Thế giới

Đại sứ quán Pháp: Hồ sơ xin thị thực phải nộp cùng hộ chiếu có ghi nơi sinh

ClockThứ Bảy, 15/10/2022 09:11
Theo thông tin từ Đại sứ quán Pháp, bắt đầu từ ngày 17-10, những người muốn nộp hồ sơ xin thị thực tại các cơ quan ngoại giao Pháp ở Việt Nam phải nộp cùng hộ chiếu có ghi nơi sinh.

Đức cấp lại visa trên hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam có bổ sung nơi sinhTây Ban Nha đảo ngược quyết định, công nhận hộ chiếu xanh tím than của Việt NamNga sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam và các nước sản xuất vaccineDịch COVID-19 chiều 2-5: Pháp hỗ trợ Việt Nam và 4 nước ASEAN chống dịch​Đại sứ Nguyễn Hồng Thao trúng cử vào Ủy ban Luật pháp Quốc tế

Hộ chiếu mẫu mới màu xanh tím than của Việt Nam - Ảnh: Đại sứ quán Pháp

"Kể từ ngày 17-10-2022, hồ sơ xin thị thực tại Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM phải được nộp nhất thiết kèm theo hộ chiếu có ghi nơi sinh (ở trang 2, 4 hoặc 5)", thông báo đăng ngày 14-10 trên trang Facebook của Đại sứ quán Pháp nêu.

Quy định này áp dụng cho tất cả các hồ sơ xin thị thực, với thời gian lưu trú ngắn hạn hay dài hạn.

Các hồ sơ đã tiếp nhận không bị ảnh hưởng và sẽ được xử lý bình thường.

Ngoài ra, mọi người có thể kiểm tra danh sách các giấy tờ đi lại được các quốc gia thành viên khác nhau của khối Schengen công nhận trên trang web của Ủy ban châu Âu, qua đường link https://bit.ly/3CYhZAP.

Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh in thông tin "nơi sinh" vào mục bị chú của hộ chiếu phổ thông cấp cho công dân Việt Nam kể từ ngày 15-9.

Bộ Công an có công văn đề nghị các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài có chức năng cấp hộ chiếu Việt Nam cho công dân Việt Nam in thông tin nơi sinh vào phần bị chú của hộ chiếu.

Đồng thời, Bộ Công an báo cáo Chính phủ, báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành nghị quyết về việc đưa mục nơi sinh vào trường thông tin trong các loại hộ chiếu do Việt Nam cấp.

Thời gian qua, một số nước như Đức, CH Czech, Phần Lan, Tây Ban Nha tạm thời dừng cấp thị thực vào hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam, với lý do trong hộ chiếu không ghi nơi sinh.

Hiện tại Đức, Phần Lan và Tây Ban Nha cũng đã chấp nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam, miễn là thông tin về nơi sinh được bổ sung và đóng dấu hợp lệ.

Theo Tuổi trẻ Online

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Return to top