ClockThứ Ba, 22/12/2015 18:39

Đảm bảo an ninh trật tự mùa Giáng sinh và tết Dương lịch

TTH.VN - Ngoài lực lượng cơ sở, Công an tỉnh còn lập 2 tổ công tác đặc biệt làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông mùa Giáng sinh và tết Dương lịch 2016.

Chiều 22/12, Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa tổ chức thành lập 2 tổ công tác đặc biệt và triển khai đợt ra quân giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT) để giúp người dân, du khách đến Huế đón lễ Giáng sinh cùng năm mới 2016 được an lành, an toàn.

Lãnh đạo Công an TP Huế thăm chúc mừng Giáng sinh năm 2015 tại Nhà thờ Phú Cam
 
Theo đó, 2 tổ công tác đặc biệt gồm 30 chiến sĩ cảnh sát giao thông (CSGT), Cảnh sát cơ động sẽ tuần tra, túc trực 24/24 tại khu vực phía Bắc và phía Nam TP Huế từ ngày 22/12/2015 đến 16/1/2016 để xử lý các trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ, vi phạm nồng độ cồn khi điểu khiển lái xe và các trường hợp gây rối ANTT công cộng, cố ý gây thương tích...
 
Năm 2015, nhờ nhờ sự giúp đỡ, tạo điều kiện của Đảng và Nhà nước cùng các cấp chính quyền, ban ngành đoàn thể ở địa phương nên đồng bào Công giáo trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực lao động sản xuất, sống tốt đời đẹp đạo và kính Chúa yêu nước. Qua đó, đồng bào Công giáo đã cung cấp cho lực lượng công an nhiều nguồn tin có giá trị, góp phần truy bắt, tấn công và trấn áp tội phạm.
 
Bên cạnh đó, nhiều giáo xứ đã xây dựng được các khu dân cư trong vùng đồng bào theo đạo Thiên Chúa thành khu dân cư văn hóa, không có tệ nạn xã hội, không sinh con thứ 3... Đặc biệt, có nhiều giáo xứ và không ít chức sắc, người có uy tín trong Hội đồng giáo xứ đã được trao tặng bằng khen về thành tích bảo vệ ANTQ.
 
Dịp này, Ban Giám đốc Công an tỉnh và Ban Chỉ huy Công an TP Huế đã đến thăm, tặng hoa và chúc mừng lễ Giáng sinh 2015 tại Tòa Tổng Giám mục giáo phận Huế và nhiều giáo xứ cùng một số đồng bào giáo dân là tấm gương điển hình trong công tác bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng đời sống “Tốt đời đẹp đạo”. Đồng thời đơn vị đã phối hợp với công an các phường bố trí, cắt cử lực lượng túc trực tại các giáo xứ có nhiều đồng bào tôn giáo và du khách đến tham quan, vui chơi, qua đó góp phần giữ gìn ANTT và trật tự an toàn xã hội.
Thái Bình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững

Chiều 23/4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết giữa kỳ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh (gọi tắt Chương trình), đồng thời đưa ra những giải pháp giảm nghèo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế trong thời gian đến.

Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững
Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

TIN MỚI

Return to top