ClockThứ Năm, 08/08/2019 15:38

Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại lễ hội Điện Huệ Nam

TTH.VN - Diễn ra từ ngày 8 – 10/8 (tức mồng 8 – 10/7 Âm lịch), lễ hội Điện Huệ Nam được tổ chức tại chân núi Ngọc Tản và đình làng Cát Hải thuộc xã Hương Thọ (TX. Hương Trà). Đây một trong những hoạt động văn hóa tín ngưỡng đặc trưng của vùng đất Cố đô thu hút hàng ngàn du khách và tín đồ thập phương đến tham dự.

Nghĩ về lễ hội điện hòn chénKhai mạc lễ hội điện Huệ Nam 2016Hàng ngàn người khai hội điện Hòn Chén165 tỷ đồng nâng cấp 2 tuyến đường đến điện Hòn Chén và vườn quốc gia Bạch Mã

Nhắc nhở các chủ thuyền rồng chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường thủy 

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong suốt những ngày diễn ra lễ hội, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng CSGT và Công an TX. Hương Trà xây dựng các phương án, kế hoạch phòng ngừa, đảm bảo cho lễ hội diễn ra một cách an toàn.

Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: “Lễ hội Điện Huệ Nam là lễ hội dân gian truyền thống mang yếu tố văn hóa tâm linh của một bộ phận người dân xứ Huế nói riêng và cả nước nói chung. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn cho du khách và người dân, ngay trước khi diễn ra lễ hội, Phòng CSGT Công an tỉnh đã tổ chức tuyên truyền về Luật Giao thông đường thủy và các quy định về an toàn đường thủy”. Đơn vị còn tổ chức cho hơn 60 chủ thuyền ký cam kết chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường thủy, các quy định về trật tự an toàn giao thông đường thủy, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách trong quá trình vận chuyển, neo đậu phương tiện tại nơi diễn ra lễ hội theo đúng quy định. 

Các chủ thuyền ký cam kết đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa 

Theo kế hoạch, hằng ngày lực lượng CSGT và các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh và Công an TX. Hương Trà đều luân phiên, thường xuyên ứng trực, giải quyết kịp thời các trường hợp bất ổn liên quan đến an ninh trật tự. Một số cán bộ, chiến sĩ được bố trí di chuyển bằng cano bám theo các thuyền rồng bên sông Hương, sẵn sàng ứng cứu kịp thời khi có tai nạn xảy ra.

Thượng tá Hồ Xuân Phương, Trưởng Công an TX. Hương Trà cho biết: “Đơn vị còn chủ động phối hợp với lực lượng bảo vệ dân phố tăng cường tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn 24/24h, nhắc nhở người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, kiên quyết không để các loại tội phạm lợi dụng gây án”.

“Chúng tôi bàn bạc thống nhất rất kỹ các phương án để lễ hội diễn ra một cách an toàn nhất, điều quan trọng là để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách gần xa. Đó cũng là cách để chúng tôi góp phần tạo nên một môi trường du lịch hấp dẫn, độc đáo thu hút ngày càng đông du khách thập phương đến với Cố đô Huế”, Ông Mai Xuân Minh, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế, Trưởng ban tổ chức lễ hội Điện Huệ Nam khẳng định.

Tin, ảnh: Phong Giang

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rực rỡ đoàn rước bộ trong lễ hội điện Huệ Nam

Đông đảo người dự lễ hội điện Huệ Nam (điện Hòn Chén) đã tham gia lễ rước bộ từ Thánh đường Thiên Tiên Thánh giáo (352 Chi Lăng, TP. Huế) lên Nghinh Lương Đình trước khi xuống thuyền để di chuyển lên điện.

Rực rỡ đoàn rước bộ trong lễ hội điện Huệ Nam
Lễ hội điện Huệ Nam năm nay sẽ có đoàn rước bộ

Đoàn rước đường bộ xuất phát từ 352 Chi Lăng để di chuyển lên Nghinh Lương Đình. Cùng lúc, đoàn thuyền xuất phát từ 352 Chi Lăng lên bến Nghinh Lương Đình chờ để nhập đoàn đường bộ rước Mẫu lên điện Huệ Nam.

Lễ hội điện Huệ Nam năm nay sẽ có đoàn rước bộ
Trách nhiệm của người trẻ với an toàn giao thông

Công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông cho thanh, thiếu niên được tuổi trẻ Thừa Thiên Huế triển khai với đa dạng hình thức, góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên và mỗi người dân về việc chấp hành pháp luật giao thông.

Trách nhiệm của người trẻ với an toàn giao thông
TP. Huế ra quân đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đô thị

Sáng 8/12, UBND TP. Huế tổ chức lễ phát động tháng cao điểm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT), trật tự đô thị (TTĐT) trên địa bàn. Tham dự có lãnh đạo thành phố, thành viên Ban ATGT và đại diện 36 xã phường, các chợ trên địa bàn.

TP Huế ra quân đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đô thị

TIN MỚI

Return to top