ClockThứ Năm, 05/12/2013 05:18

Dài tay cho quảng bá

TTH - Tăng 2,2% so với năm 2012 với lượng khách du lịch đến Huế khoảng 2,599 triệu lượt là con số ước đạt được trong năm 2013. Mặc dù là năm kinh tế khó khăn chung với nhiều chỉ tiêu khó đạt được theo kế hoạch trên phạm vi cả nước cũng như ở Thừa Thiên Huế, tuy nhiên, doanh thu du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn ước đạt 2.469 tỷ đồng, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm trước. Một con số khác được xem là khả quan khi lượng khách quốc tế tăng 4,3% với khoảng 904.699 lượt.

Bên cạnh sự phối hợp của các cơ quan hữu quan trong việc tổ chức các hoạt động văn hoá, du lịch, tổ chức các tour, tuyến cũng như những nỗ lực trong việc xây dựng hình ảnh và điểm đến, ngành văn hoá, thể thao và du lịch cũng đã tập trung cho hoạt động này và đóng góp vào sự tăng trưởng chung của tỉnh nhà. Điều này có thể ghi nhận ở công tác tuyên truyền, xúc tiến, quảng bá, trong năm 2012, với các hội nghị Xúc tiến du lịch Thừa Thiên Huế năm 2013 tại Hà Nội, đón đoàn Famtrip tham quan, khảo sát tour, tuyến tại một số điểm trên địa bàn tỉnh; tham gia hội chợ du lịch biển tại Nha Trang, hội chợ JATA Travel Showcase tại Nhật Bản, ITE HCMC - 2013 tại TP Hồ Chí Minh ...

Vẫn phải nói rằng, đây là những cố gắng của công tác tuyên truyền, quảng bá của ngành chủ quản. Điều này xuất phát từ nội lực hãy còn mỏng, nhất là về kinh phí. Con số trên dưới 1 tỷ đồng những năm trước và 1, 2 tỷ đồng cho mọi hoạt động xúc tiến quảng bá (chưa trừ 30% phần tiết kiệm chi của Chính phủ), lương và các hoạt động thường xuyên khác trong năm 2013 cũng cho thấy cái khó riêng trong cái khó chung khiến dù muốn, công tác này vẫn khó lòng vươn ra được phạm vi rộng hơn, lớn hơn và để từ đó, có đóng góp nhiều hơn.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lê Hữu Minh, những bất cập của hoạt động này đến từ việc chia sẻ nguồn đầu tư khi Huế có quá nhiều đơn vị cùng triển khai bên cạnh nhận thức về vai trò của hoạt động quảng bá vẫn chưa đúng tầm. Nhiều hoạt động mới chỉ tập trung vào sự kiện văn hoá mà chưa biến nó thành sản phẩm du lịch. Thế nên, việc chậm hình thành các chương trình của các sự kiện, hoạt động lớn để chào bán cho các tour, tuyến là một thực tế hiện hữu trong nhiều năm.

Ông Lê Hữu Minh cho hay, mỗi năm Sở đều nắm hoạt động lớn của Tổng cục Du lịch để từ đó xây dựng kế hoạch triển khai hoạt động này, trình UBND tỉnh xem xét. Tuy nhiên, đứng trước những bất cập hiện có, để chủ động và dài tay hơn, có lẽ cũng phải nghĩ đến việc xây dựng một đề án xúc tiến quảng bá chung, dài hơi hơn để UBND tỉnh phê duyệt và có kế hoạch triển khai một cách khả thi, có chất lượng và hiệu quả hơn.

An Bình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quẩn quanh chuyện ăn

Những thông tin cụ thể, chi tiết và chính xác mà công luận được tiếp nhận gần đây, và với mật độ ngày một dày hơn trên các kênh thông tin truyền thông, mạng xã hội lại một lần nữa đặt ra một câu hỏi nghi ngại. Nó không chỉ dừng lại ở chúng ta đang ăn gì, như thế nào mà là trong những thứ mà chúng ta đang ăn mỗi ngày, có bao nhiêu thực phẩm - cả lương thực nữa - là an toàn?      

Quẩn quanh chuyện ăn
Return to top