ClockThứ Sáu, 30/04/2021 10:50

Đảm bảo an toàn những ngày nghỉ lễ

TTH.VN - Với mục tiêu đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Công an tỉnh và các đơn vị, địa phương đã triển nhiều phương án nhằm giữ vững an ninh chính trị (ANCT), trật tự an toàn xã hội (TTATXH), an toàn giao thông (ATGT).

Đảm bảo an ninh trật tự trong những ngày lễCần đảm bảo an toàn giao thông trong những ngày nghỉ lễBình yên cho ngày lễ Tết

Kiểm ra, xử lý xe khách trong những ngày nghỉ lễ

Không để bị động, bất ngờ

Những ngày nghỉ lễ năm nay, tình hình dịch COVID - 19 lại có những diễn biến phức tạp. Nhiều hoạt động lớn, tập trung đông người trên địa bàn tỉnh bị hoãn hoặc hạn chế để ngăn ngừa, phòng chống dịch bệnh.

Dịp nghỉ lễ, cũng là thời điểm gần diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp, nên vấn đề ANCT, TTATXH, ATGT lại càng trở nên cấp thiết. Đây cũng là thời điểm các thế lực xấu lợi dụng chống phá Đảng, Nhà nước ta.

Trước tình hình đó, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Ban Chỉ huy công an các địa phương và lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ đã chủ động triển khai các phương án để đảm bảo với phương châm: “Ngăn chặn, phòng ngừa từ sớm, từ xa; không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống”.  

Thượng tá Lê Viết Phương, Phó Trưởng Công an TP. Huế cho biết, ngoài tăng cường lực lượng để đảm bảo ATGT thì vấn đề giữ vững ANCT, TTXH luôn được đặt lên hàng đầu. Tại các chốt tuần tra ở bến xe phía Bắc, phía Nam TP. Huế và tại các điểm ngã 3, ngã 4 của các tuyến đường trung tâm thành phố, lực lượng công an luôn được bố trí phù hợp với quân số và phương tiện đầy đủ, nhằm xử lý nghiêm các hành vi vi phạm ATGT và các loại tệ nạn xã hội khác.

Dịp nghỉ lễ này, lực lượng túc trực 100% quân số để đảm bảo ANCT, TTATXH, ATGT. Công an thành phố cũng đã bố trí lực lượng cảnh sát hình sự làm tốt công tác phòng ngừa, kết hợp với cảnh sát trật tự xử lý khi có tình huống xấu xảy ra.

Trên tuyến QL 1A phía Bắc và phía Nam của tỉnh đều có lực lượng CSGT thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh trực, tuần tra, kiểm soát, xử lý các lỗi vi phạm, kết hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID - 19.

Thiếu tá Phan Bảo Trung, Đội trưởng Đội tuần tra, kiểm soát số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh chia sẻ, ngoài việc tuần tra, kiểm soát thường xuyên, các tổ CSGT được phân công còn tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các xe tải, xe khách dừng đỗ trái phép trên tuyến, chở quá số người quy định.

Không chỉ tuần tra, kiểm soát, tất cả các lực lượng thuộc Công an tỉnh đều tăng cường phối hợp để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và bắt giữ các loại tội phạm cướp giật, trộm cắp, buôn bán, vận chuyển ma túy.

Tuyên truyền, nhắc nhở người dân phòng, chống dịch

Đây là thời điểm dịch bệnh COVID - 19 diễn biến phức tạp trở lại nên việc kịp thời phát hiện việc đưa người Việt Nam xuất cảnh trái phép, người nước ngoài nhập cảnh vào địa bàn tỉnh trên các phương tiện giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường hàng không cũng đã được các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh lên phương án để đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch bệnh.

Công an các đơn vị, địa phương nhắc nhở người dân chú ý đến phòng, chống dịch bệnh

Bên cạnh lực lượng công an, dịp này, Sở Giao thông Vận tải cũng đã tăng cường kiểm tra các phương tiện vận tải hành khách, đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe, nhà ga, cảng hàng không để có phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm thiểu tình trạng ùn tắc. 

Ngoài ra, Công an các địa phương, đơn vị cũng triển khai phương án để phối hợp tăng cường tuần tra kiểm soát, khép kín địa bàn, nhất là vùng giáp ranh, đường ngang, lối mở khu vực biên giới không để tình trạng nhập cư trái phép hay xảy ra những đột biến, bất ngờ về ANTT. 

Ở các địa bàn ven biển, đầm phá như: Quảng Điền, Phong Điền, Phú Lộc…, 100% cán bộ, chiến sĩ đều phải về địa bàn để nắm tình hình. Các đội nghiệp vụ, công an các xã cũng được triển khai bám sát địa bàn, gần gũi với người dân để đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID - 19, vừa nhắc nhở người dân nâng cao ý thức, đảm bảo an ninh trật tự. Người dân tuyệt đối không được chủ quan, lơ là việc đeo khẩu trang khi ra đường hay tiếp xúc với nhiều người trong suốt thời gian diễn ra nghỉ lễ.

“Tất cả lực lượng công an phải chủ động nắm chắc tình hình, phát hiện, đấu tranh ngăn chặn kịp thời, có hiệu quả mọi âm mưu, hoạt động nổi lên của các thế lực thù địch và tội phạm nhằm đảm bảo an ninh, an toàn trong những ngày nghỉ lễ”, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh - Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn khẳng định.  

Bài, ảnh: Anh Phong 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác
Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long

Nhân Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng Tham mưu, An ninh nội địa Công an Nhân dân (18/4/1946 - 18/4/2024), Đoàn Thanh niên Phòng Tham mưu, Đoàn Thanh niên Phòng An ninh nội địa Công an tỉnh cùng phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cơ sở.

Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn

TIN MỚI

Return to top