ClockThứ Sáu, 29/07/2022 15:01

Đảm bảo 100% hộ nghèo, đối tượng chính sách được tiếp cận vốn

TTH.VN - Sáng 29/7, UBND TP. Huế phối hợp Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổng kết 20 năm triển khai chính sách tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định của Chính phủ.

Tổng kết 20 năm tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sáchĐồng hành cùng người nghèo & đối tượng chính sáchTổng kết 20 năm hoạt động tín dụng chính sách

Khảo sát vay vốn theo nghị định 11

TP. Huế có 36 phường, xã với 128.446 hộ dân, trong đó hộ nghèo theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều quốc gia giai đoạn 2021-2025 là 2.083 hộ, chiếm tỉ lệ 1,62%; hộ cận nghèo là 2.766 hộ chiếm 2,15%. Qua 20 năm triển khai, từ giao 3 chương trình tín dụng chính sách ban đầu, đến nay đơn vị đã thực hiện 18 chương trình theo chỉ định của Chính phủ với tổng dư nợ đến ngày 30/6/2022 đạt 675 tỷ đồng, với hơn 21.379 khách hàng vay vốn còn dư nợ, tăng 620.172 triệu đồng, bằng 12,4 lần so với thời điểm nhận bàn giao, tốc độ tăng trưởng dư nợ bình quân đạt 15%/năm. 

Tại hội nghị, đơn vị đề ra các giải pháp phù hợp với định hướng hoạt động trong thời gian tới, đồng thời tập trung vào 9 giải pháp cụ thể, đảm bảo 100% hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác có nhu cầu và đủ điều kiện đều được tiếp cận nguồn vốn tín dụng chính sách, các sản phẩm, dịch vụ do NHCSXH cung cấp. 

Trong đó, tập trung nguồn vốn ưu đãi đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn nhằm cùng thành phố thực hiện tốt mục tiêu giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, góp phần ổn định xã hội, nâng cao đời sống vật chất tinh thần của người dân tại địa phương...

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác
Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách

Sự nhập cuộc của cấp ủy, chính quyền, hội đoàn thể đã góp phần quan trọng tạo những chuyển biến mạnh mẽ trong phát huy hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn thị xã Hương Thủy.

Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách
Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công

Hiện tại khối lượng thi công của một số gói thầu thuộc Dự án (DA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế còn hạn chế. Ban Quản lý dự án (QLDA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế yêu cầu toàn bộ các nhà thầu tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi tăng cường nhân, vật lực, tăng mũi thi công, tăng ca để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công
Return to top