted Osius tiến hành thả cá chép, tiễn ông Công ông Táo về trời theo phong tục cổ truyền Việt Nam.

Đại sứ Mỹ Ted Osius: Món ăn của Huế “siêu ngon”

Bằng vốn tiếng Việt khá đồi dào, Đại sứ chúc người dân Việt Nam nói chung và Huế nói riêng có một cái Tết cổ truyền dân tộc đầm ấm, hạnh phúc và đạt nhiều ước nguyện.

Đại sứ nói rằng: "Tôi rất tôn trọng văn hóa Việt Nam cũng như văn hóa Huế. Vậy nên, việc tôi chọn Huế là điểm kết thúc hành trình “Việt Nam – Hoa Kỳ: hành trình mới” và làm lễ thả cá chép đúng vào ngày tiễn ông Công ông Táo về trời là điều dễ hiểu".

Một số hình ảnh sáng 1/2:


Cá chép được đoàn chuẩn bị từ sớm




Đại sứ (phải) thả cá cùng người bạn đời của mình. Được biết, Đại sứ Ted Osius là Đại sứ đầu tiên công khai giới tính của mình ở châu Á

Tại chùa Linh Mụ, Đại sứ Ted Osius chúc đất nước Việt Nam nói chung, Huế nói riêng có một cái Tết cổ truyền đầm ấm, đất nước ngày càng phát triển.

 

Võ Nhân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đến hẹn lại... đua

Đã thành thông lệ, đúng vào dịp kỷ niệm giải phóng 26/3, sông Hương lại dậy sóng với lễ hội đua ghe truyền thống thành phố Huế. Người Huế gọi dịp này là đua ghe 26/3 để phân biệt với lễ hội đua ghe truyền thống tổ chức vào dịp Quốc khánh 2/9, có quy mô toàn tỉnh.

Đến hẹn lại  đua
Huế xưa mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa mới
Cầu... nối lòng dân

Chuyện thật đáng mừng cho đất nước ta là có hàng trăm cây cầu được xây mới trong những năm vừa qua đến từ sự đóng góp của cá nhân người dân, nhóm thiện nguyện, doanh nghiệp. Điều đó cho thấy lời kêu gọi Nhà nước và Nhân dân cùng làm là giải pháp hiệu quả cho những thách thức lớn về phát triển cơ sở hạ tầng trong mọi thời kỳ.

Cầu  nối lòng dân
Đặc sản của Huế

Nếu nói đến đặc sản Huế chắc nhiều người nghĩ ngay đến ẩm thực, tức là nghĩ đến cái “dạ dày”. Ai tinh tế hơn thì nghĩ đến chiều sâu văn hóa, ví dụ như di sản (vật thể và phi vật thể), thậm chí là giọng nói; trang phục.

Đặc sản của Huế
Ngày xuân, thăm Vọng Cảnh

Ra Giêng, tôi chở thằng con là sinh viên lên chơi đồi Vọng Cảnh, thăm lại nơi mà thời nó còn bé xíu, tôi đã từng chở nó đến, chỉ cho nó biết cây sim nó ra làm sao, và để cu cậu tự tay hái ăn những quả sim tím sẫm, mọng căng và ngọt lịm.

Ngày xuân, thăm Vọng Cảnh
Return to top