ClockThứ Bảy, 07/03/2020 13:00

Đảm bảo an toàn cho học sinh trong mùa dịch COVID -19

TTH.VN - Hội nghị rà soát công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong trường học và nhiệm vụ kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 diễn ra vào sáng 7/3.

 

UBND tỉnh tổ chức Hội nghị rà soát công tác phòng chống dịch Covid 19 trong trường học 

Sau 1 tuần khối THPT và giáo dục thường xuyên đi học trở lại, tỷ lệ học sinh khối THPT đạt tỷ lệ 97,56% và khối học viên giáo dục thường xuyên đạt 85,42%. Qua theo dõi, tình hình sức khỏe của cán bộ, giáo viên và học sinh đều bình thường.

Tuy nhiên, có một vài trường hợp có liên quan nhưng đã được các đơn vị thực hiện khá tốt. Trường hợp một giáo viên tiếng Nhật (Trường THPT chuyên Quốc Học) dự hội thảo ở Nhật Bản có đi qua vùng dịch về, hiện được cách ly tại nhà theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Những học sinh bản thân đi từ vùng dịch về hoặc học sinh có người thân trong gia đình từ các nước có dịch về đều ở nhà không đến trường. Một số trường hợp học sinh có biểu hiện về sức khỏe hoặc bệnh thông thường đã tự ở nhà hoặc được nhà trường tạo điều kiện nghỉ học đi thăm khám.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến của các trường cho rằng, nguồn thông tin về những học sinh hoặc có người thân đi từ vùng dịch về chưa có một cơ quan thẩm quyền hay địa phương thông báo đến các trường, mà chủ yếu tự nghe ngóng và học sinh tự khai. Các trường vẫn còn lúng túng trong phối hợp giữa nhà trường với cơ quan y tế trong trường hợp học sinh có biểu hiện về sức khỏe. Nhiều  trường THPT ở  huyện A Lưới đi học khá thấp..

Nhiều đại biểu cũng đã kiến nghị giáo nhiệm vụ cho cơ quan có thẩm quyền hoặc địa phương thông nhanh nhất cho các trường trong trường hợp học sinh hoặc người thân đi từ vùng dịch về.

Các đại biểu  báo cáo tình hình về công tác phòng dịch tại trường 

Về khung lịch thời gian năm học 2019 - 2020, cơ bản mức độ ảnh hưởng không lớn, phương thức thi THPT quốc gia năm 2020 giữ ổn định như năm 2019, phương thức tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2020-2021 vẫn giữ ổn định như năm học 2019-2020.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ ghi nhận và đánh giá cao công tác chủ động phòng chống dịch của ngành giáo dục cũng như toàn hệ thống trong thời gian qua, góp phần trong việc kiểm soát tốt dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai các phương pháp phòng chống dịch; đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông để mọi người dân cùng biết bảo vệ sức khoẻ của mình, tham gia chống dịch với tinh thần “hết sức thận trọng nhưng không quá lo sợ”.

 Ngành giáo dục triển khai giải pháp tăng cường bảo đảm môi trường, vệ sinh an toàn trong trường học; đồng thời, nghiên cứu để triển khai các giải pháp học trực tuyến, không chỉ để thực hiện trong mùa dịch mà còn để chuẩn bị tốt cho việc dạy học trong thời đại công nghệ số.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ khẳng định, với tinh thần phòng chống dịch nhưng phải đảm bảo sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, vì vậy ngành giáo dục phải có kế hoạch để đảm bảo nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là chất lượng kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020, phấn đấu phải có kết quả nằm trong Top 10 các địa phương trong cả nước. Kết quả kỳ thi THPT Quốc gia sẽ phản ánh chất lượng giáo dục của địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho rằng, muốn thực hiện thành công các mục tiêu phát triển Giáo dục - Đào tạo phải có sự đầu tư vào cuộc và đồng thuận của toàn xã hội. Tỉnh sẽ huy động mọi nguồn lực để đầu tư cơ sở vật chất cho các trường học; triển khai xây dựng chương trình nhà vệ sinh học đường, đảm bảo mỗi trường học phải có nhà vệ sinh đạt chuẩn; thực hiện các giải pháp nâng cao thể chất học sinh; tạo môi trường học tập tốt nhất cho học sinh; hướng tới xây dựng trường học kiểu mẫu, trường học xanh, trường học hạnh phúc.

Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Return to top