ClockThứ Năm, 09/12/2021 13:30

Đảm bảo an ninh trật tự tại các xã, phường mới sáp nhập

TTH - Công an TP. Huế đã tăng cường thêm lực lượng về những xã, phường mới sáp nhập vào TP. Huế để đảm bảo an ninh trật tự.

Khó nhân sự và cơ sở vật chấtỔn định bộ máy, kết nối thông tin để triển khai hiệu quả các nhiệm vụMở rộng Tp. Huế, sáp nhập một số phường là tất yếuThành lập 8 đơn vị Công an phường thuộc TP. HuếTiếp nhận cơ sở y tế các đơn vị sáp nhập

Công an phường Phú Thượng triển khai lực lượng đảm bảo an ninh trật tự

Bám, nắm cơ sở, thường xuyên tuần tra đêm, lực lượng công an ở các địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự đã phát hiện, bắt giữ, triệt phá nhiều đối tượng nổi lên, nhất là trộm cắp tài sản và ma túy.

Phát hiện nhiều vụ việc

Mới đây, Công an phường Phú Thượng phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Huế kiểm tra tòa nhà C KTX Trường đại học Tài chính - Kế toán phân hiệu tại Thừa Thiên Huế (đường Phạm Văn Đồng), phát hiện, bắt quả tang Nguyễn Vũ Đình Lưu (SN 1989), trú tại TX. Hương Trà, là đối tượng cầm đầu một đường dây ma túy. Lưu là người thường xuyên thuê xe ô tô tự lái để ra TP. Đông Hà (Quảng Trị) mua ma túy đưa vào địa bàn TP. Huế chia nhỏ, bán cho các con nghiện.

Một nhóm thanh niên đã tìm cách leo hàng rào vào nhà cô S., trú tại phường Phú Thượng với mục đích tìm kiếm tài sản để trộm. Khi chúng vừa leo vào nhà thì bị lực lượng dân phòng của tổ dân phố đi tuần phát hiện, bắt giữ. Đấu tranh khai thác, các thanh niên này cho biết, lợi dụng nhà cô S. đang thuê thợ làm cổng sắt, nên vào để trộm máy hàn sắt, tài sản.

Tại địa bàn phường Hương Vinh, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an TP. Huế cũng đã bắt giữ đối tượng Lý Đình Tuấn (SN 1983), trú tại đường Đào Duy Anh về hành vi lấy trộm tài sản có giá trị của dì ruột. Tuấn có nhiều tiền án, tiền sự, vừa mới ra tù.

Biết tiệm vàng K.H, xã Phú Dương ban đêm không có người trông coi tài sản, lợi dụng đêm khuya, Hồ Văn Hiếu (SN 1988) đã dùng kềm, kéo để phá trần nhà, đột nhập vào bên trong lấy trộm 120 lượng bạc và 1 nhẫn vàng. Sau 2 ngày gây án, Hiếu bị Công an xã Phú Dương và lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh và Công an TP. Huế bắt giữ.

Bám cơ sở, tăng cường tuần tra, kiểm soát

Từ thực tế, tình hình an ninh trật tự tại các địa bàn mới sáp nhập vào TP. Huế cơ bản ổn định, nhưng vẫn nổi lên tình trạng trộm cắp tài sản và ma túy. Thượng tá Lê Ngọc Minh, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Huế cho biết, hiện đang vào mùa mưa bão, lại là những tháng cuối năm, nên các đối tượng thường lợi dụng sự sơ hở của người dân, các cửa hàng kinh doanh để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Những vụ việc liên quan đến an ninh trật tự thời gian qua ở các địa phương mới sáp nhập vào TP. Huế cũng chính là nhờ vào việc tăng cường thêm lực lượng công an chính quy và thường xuyên tuần tra, kiểm soát, khép kín địa bàn của công an các xã, phường.

Ngoài sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, công an các xã, phường trên địa bàn TP. Huế còn phối hợp với chính quyền địa phương, tổ dân phố, khu dân cư đẩy mạnh công tác tuyên truyền phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm trộm cắp để người dân biết, cảnh giác, tự bảo vệ tài sản của mình.

Lực lượng cảnh sát khu vực cũng thường xuyên gặp gỡ, khuyến cáo các chủ cho thuê trọ nhắc nhở người thuê đề phòng tội phạm trộm cắp; đầu tư gia cố cửa, ngõ. Các cơ quan, doanh nghiệp tăng cường kiểm tra hệ thống cổng cửa, tường rào; quán triệt cho bảo vệ nâng cao ý thức bảo vệ tính mạng và tài sản trong cơ quan doanh nghiệp; vận động, tuyên truyền cán bộ, nhân viên không để tài sản cá nhân có giá trị tại cơ quan khi hết giờ làm việc…

Thượng tá Dương Khắc Tiệp, Phó Trưởng Công an TP. Huế, cho biết thêm, đối với các địa bàn sau khi sáp nhập, là trọng điểm về an ninh trật tự, đơn vị thường xuyên tăng cường lực lượng để hỗ trợ vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa đảm bảo an ninh trật tự. Các đội nghiệp vụ của Công an TP. Huế tiếp tục phối hợp, tập huấn nghiệp vụ, nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác, đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, hướng đến thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng “thành phố không ma túy, không trộm cướp” vào năm 2025, làm “trong sạch” địa bàn, phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

Ngày 18/03/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel thông báo, toàn bộ khách hàng dùng Internet FTTH Viettel sẽ được trang bị miễn phí camera an ninh thế hệ mới nhất. Mỗi hợp đồng Internet được tặng miễn phí tối đa 02 camera trong nhà. Khách hàng có thể đổi sang camera ngoài trời nhưng cần đóng phí phụ thu 300.000đ/ 1 camera. Khách hàng sẽ được miễn phí lắp đặt camera đầu tiên (trị giá 150.000đ/camera) nếu đăng ký mới từ gói Internet SUN1 trở lên.

Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel
An ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ ở chợ Đông Ba: Mô hình cần được nhân rộng

Nhờ thường xuyên chú trọng và luôn đổi mới cách làm, nên tình hình an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ (ANTT, PCCN) ở chợ Đông Ba luôn được đảm bảo. Nhiều vụ việc liên quan đến ANTT, trộm cắp tại chợ đã được ngăn chặn kịp thời. ANTT, PCCN ở chợ Đông Ba là mô hình hay cần nhân rộng ra các chợ truyền thống khác trên địa bàn toàn tỉnh.

An ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ ở chợ Đông Ba Mô hình cần được nhân rộng
Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công

Hiện tại khối lượng thi công của một số gói thầu thuộc Dự án (DA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế còn hạn chế. Ban Quản lý dự án (QLDA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế yêu cầu toàn bộ các nhà thầu tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi tăng cường nhân, vật lực, tăng mũi thi công, tăng ca để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công

TIN MỚI

Return to top