ClockThứ Hai, 05/03/2018 20:58

Đại sứ Nhật Bản: Cần quảng bá vẻ đẹp Lào đến du khách Nhật

TTH - Nhiều điểm du lịch của Lào không được hầu hết người Nhật biết đến, vì vậy số lượng du khách Nhật đến đất nước này vẫn chưa đạt hết tiềm năng, Đại sứ Nhật Bản tại Lào, ông Takeshi Hikihara khẳng định trên tờ Vientiane Times ngày 5/3.

Khám phá vẻ đẹp quyến rũ của Luang Prabang

Khải hoàn môn Patuxai tại thủ đô Viêng Chăn, Lào về đêm. Ảnh: Ics Travel Group

Đại sứ Takeshi cho biết: “Lào có tiềm năng du lịch to lớn nhưng theo tôi, tiềm năng này vẫn chưa được khai thác triệt để. Suy nghĩ quan trọng nhất đối với Lào là làm cho nước này được biết đến”.

Nhiều người Nhật đến Lào lần đầu tiên đã yêu mến đất nước này và muốn trở lại đây nhiều lần, ông Takeshi nhấn mạnh.

Được biết, qua việc triển khai Năm Du lịch Lào 2018, Chính phủ Lào đầu tư nhiều hơn cho các chiến dịch quảng cáo và quảng bá ở cả Lào và những sự kiện toàn cầu, nhằm tăng số lượng du khách trong nước và nước ngoài. Những hoạt động vận động chuẩn bị cho Năm Du lịch Lào 2018 bao gồm các sự kiện tại Lào và nhiều quốc gia khác, trong đó có chương trình “Đêm Lào” tại Lễ hội Lào ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản; cũng như “Đêm Lào” ở Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM.

Chính phủ Lào đặt mục tiêu thu hút ít nhất 5 triệu du khách nước ngoài trong năm 2018.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Vientiane Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân
Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

Với kỳ vọng mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch liền mạch và độc đáo, sáng kiến “Một hành trình, ba điểm đến” đã được lãnh đạo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia đưa ra thảo luận bên lề các Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm ngoái. Thủ tướng Campuchia Hun Manet cũng tuyên bố nước này sẽ tổ chức một hội nghị các bộ trưởng du lịch của ba nước để phát triển các nỗ lực chung.

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

TIN MỚI

Return to top