ClockThứ Hai, 18/06/2018 16:26

Đảm bảo an toàn cho kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia

TTH.VN - Ngày 18/6, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Vụ Giáo dục Đại học Nguyễn Thị Kim Phụng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại Thừa Thiên Huế.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, tại cụm 33, số lượng thí sinh đăng ký dự thi là 12.474 em, trong đó, có 791 thí sinh tự do, 1.882 thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT và 9.801 thí sinh dự thi xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Toàn tỉnh có 32 điểm thi với 535 phòng thi, đặt tại các huyện, thị xã và TP. Huế. Dự kiến nhân sự làm việc tại hội đồng thi 33 là 1.221 cán bộ coi thi, trong đó có gần  660 cán bộ, giáo viên của các trường đại học, cao đẳng.

Tại buổi làm việc của Bộ Giáo dục và Đào tạo với lãnh đạo tỉnh

Vụ trưởng đánh giá cao công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 của tỉnh Thừa Thiên Huế; đồng thời, yêu cầu các cụm thi phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tổ chức nghiêm túc chặt chẽ kỳ thi theo đúng quy chế. Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, tỉnh cần tiếp tục quan tâm, chuẩn bị chu đáo mọi mặt cho kỳ thi; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau kỳ thi; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và sức khỏe cho thí sinh trong kỳ thi; quan tâm đến các đối tượng thí sinh là người dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn.

Khi có tình huống đột xuất xảy ra trong kỳ thi, hội đồng thi cần thực hiện nguyên tắc bình tĩnh, không che dấu thông tin, đặt quyền lợi của thí sinh lên hàng đầu nhưng phải tuân thủ quy chế. Sở Giáo dục và Đào tạo cần phổ biến về quy chế thi, lưu ý những sai sót cần phải tránh cho cán bộ coi thi cũng như thí sinh.

Đoàn đã đến khảo sát tại điểm thi Trường THPT Hai Bà Trưng

Vụ trưởng và đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị tại Trường THPT Hai Bà Trưng (TP. Huế), đồng thời đi kiểm tra công tác chuẩn bị địa điểm in sao đề thi THPT Quốc gia của tỉnh. Đoàn đã lưu ý một số vấn đề cần khắc phục để đảm bảo đúng quy định và an toàn trong kỳ thi.

Một trong những điểm mới đáng chú ý nhất của quy chế thi THPT quốc gia năm 2018 là điểm thi sẽ được được làm tròn đến hai chữ số thập phân thay vì làm tròn đến 0,25 như các năm trước. Đa số các trường đại học, cao đẳng đều dùng điểm kỳ thi này để xét tuyển. “Tính cạnh tranh trong mùa tuyển sinh đại học năm 2018 sẽ rất cao khi thí sinh đỗ-trượt có thể chỉ cách nhau 0,01 điểm,” bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận định.

Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top