ClockThứ Năm, 06/08/2020 19:24

Đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTH.VN - Chiều 6/8, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra tình hình chuẩn bị thị tốt nghiệp THPT năm 2020 tại TP. Huế, TX. Hương Thủy và huyện Phú Vang. Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng kế hoạch triển khai công tác y tế, phòng, chống dịch COVID-19 cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn tỉnh.

Cài đặt Bluezone – công cụ quan trọng để truy vết F0Tiếp tục tiếp đón công dân cách ly và chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT10 ngày nữa sẽ là đỉnh dịch, người dân cần hết sức cẩn thậnXử phạt 1 người phụ nữ đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh COVID - 19Không để dịch bệnh lan rộngĐảm bảo sức khỏe cho sĩ tử trước ngày thiPhòng dịch tại các cơ sở bảo trợ tập trung

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Tân cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn tỉnh có hơn 12.500 thí sinh đăng ký dự thi, được bố trí tại 35 điểm thi với gần 600 phòng thi. Các điểm thi được đặt tại các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh đảm bảo hợp lý và tạo thuận lợi nhất cho việc dự thi của thí sinh.

Kiểm tra tại điểm in sao và phân phối đề thi

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chỉ đạo, đối với các điểm thi, cần tiến hành vệ sinh môi trường, phun thuốc khử khuẩn trong khuôn viên và xung quanh các điểm thi đảm bảo an toàn, sạch sẽ. Bố trí nhân viên đo thân nhiệt cho cán bộ làm công tác thi và thí sinh, khi phát hiện có người bị sốt, ho, khó thở phải xử lý kịp thời theo quy định.

Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh như nơi rửa tay, nước sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn có cồn, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang dự phòng, phòng thi dự phòng, phòng y tế dự phòng; đảm bảo có đủ thuốc, trang thiết bị thiết yếu. Các phòng thi phải thông thoáng, đảm bảo giãn cách cho thí sinh.

Tuyên truyền, hướng dẫn người nhà khi đưa, đón thí sinh cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Đối với thí sinh, đo thân nhiệt trước khi vào điểm thi; khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như ốm, ho, sốt hoặc khó thở... thí sinh phải báo ngay cho điểm thi để được xử lý kịp thời. Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như rửa tay với nước sạch và xà phòng, đeo khẩu trang đúng cách, tránh tụ tập đông người trước và sau khi thi, đảm bảo giãn cách...

Đối với cán bộ làm công tác coi thi cũng thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch như học sinh.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý đến công tác vận chuyển, bàn giao đề thi từ địa điểm in sao đề thi đến các điểm thi. Việc vận chuyển đề thi và bài thi có sự phối hợp giữa Sở Giáo dục và Đào tạo, lực lượng công an, đảm bảo tính bảo mật và an toàn tuyệt đối...


Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ (giữa) kiểm tra công tác chuẩn bị tại điểm thi Trường THPT Hương Thủy chiều 6/8

*Phòng Giáo dục & Đào tạo TX. Hương Thủy đã tiếp tục huy động để đảm bảo đủ 44 máy đo thân nhiệt cùng lực lượng nhân viên y tế làm nhiệm vụ tại các điểm thi tốt nghiệp THPT từ ngày 8 – 10/8.

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, trên địa bàn TX. Hương Thủy có 2 điểm thi với 44 phòng thi: Trường THPT Phú Bài (23 phòng) và Trường THPT Hương Thủy (21 phòng), đón 1.021 thí sinh dự thi.

Bà Ngô Thị Ái Hương – Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo TX. Hương Thủy cho biết, để ứng phó với COVID – 19, hiện tại, phòng Giáo dục & Đào tạo đã có 17 máy đo thân nhiệt. Trong sáng 7/8, số máy đo thân nhiệt còn lại cùng lực lượng y tế tiếp tục được huy động và đảm bảo đủ số lượng mỗi phòng thi một máy đo theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.

Cũng theo bà Hương, để kỳ thi diễn ra an toàn và suôn sẻ, Phòng Giáo dục & Đào tạo đã lập danh sách Tổ coi thi dự phòng (dự kiến 2 tổ, gồm 1 cán bộ quản lý, 7 giáo viên tại mỗi điểm thi) để đề cử Sở Giáo dục & Đào tạo điều động làm công tác coi thi trong trường hợp cần thiết, cũng như chuẩn bị sẵn một số điểm thi dự phòng và dụng cụ đo thân nhiệt, nhân viên y tế.

Tin, ảnh: Thái Bình- Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
1.000 học sinh, sinh viên tham gia tìm hiểu về tài chính

“Hiểu biết về tài chính” là cuộc thi được Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp tổ chức cho học sinh Trường tiểu học Thủy Biều và sinh viên Trường đại học Khoa học - Đại học Huế trong ngày 5/4. Chương trình thu hút hơn 1.000 học sinh, sinh viên tham gia.

1 000 học sinh, sinh viên tham gia tìm hiểu về tài chính
Nếu không thay đổi, chúng ta sẽ tụt lại phía sau

Chuyên gia giáo dục toàn cầu Tô Thụy Diễm Quyên (1 trong 20 người đầu tiên trên thế giới được Microsoft công nhận là chuyên gia giáo dục toàn cầu - người sáng lập Diễn đàn Giáo dục sáng tạo Việt Nam) mới đây đã có cuộc trò chuyện với phóng viên Báo Thừa Thiên Huế xung quanh những vấn đề về giáo dục hiện nay. Bà chia sẻ về áp lực của giáo viên, học sinh cùng trách nhiệm của cộng đồng, xã hội trong bối cảnh chương trình giáo dục liên tục thay đổi.

Nếu không thay đổi, chúng ta sẽ tụt lại phía sau

TIN MỚI

Return to top