ClockThứ Năm, 05/01/2023 14:20

Đảm bảo an sinh cho hội viên mù, khiếm thị

TTH.VN - Sáng 5/1, thông tin của Hội Người mù (HNM) tỉnh tại Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022 cho biết, trong năm đã trao hơn 24 nghìn suất quà với tổng trị giá gần 8 tỷ đồng đến hội viên.

Dạy nghề, tạo việc làm cho người mù, người khiếm thịTạo động lực cho người khiếm thịBiểu dương, động viên thương, bệnh binh khiếm thịNhiều hoạt động hướng đến phát triển sinh kế cho người khiếm thịHọc Bác từ lời dạy “Tàn nhưng không phế”

Trao tặng gậy-phương tiện giúp người mù dễ dàng di chuyển

Năm 2022, từ hiệu quả của hoạt động khảo sát, chiêu sinh, Trung tâm Dạy nghề - Tạo việc làm cho người mù tỉnh đã tổ chức khai giảng và hoàn thành 3 lớp dạy nghề cho hội viên mù, khiếm thị.

Chỉ riêng tại huyện Phong Điền, Quảng Điền, các lớp học đã hướng dẫn cho gần 100 học viên những kỹ thuật căn bản trong chăn nuôi và phòng bệnh cho gia súc, gia cầm.

Ngoài ra, Huyện Hội Phong Điền và Phú vang đã tranh thủ nguồn vận động xã hội tổ chức 2 lớp truyền nghề làm chổi đót, làm hương cho 35 học viên.

Ngoài hoạt động truyền nghề, Hội thi kỹ năng nghề xoa bóp (massage) năm 2022 cũng đã được tổ chức với 40 thí sinh tham gia. Từ Hội thi, 2 thí sinh suất sắc đã được bồi dưỡng và tham gia Hội thi tay nghề toàn quốc, gặt hái 1 giải Ba, 1 giải khuyến khích.

Về công tác ổn định sinh kế cho hội viên, Công ty TNHH Một Thành viên Niềm tin và các cơ sở sản xuất hoạt động có hiệu quả với tổng doanh thu đạt hơn 8 tỷ đồng, mang lại thu nhập ổn định cho người lao động. Ngoài ra, tỉnh Hội còn tích cực vận động các cơ quan, đơn vị, mạnh thường quân trao hơn 24 nghìn suất quà với tổng trị giá gần 8 tỷ đồng đến tay hội viên.

Hướng đến mục tiêu giảm nghèo, phát triển và ổn định sinh kế cho hội viên năm 2023, HNM tỉnh phấn đấu mở 2 – 3  lớp dạy nghề cho từ 50 – 70 hội viên. Xây dựng 2 – 3 nhà tình thương, sửa chữa nhà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Phấn đấu 100% hội viên nghèo đều được chăm sóc, hỗ trợ, tỷ lệ hội viên diện nghèo năm 2023 giảm trên 1,5 %.

Tin, ảnh: MAI HUẾ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Return to top