ClockThứ Hai, 13/09/2021 17:33

Đảm bảo an toàn cho 65 hộ dân ở Khu tái định cư Tân Bình bị ngập

TTH.VN - Do ảnh hưởng của mưa bão, nước sông Ô Lâu dâng cao, tại xã Phong Bình, Phong Điền có một số điểm bị ngập cục bộ, đặc biệt là tại Khu tái định cư Tân Bình.

Ngày 12/9, không có ca dương tính với SARS-CoV-2, ghi nhận 12 ca nghi nhiễmGhi nhận thêm 2 ca bệnh COVID-19 trong khu cách ly ngày 11/9Di dân, hạn chế tối đa thiệt hại do bãoVừa phòng chống bão số 5 vừa phòng chống dịchNgày 10/9, ghi nhận thêm 7 ca bệnh COVID-19 trong khu cách lyThêm 2 ca bệnh COVID-19 trong khu cách ly và khu phong tỏa41 cán bộ y tế lên đường hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch

Ngập tại Khu tái định cư Tân Bình

Tuyến đường chính vào Khu tái định cư Tân Bình ngập sâu 0,5m.  Người dân phải sử dụng ghe hoặc đi bộ để ra vào khu tái định cư. Tuyến đường chính trong khu tái định cư cũng bị ngập từ 0,4 - 0,5m, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân.

Lãnh đạo UBND xã Phong Bình cho biết, Khu tái định cư Tân Bình có 65 hộ dân. Đây là vùng thấp trũng nhất của xã và thường xuyên bị ngập cục bộ khi có mưa lũ. Trước đó, ngày 12/9, các lực lượng của xã đã tiến hành di dời một số hộ dân trong vùng nguy hiểm đến nơi an toàn (nhà văn hóa khu tái định cư); đồng thời hỗ trợ người dân di chuyển đồ đạc lên cao, tránh bị ngập úng hư hỏng; có phương án cắt cử người ứng trực, kịp thời hỗ trợ người dân.

Xã Phong Bình cũng đã chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm để cung ứng cho người dân nếu ngập lũ lâu ngày.

Phong Bình là địa phương thấp trũng nhất của huyện Phong Điền, thường xuyên chịu nhiều thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ

Mới đây, Cục Đường bộ Việt Nam thông tin, từ ngày 4/4 tới, các đơn vị liên quan triển khai phương án điều tiết xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi-rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ
Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế. Tuy nhiên, họ cũng chính là những nạn nhân của các vụ lừa đảo trên không gian mạng bởi chính sự nhẹ dạ, cả tin và thiếu kiến thức trong ứng dụng công nghệ số.

Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top