ClockThứ Ba, 23/04/2019 11:24

Đảm bảo an toàn giao thông các hoạt động sinh hoạt cộng đồng trên đường bộ

TTH.VN - Ngày 23/4, Ban ATGT tỉnh cho biết đã có văn bản yêu cầu các địa phương về việc tăng cường đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) các hoạt động sinh hoạt cộng đồng trên đường bộ.

Không sử dụng rượu bia và các chất kích thích khi lái xeChấn chỉnh và lập lại trật tự đô thịNgày hội An toàn giao thông khu vực Bắc Trung Bộ

Các hoạt động sử dụng vỉa hè, lòng đường phải xin ý kiến của cơ quan chức năng

Trên cả nước thời gian qua đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông (TNGT) đặc biệt nghiêm trọng khi người dân tổ chức các hoạt động sinh hoạt cộng đồng trên đường bộ.

Để đảm bảo an toàn và ngăn ngừa các vụ TNGT do các hoạt động sử dụng vỉa hè, lòng, lề đường, Ban ATGT tỉnh yêu cầu các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về trật tự ATGT đường bộ; yêu cầu người dân, các tổ chức không sử dụng vỉa hè, lòng đường để tổ chức các hoạt động không nhằm vào mục đích giao thông.

Các địa phương có phương án xây dựng những khu sinh hoạt cộng đồng phục vụ nhu cầu của người dân. Trường hợp người dân, tổ chức có nhu cầu sử dụng lòng đường, vỉa hè để tổ chức các hoạt động cộng đồng phải xin phép các cơ quan chức năng, được chính quyền địa phương hướng dẫn, giám sát không ảnh hưởng đến người đi bộ, hoạt động giao thông và mỹ quan đô thị.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mức thu phí sử dụng đường bộ mới áp dụng từ 1/2/2024

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 90/2023/NĐ-CP quy định mức thu, chế độ thu, nộp, miễn, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ. Nghị định quy định rõ mức thu phí sử dụng đường bộ đối với từng loại phương tiện.

Mức thu phí sử dụng đường bộ mới áp dụng từ 1 2 2024
Dự thảo nghị quyết đã mở rộng nhóm đối tượng được áp dụng cơ chế, chính sách đặc thù

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, chiều 27/10, tổ 4 gồm các đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH): Hải Phòng, Lai Châu, Thừa Thiên Huế và Bà Rịa – Vũng Tàu tiến hành thảo luận tại tổ về Dự thảo Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù về đầu tư xây dựng công trình giao thông đường bộ.

Dự thảo nghị quyết đã mở rộng nhóm đối tượng được áp dụng cơ chế, chính sách đặc thù

TIN MỚI

Return to top