ClockThứ Tư, 19/02/2020 08:39

Đảm bảo an ninh trật tự khi có tình huống dịch bệnh

TTH - Trước khả năng lây lan nhanh của dịch bệnh do vi rút Corona (Covid-19) gây ra, toàn lực lượng Công an tỉnh đã triển khai các phương án, kế hoạch đảm bảo tốt an ninh trật tự và phòng, chống dịch với quyết tâm kiểm soát, ngăn ngừa lây lan.

Họp ANTT mà… mất trật tựGiải quyết rốt ráo phản ánh của người dânChiến sĩ an ninh làm dân vận

Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh làm việc với chủ tài khoản facebook “Nhàn Lê”

Nắm chắc tình hình

Một trong những nội dung quan trọng trong công tác phòng, chống dịch bệnh đối với lực lượng Công an tỉnh là công tác nắm tình hình, chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, điều tra, xử lý nghiêm tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật về đầu cơ hàng hóa, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, buôn lậu đối với các mặt hàng vật tư, thiết bị y tế phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh.

Trung tá Phạm Chí Đại, Đội trưởng, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh cho hay: Từ ngày 30/1 đến nay, đơn vị đã phối hợp với Sở Y tế, Chi cục Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh, sản xuất các mặt hàng y tế như: Khẩu trang, dung dịch sát khuẩn và các vật tư phương tiện y tế khác; kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm các mặt hàng này để gom hàng hóa, tăng giá, trục lợi bất chính.

Theo đó, qua kiểm tra tại nhà thuốc Hồng Lan (số 16 đường Ngô Quyền, TP. Huế), tổ công tác liên ngành gồm các lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh, Sở Y tế và Chi Cục quản lý thị trường đã phát hiện nhà thuốc này bán khẩu trang y tế cao hơn gấp nhiều lần so với giá nhập vào.

Chỉ trong ngày 31/1, nhân viên nhà thuốc này đã bán khẩu trang với giá 200.000 đồng/hộp, trong khi giá nhập vào chưa đến 20.000 đồng/hộp. Sau quá trình xác minh điều tra, ngày 10/2, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 50 triệu đồng đối với Công ty dược Hồng Lan về hành vi “Lợi dụng điều kiện bất thường định giá bán hàng hóa bất hợp lý”.

Nhằm phòng tránh nhiễu thông tin, đưa thông tin thất thiệt trên mạng Internet về dịch Covid-19, ngày 30/1, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh đã nhanh chóng vào cuộc làm rõ chủ tài khoản Facebook “Nhàn Lê” về việc tung tin sai sự thật trên mạng xã hội. Tại cơ quan công an, chủ tài khoản này đã thừa nhận sự việc. Công an tỉnh đã lập biên bản vi phạm hành chính và đề xuất mức xử phạt vi phạm hành chính số tiền 12.500.000 đồng theo Khoản 3, Điều 64, Nghị định 174 năm 2013.

Vào cuộc đồng bộ

Công tác thông tin tuyên truyền cũng được lực lượng Công an toàn tỉnh quan tâm chú trọng. Những ngày qua, Phòng CSGT Công an tỉnh, Phòng Hậu cần Công an tỉnh và Công an các đơn vị địa phương triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vừa tổ chức tuyên truyền tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho người dân, nhất là trên các tuyến xe ngoại tỉnh để người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch. 

CSGT khi làm nhiệm vụ đo nồng độ cồn phải mang găng tay và khẩu trang y tế. Đây là một trong những động thái, giải pháp tích cực của lực lượng CSGT - Trật tự Công an TP. Huế và CSCĐ của Bộ Công an tăng cường làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP. Huế trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Mục tiêu đặt ra là, tuyệt đối tuân thủ theo khuyến cáo của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và cán bộ thi hành công vụ. Cùng với tuyên truyền, công tác phối hợp giữa các lực lượng, các ngành chức năng được Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện.

“Không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Phòng chống dịch bệnh là mục tiêu đặt ra đối với Công an tỉnh. Theo đó, Công an các đơn vị, địa phương phải chủ động trong công tác chỉ đạo, chỉ huy; chủ động trong huy động, bố trí lực lượng, cơ sở vật chất tại chỗ và hậu cần tại chỗ của đơn vị, địa phương mình để triển khai công tác phòng chống dịch bệnh hiệu quả nhất. Đồng thời, công an các đơn vị, địa phương cần chủ động triển khai các kế hoạch, phương án bảo đảm an ninh trật tự khi có tình huống dịch bệnh ở các cấp độ”, UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Quốc Đoàn chỉ đạo.

 Bài, ảnh: Bình Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công

Hiện tại khối lượng thi công của một số gói thầu thuộc Dự án (DA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế còn hạn chế. Ban Quản lý dự án (QLDA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế yêu cầu toàn bộ các nhà thầu tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi tăng cường nhân, vật lực, tăng mũi thi công, tăng ca để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công
Một công đôi việc

Thời tiết đang chuyển mùa với nóng, lạnh, nồm ẩm đan xen nên nguy cơ mắc bệnh và lây lan dịch bệnh trên vật nuôi là rất cao. Theo thông tin mới nhất, dịch cúm gia cầm H5N1 đang xuất hiện tại một số tỉnh thành phía Bắc và phía Nam; cùng với một số dịch bệnh khác trên đàn vật nuôi vẫn đang tiềm ẩn.

Một công đôi việc

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top