ClockThứ Tư, 26/01/2022 22:02

Đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19 Tết Nhâm Dần

TTH.VN - Nội dung trên được Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật nhấn mạnh tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các phường, xã triển khai công tác phòng chống dịch dịp tết nguyên đán diễn ra chiều tối 26/1. Tham dự có Giám đốc Sở Y tế - Trần Kiêm Hảo và lãnh đạo các ban ngành liên quan.


Lập 3 đoàn kiểm tra vận tải dịp cao điểm TếtĐảm bảo an toàn giao thông đi đôi với phòng dịch COVID-19Bảo đảm an toàn giao thông dịp Tết gắn với phòng, chống COVID-19

Lãnh đạo TP. Huế yêu cầu các địa phương lưu ý người dân về quê đón tết nhằm tránh lây nhiễm COVID- 19 ra cộng đồng

Tại buổi làm việc, đại diện các ban ngành, các địa phương nêu thực trạng về công tác phòng chống dịch thời gian qua, trong đó công tác vận chuyển F0 còn chậm gây ảnh hưởng đến tâm lý, sức khoẻ của người dân; nhiều địa phương thiếu vật tư, đồ bảo hộ y tế; do tâm lý chủ quan nên gần đây, khá nhiều hộ dân test nhanh dương tính không đến cơ sở y tế khai báo, đến khi bệnh trở nặng mới đến khai báo gây khó khăn cho công tác điều trị. Số người dương tính COVID-19 có bệnh nền, người đang mang thai có nhu cầu cách ly tại nhà, song điều kiện cách ly chưa an toàn rất dễ lây nhiễm cho cộng đồng; các tổ COVID-19 cộng đồng chưa phát huy hết vai trò, trách nhiệm trong việc hỗ trợ F0… Lãnh đạo Sở Y tế cũng yêu cầu các lực lượng cần căn cứ vào sổ tay hướng dẫn, quy trình để xử lý các khâu, nhất là đối với các đối tượng F0 cách ly tại nhà. 

Ghi nhận ý kiến của các ban ngành, địa phương, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật yêu cầu các phường xã, lực lượng chức năng lưu ý   người dân từ các địa phương về Huế đón tết; huy động nhân lực tập trung xử lý rác thải y tế; nâng cao năng lực tổ y tế lưu động để hỗ trợ và quản lý F0… 

Thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2022, nguy cơ lây lan dịch COVID-19 là rất lớn khi số lượng người dân các địa phương về quê ăn tết đông, đề nghị các địa phương, ban ngành đẩy nhanh việc hoàn thành tiêm vắc-xin theo kế hoạch đề ra; các cơ sở y tế, nhất là ở cấp cơ sở chuẩn bị đầy đủ phương án phòng chống dịch. Ngoài ra, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố cần bám sát các chỉ đạo từ cấp trên để có phương án chuẩn bị cho học sinh đến trường trở lại sau tết.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn

TIN MỚI

Return to top