ClockThứ Hai, 15/02/2021 18:58

Đảm bảo an toàn khi học sinh đi học trở lại vào ngày 17/2

TTH.VN - Ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Học sinh các cấp sẽ đi học trở lại vào ngày 17/2. Theo đó, các trường sẽ chủ động triển khai các biện pháp vừa giảng dạy, vừa đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

Nhiều trường đại học cho sinh viên đi học trở lại từ chiều 29/10Học sinh đi học trở lại từ chiều nay (29/10)Nhiều địa phương vẫn chưa tổ chức học bán trú cho trẻ mầm non, tiểu học

Học sinh Trường THCS Nguyễn Tri Phương rửa tay phòng chống dịch COVID 19 tại trường học 

Cụ thể, không tổ chức hoạt động tập trung tại cơ sở giáo dục (chào cờ, sinh hoạt tập thể, ngoại khóa, hoạt động trải nghiệm,…) Yêu cầu nhà giáo, cán bộ quản lý, người lao động và học sinh, học viên nghiêm túc thực hiện Thông điệp 5K: Khẩu trang – khử khuẩn – khoảng cách – không tụ tập – khai báo y tế” của ngành y tế.

Phụ huynh và học sinh đã chuẩn bị tâm lý để cho con đi học trở lại. Chị Nguyễn Ngọc Lan, có con học Trường THCS Nguyễn Chí Diểu cho hay: "Thời điểm này tôi cảm thấy yên tâm khi cho con đi học trở lại. Tuy nhiên, vẫn không chủ quan nên luôn nhắc nhở hai con thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Về chế độ ăn uống, tôi cho con ăn thêm nhiều hoa quả để tăng sức đề kháng, hạn chế dẫn con đến những nơi đông người như khu vui chơi hoặc siêu thị".

Hiện nay, hầu hết các trường đều đã chuẩn bị các phương án tốt nhất để đón học sinh đi học trở lại. Tại Trường tiểu học Quang Trung, ông Nguyễn Thế Sinh, Hiệu trưởng cho hay: Khi học sinh đi học trở lại, trường sẽ yêu cầu phụ huynh đo thân nhiệt cho con ở nhà. Nếu phát hiện trẻ sốt, ho thì không đưa các em đến trường. Phụ huynh đưa đón con chỉ dừng lại ở cổng trường, không vào lớp học. Học sinh sẽ được đeo khẩu trang đến trường và từ trường về nhà.

Các trường sẽ tiến hành đo thân nhiệt cho học sinh khi đi học trở lại

Hiện nay, nhiều trường học ở Thừa Thiên Huế đã thực hiện vệ sinh khử khuẩn lớp học để đón học sinh quay lại vào ngày 17/2 tới. Theo cô Lê Thị Hồng Giang, Hiệu trưởng Trường THCS Chu Văn An, trường đã trang bị xà phòng, nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang, hóa chất làm sạch, khử khuẩn… Kết thúc mỗi buổi học, nhà trường sẽ duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp theo đúng quy định; kiểm tra, bổ sung nước sát khuẩn, xà phòng và các vật dụng cần thiết khác để chuẩn bị cho buổi học tiếp theo.

Trước tết nguyên đán, ngành giáo dục đã vận động học sinh ngoại tỉnh nên ở lại Huế để đảm bảo an toàn. Một số học sinh cuối cấp vẫn tiến hành học online khi các trường được nghỉ học sớm trước 4 ngày so với kế hoạch. Sau khi đi học trở lại, các trường học sẽ nắm rõ số lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh có ra khỏi tỉnh, cần thiết có phương án cho học sinh nghỉ học, giáo viên nghỉ dạy và có kế hoạch phân công dạy và học bù khi tình hình ổn định.

Cũng theo ông Tân, học kỳ 1 các trường chủ yếu chỉ thực hiện nhiệm vụ học tập, nhưng khi tình hình ổn định, các trường vẫn tiếp tục dạy bù, dạy các kỹ năng sống cũng như  tổ chức hoạt động ngoại khóa cho học sinh. Còn nếu tình hình dịch bệnh có diễn biến xấu, ngành giáo dục sẵn sàng chuyển sang học online, học trên truyền hình cũng như có kế hoạch học tập thực tế ở các địa phương. Sau thời gian dạy trực tuyến, sẽ tiếp tục tổ chức ôn tập lại các nội dung cho học sinh.

Việc dạy và học trong trạng thái bình thường mới được các trường duy trì và đi vào nề nếp. Vì thế, việc các trường tiếp tục chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh là rất cần thiết. Xác định điều này, hầu hết các trường đều có sự chuẩn bị các điều kiện tốt nhất, sẵn sàng đón học sinh trở lại.

                                                                                                                                                                                Bài, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Chế biến trà từ hoa sim

Từ việc nghiên cứu đề tài tham dự cuộc thi khoa học – kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, nhóm học sinh Trường THPT Đặng Trần Côn đã chế biến trà túi lọc từ hoa sim, một sản phẩm độc đáo từ nguồn nguyên liệu địa phương.

Chế biến trà từ hoa sim
Return to top