Thể thao
Vòng 31 giải Ngoại hạng Anh: Manchester City 1-2 Leeds United

Dallas mang về chiến thắng đầy quả cảm cho Leeds

ClockThứ Bảy, 10/04/2021 21:51
TTH.VN - Trận đấu giữa Man City và Leeds trên sân Etihad thuộc vòng 31 Premier League 2020/21 diễn ra vào lúc 18h30 ngày 10/4/2021 theo giờ Việt Nam. Sau trận thua 0-2 đầy muối mặt trước gã hàng xóm Man United, Man City nhanh chóng xốc lại tinh thần để giành chiến thắng trở lại. Đội bóng của Pep Guardiola đã đánh bại tất cả 6 đối thủ mà họ chạm trán kể từ sau trận đấu với M.U.

Quỷ đỏ nới rộng khoảng cách với LeicesterSilva tiếp tục gây thảm họa, The Blues thua trận đầu dưới thời TuchelJota gieo sầu cho đội bóng cũAguero nổ súng trở lại, City tiến gần đến chức vô địchDe Bruyne và Mahrez tạo mưa bàn thắng tại EtihadĐá như đồng nhập, Man đỏ chặn đứng chuỗi thắng của Man xanh

 Ferran Torres gỡ hòa cho City- Ảnh Internet

Họ thắng Southampton, Fulham, Everton và Leicester ở Premier League để xây chắc ngôi đầu bảng và gia tăng cách biệt với Quỷ đỏ lên thành 14 điểm. Họ đè bẹp M’Gladbach ở lượt về vòng 1/8 Champions League để vào tứ kết và đánh bại tiếp một đội bóng Đức khác là Dortmund với tỉ số 2-1 trong trận lượt đi hôm 7/4 vừa qua. Dĩ nhiên, rất ít người tin một Leeds bé nhỏ có thể làm nên chuyện trước City ngay tại Etihad bởi các học trò của HLV Bielsa có lối chơi quá hồn nhiên, bốc đồng nên thiếu hẳn độ lỳ lợm để có thể tạo ra những kết quả gây sốc trước các đối thủ lão luyện hoặc có phong độ cao.

Không đánh giá cao đối thủ của mình, Pep tung ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị. Chính điều này khiến Leeds có phần dễ hơn trong việc triển khai lối chơi áp sát tầm cao và khiến các cầu thủ của đội chủ nhà tỏ ra lúng túng. Hàng thủ Man City với cặp trung vệ Stones - Ake không mấy khi đá cặp với nhau tỏ ra khó khăn trong việc phối hợp cũng như phong tỏa các ngòi nổ bên phía Leeds như Raphinha, Bamford hay Helder Costa.

Fernadinho chính là người chơi nổi bật nhất của City trong cả hiệp 1 khi lão tướng 34 tuổi này thường xuyên có những tình huống triển khai tấn công mang tính đột biên cao. Phút 19, sau đường chuyền tốt của Fernandinho bên cánh trái, Sterling thoát xuống rất nhanh rồi dừng đột ngột trước khi tung ra cú sút rất nhanh nhưng không làm khó được Meslier. Đến phút 31, Fernandinho có pha bật tường tốt với Stones trước khi có pha căng ngang ở cánh phải. Tuy nhiên, cái chân của Meslier đã giúp đội khách may mắn tránh khỏi 1 tình huống sóng gió. 7 phút sau, tiền vệ phòng ngự người Brazil có pha đi bóng qua 2 cầu thủ Leeds trước khi căng ngang cho Sterling dứt điểm. Tuy nhiên, Sterling lại đá hỏng một cách khó hiểu.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Man City đã phải hứng chịu quy luật nghiệt ngã trong bóng đá. Phút 42, Leeds tổ chức phản công nhanh. Từ đường chuyền lại tốt của Bamford bên cánh trái, Dallas dứt điểm chìm hiểm hóc, bóng trúng cột dọc rồi đi vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Ederson.

Nhưng chỉ 2 phút sau, Leeds gặp bất lợi về mặt quân số khi Cooper có tình huống xoạc bóng bằng cả 2 chân với Jesus. Lúc đầu, trọng tài chỉ rút thẻ vàng với Cooper nhưng sau khi tham khảo VAR, ông Marriner quyết định xóa thẻ vàng và thay bằng thẻ đỏ khiến đội khách chỉ còn 10 người trên sân.

Bước sang hiệp 2, Leeds chủ yếu tập trung vào việc phòng ngự lùi sâu nhằm bảo toàn tỉ số. Trước phút 75, hàng thủ Leeds vẫn chơi rất ấn tượng cùng sự tập trung cao độ. Tất cả những gì City làm được chỉ là cú sút chìm khá hiểm hóc của Zinchenko ở phút 53 nhưng không qua được đôi tay của Meslier.

Nhận tính tính nghiêm trọng của vấn đề, HLV Pep Guardiola tung Guendogan vào sân. Sự có mặt của tiền vệ người Đức giúp cho Man City tạo thêm sức ép lớn hơn về phía cầu môn của Leeds từ giữa sân. Cuối cùng thì sau nhiều nỗ lực, phút 76, đội chủ nhà đã có được bàn quân bình tỷ số. Sau đường căng ngang của Bernardo Silva ở trong vòng 16m50, Ferran Torres lập tức băng vào dứt điểm, gỡ hòa 1-1 cho Man City.

Có vẻ không hài lòng với chỉ 1 điểm nên mặc dù mới bị thủng lưới và chỉ còn chơi với 10 người, Leeds vẫn đang cố gắng đẩy cao đội hình lên tấn công. Phút 86, Raphinha có pha thoát xuống cực kỳ tốc độ bên cánh phải và đối mặt với Ederson. Nhưng ở tình huống cuối, do không thuận chân nên anh cố gắng tìm cách vượt qua thủ thành của Man City và thất bại.

Dallas lập cú đúp giúp 10 người của Leeds giành thắng lợi 2-1- Ảnh Internet

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở những thời khắc cuối cùng. Phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2, từ pha chọc khe của Alioski, Dallas thoát xuống cực nhanh trước khi có cú sút chìm hiểm hóc để hoàn tất cú đúp, ấn định thắng lợi 2-1 cho Leeds.

Tuy phải nhận thất bại trước Leeds nhưng cơ hội đăng quang của Pep và các học trò gần như không bị ảnh hưởng khi khoảng cách 14 điểm với Man United vẫn là quá lớn mặc dù City đã thi đấu nhiều hơn 2 trận. Việc của Man City bây giờ là phải quên đi trận thua này và tập trung cho trận tứ kết lượt về với Dortmund tại Signal Iduna Park bởi lợi thế 1 bàn là quá mong manh.

Kết quả vòng 31 Ngoại hạng Anh 2020/21 ngày 10/4:

Fulham 0-1 Wolves

Man City 1-2 Leeds

Nhật Huy

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top