ClockThứ Hai, 12/10/2020 17:01

Đảm bảo an toàn sử dụng điện khi đóng điện trở lại sau lũ lụt

TTH.VN - Nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho tính mạng con người và tài sản, trang thiết bị điện của người dân, ngày 12/10, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đưa ra khuyến cáo mọi người tuân thủ các biện pháp của điện lực đưa ra.

Nêu cao tinh thần cảnh giác, đảm bảo an toàn cho người dânTiếp tục điều tiết hồ Thủy điện Hương ĐiềnTổng Công ty Điện lực miền Trung lý giải nguyên nhân nhiều cột điện bị gãy trong bão số 5Tạm dừng sử dụng cột điện ly tâm dự ứng lựcTiền điện sinh hoạt tăng bất thường ở Lăng Cô: Sẽ kiểm tra, thông báo kết quả cho người dân

Hiện trên toàn tỉnh có trên 60% hộ dân mất điện do ngập lụt 

Theo đó, khi nước rút và chưa có điện, phải kiểm tra các thiết bị điện trong gia đình thật kỹ lưỡng trước khi sử dụng để tránh xảy ra chập, cháy, gây nguy hiểm cho con người và thiết bị do môi trường ẩm ướt dài ngày. Ngắt tất cả cầu dao, áp tô mát tổng trong gia đình.

Rút dây cắm diện, nguồn cấp điện cho thiết bị điện ra khỏi nguồn điện. Kiểm tra đường dây sau công tơ điện là tài sản và trách nhiệm của hộ gia đình đảm bảo an toàn để thực hiện đóng điện.

Thông báo ngay cho Điện lực qua số tổng đài 19001909: Những vị trí đường dây điện bị đứt, rơi vãi hoặc chạm chập vào công trình xây dựng.

Khi Điện lực khôi phục điện, không vội vàng cắm/bật điện lại ngay khi vừa có điện. Tuần tự cắm/bật thiết bị điện có giá trị thấp, để một thời gian kiểm tra ổn định của hệ thống điện lưới cũng như trong gia đình. Khi điện năng thật sự ổn định thì tiếp tục cắm/bật các thiết bị điện khác cũng theo thứ tự ưu tiên thiết bị có giá trị thấp trước.

Tuyệt đối không cắm/bật cùng lúc tất cả thiết bị điện, hoặc các thiết bị có công suất lớn như máy nóng lạnh, điều hòa nhiệt độ, bàn là, máy giặt... Quan sát và lắng nghe chung quanh để phát hiện các tín hiệu chạm chập điện và báo ngay cho Điện lực để được hỗ trợ kịp thời.

Theo điện lực tỉnh, trước tình hình mưa lũ, ngành Điện lực đã xuất tuyến 60% nguồn trên địa bàn, những vùng cao có điện (trừ huyện A Lưới bị mất điện hoàn toàn do sập cột lưới điện từ Quảng Trị vào A Lưới, hiện đang nỗ lực cấp điện trở lại); các huyện ngập nặng là Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà, Phú Vang, Hương Thủy và một số khu vực TP. Huế bị mất điện hoàn toàn.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo cấp điện dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5

Nhằm đảm bảo cấp điện trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5 tới, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) chỉ đạo các phòng ban chức năng, các đơn vị trực thuộc thực triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất kinh doanh, nhu cầu sinh hoạt, lễ hội của nhân dân trên địa bàn.

Đảm bảo cấp điện dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30 4 và 1 5
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ

Mới đây, Cục Đường bộ Việt Nam thông tin, từ ngày 4/4 tới, các đơn vị liên quan triển khai phương án điều tiết xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi-rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ
Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế. Tuy nhiên, họ cũng chính là những nạn nhân của các vụ lừa đảo trên không gian mạng bởi chính sự nhẹ dạ, cả tin và thiếu kiến thức trong ứng dụng công nghệ số.

Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng

TIN MỚI

Return to top