Thể thao
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 9: Manchester City 6-3 Manchester United

Đại tiệc bàn thắng ở Etihad

ClockThứ Hai, 03/10/2022 07:42
TTH.VN - Trái với kỳ vọng ban đầu, trận derby Manchester tại Etihad giữa Man City và Man United đã diễn ra một chiều. Man City quá mạnh so với người hàng xóm để rồi dễ dàng hủy diệt đối thủ 6-3, trong đó Erling Haaland và Phil Foden mỗi người bỏ túi một hat-trick.

Man City thoát hiểm may mắn trước Chích chòeMan City vô địch, Spurs dự Champions League, Burnley xuống hạngDàn sao mai tỏa sáng, Quỷ đỏ sống lại hi vọng Top 4Bruno Fernandes và Pogba cứu Quỷ đỏ trước người cũ MourinhoQuỷ đỏ văng khỏi Top 4

Cặp đôi Haaland - Foden hủy diệt M.U với mỗi người một hat-trick. Ảnh: Internet

Tâm điểm của vòng 9 Premier League không gì khác ngoài trận derby Manchester giữa City và United trên sân Etihad, trận đấu vừa kết thúc vào đêm muộn hôm qua, 2/10 theo giờ Việt Nam. Man United đang có một phong độ thăng hoa khi sự điều chỉnh của HLV Ten Hag giúp họ có 4 trận thắng liên tiếp ở Premier League, thành tích giúp ông được bình chọn là HLV xuất sắc nhất tháng 9. Đây là quãng thời gian mà Ten Hag từ bỏ lối chơi sở trường là kiểm soát bóng, ban bật ngắn, để M.U chuyển sang chơi phòng ngự phản công và sử dụng nhiều đường chuyền dài. Vấn đề của M.U là họ phải đối đầu một Man City với sức mạnh khủng khiếp. Hãy nhớ lại 2 lần đụng độ gần nhất với M.U, Man xanh đều thể hiện đẳng cấp vượt trội. Trận lượt đi mùa trước, họ đánh bại Quỷ đỏ 2-0 ngay tại Old Trafford. Tới trận lượt về, họ cũng nghiền nát M.U 4-1. Những năm gần đây, chỉ có Ole Gunnar Solskjaer với thứ bóng đá xù xì là giúp M.U có thành tích đối đầu tốt mỗi khi gặp Man City. Những trường hợp còn lại đều phải ôm hận trước nửa xanh thành Manchester. 

Không có gì bất ngờ khi Man City tỏ ra vượt trội ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 3, các cầu thủ Man United sớm phải toát mồ hôi trước sức tấn công của City. Bernardo Silva chuyền vào từ cánh phải cho Haaland, tiền đạo người Na Uy bật cao đánh đầu không thành công nhưng De Bruyne có mặt đúng chỗ tung cú sút căng khiến De Gea phải vất vả cản phá. Bóng bật ra và Silva đá bồi nhưng hàng thủ M.U chơi lăn xả giải nguy.

Sóng gió liên tục nổi lên trước cầu môn M.U khi Man City đẩy cao tốc độ. 5 phút sau khi chết hụt, lần này thì De Gea có tài năng đến mấy cũng phải bó tay khi Bernardo Silva chuyền sệt từ cánh trái và Foden trong tư thế không bị ai kèm trong vòng cấm tung cú đá một chạm bằng chân trái tung lưới đội khách.

Thế trận một chiều tiếp tục được Man City tạo ra. Phút 12, Eriksen phải phá bóng giải nguy cho M.U sau cú đá phạt bên cánh phải nguy hiểm của Man City. 6 phút sau, tiếp tục là một pha đá phạt nguy hiểm của đội khách khi Guendogan đã khiến De Gea đã đứng chôn chân trong tình huống này nhưng xui cho tiền vệ người Đức khi bóng tìm đến mép ngoài cột dọc. Phút 21, Foden sút căng bằng chân trái trong vòng cấm nhưng bóng đi ra ngoài. Hơn 10 phút sau, Man City liên tục bắn phá cầu môn M.U. Martinez phải chơi lăn xả để chặn cú đá như búa bổ của Grealish trong vòng cấm. Sau đó, lần lượt Silva rồi De Bruyne ra chân nhưng Quỷ đỏ vẫn trụ vững.

Phút 34, hàng thủ của M.U không thể đứng vững thêm. Từ quả phạt góc bên cánh trái, Haaland bật cao đánh đầu chính xác. Mặc dù Malacia đã nỗ lực phá bóng nhưng công nghệ goal-line xác nhận bóng đã lăn hết qua vạch vôi. 2-0 cho Man City.

3 phút sau, “quái vật” người Na Uy tiếp tục khiến người hâm mộ phải cạn lời trước khả năng đánh hơi bàn thắng quá khủng khiếp của mình. De Bruyne tung đường chuyền đẳng cấp vào cột xa, và Haaland di chuyển thông minh trước khi rướn người dứt điểm ở cự ly gần để có cho mình một cú đúp.

Không chịu kém cạnh người đồng đội, Foden cũng có lần thứ 2 điền tên mình lên bảng tỉ số ở phút 44. Từ một tình huống phản công nhanh, De Bruyne chuyền cho Haaland bên cánh trái và tiền đạo người Na Uy chuyền vào loại bỏ toàn bộ hàng thủ Man Utd cho Foden băng cắt dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 4-0. Một hiệp đấu quá thảm họa của Quỷ đỏ.

Ngay đầu hiệp 2, hàng thủ M.U tiếp tục đá như mơ ngủ khi De Gea phải giải nguy sau cú đá ở góc hẹp của Foden. Đội khách cố gắng đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng nhưng hàng thủ Man City chơi rất chắc chắn. Khi đang cực kì bí ý tưởng thì tân binh Antony của Quỷ đỏ tiếp tục cho thấy giá trị. Phút 56, cầu thủ người Brazil sửa lòng bằng chân trái từ ngoài vòng cấm. Bóng đi theo đường cong vượt ra ngoài tầm với của Ederson tung lưới Man City. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-4.

Đáng tiếc là siêu phẩm của Antony khiến cho cơn ác mộng của các cầu thủ phòng ngự của đội khách vẫn chưa thể chấm dứt. Phút 65, cầu thủ vào sân thay người Gomez căng vào từ cánh trái và Haaland trong tư thế không bị ai kèm trong vòng cấm sút tung lưới De Gea. Không còn từ nào để miêu tả về Haaland với 1 cú hat-trick ngay trong trận derby Manchester đầu tiên.

Tuy không thể giúp M.U có điểm nhưng cá nhân Martial xứng đáng được ngợi khen với 1 cú đúp. Ảnh: Internet

Haaland gọi, Foden cũng ngay lập tức trả lời. Phút 73, Haaland có pha kiến tạo thông minh cho Foden phá bẫy việt vị trước khi tung cú sút quyết đoán bằng chân trái làm tung lưới De Gea, qua đó có cùng 3 bàn thắng trong trận như người đồng đội.

Sau khi đã nã vào lưới M.U tận 6 bàn, HLV Pep Guardiola sử dụng tất cả các quyền thay người còn lại nhằm giữ sức cho các trụ cột. Chính điều này đã tạo điều kiện cho đội khách vùng lên với tâm điểm là Martial. Phút 84, Ederson phải đẩy bóng ra sau cú đá của Fred và Martial có mặt đúng chỗ đánh đầu bồi rút ngắn tỷ số xuống 2-6. Đến phút cuối cùng, tiền đạo người Pháp đem về 1 quả phạt đền sau khi bị Cancelo đốn ngã trong vòng cấm. Và chính Martial với cú đá vào đúng góc chết không cho Ederson bất kì cơ hội nào để cản phá đã ấn định tỉ số 6-3 nghiêng về phía Man City.

Như vậy, mạch 4 chiến thắng của M.U đã chấm dứt với thảm bại trước Man City. Quỷ đỏ trở lại mặt đất và tụt xuống thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League với 12 điểm. Trong khi đó, Man City một lần nữa chứng tỏ họ quá mạnh ở Ngoại hạng Anh. Ba điểm có được dễ dàng trước M.U giúp Man City tiếp tục bám đuổi Arsenal. Hiện tại, thầy trò Guardiola sở hữu 20 điểm, kém Arsenal 1 điểm và là đội duy nhất còn duy trì thành tích bất bại tại giải.

Kết quả vòng 9 ngày 2/10:

Man City 6-3 Man Utd

Leeds 0-0 Aston Villa

Huy Trương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Return to top