ClockThứ Bảy, 11/09/2021 16:19

Đảm bảo an toàn thi công cao tốc Cam Lộ - La Sơn trong mùa mưa bão

TTH.VN - Ngày 11/9, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ đã đi kiểm tra hiện trường dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua tỉnh Thừa Thiên Huế trước mùa mưa bão. Cùng đi còn Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Vừa phòng chống bão số 5 vừa phòng chống dịchĐầu tư sửa chữa, nâng cấp; vận hành an toàn hồ đập trong mưa bãoTriển khai phương án sơ tán dân ứng phó bão số 5

Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn tỉnh đến nay đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và bàn giao cho đơn vị thi công 66,4/66,4 km (đạt 100%). Về công tác di dời hạ tầng kỹ thuật hiện đang được tiến hành song song giữa thi công hiện trường và hoàn thiện các thủ tục pháp lý; đã bàn giao cho nhà thầu thi công đảm bảo theo kế hoạch của dự án.

Báo cáo với Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ tại công trường, Đại diện Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho biết, để chủ động ứng phó bão số 5, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã phối hợp với các chủ đầu tư xây dựng kế hoạch, triển khai các biện pháp cụ thể để đảm bảo an toàn các hạng mục trong mùa mưa, lũ. Trong đó, các đơn vị sẽ thường xuyên cắt cử lực lượng, tổ chức kiểm tra để kịp thời phát hiện, khắc phục, xử lý và giải quyết tình huống, nhất là các điểm có nguy cơ sạt lở cao.

Sau khi kiểm tra, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ đánh giá cao Ban QLDA đường Hồ Chí Minh và các nhà thầu đã nỗ lực thi công cơ bản đảm bảo được tiến độ đề ra. Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải đề nghị, trong thời gian tới, các đơn vị thi công phải hoàn thành các hạng mục công trình một cách tối ưu, đảm bảo chất lượng và mỹ quan. Phải có kế hoạch triển khai một cách quyết liệt, cụ thể, rõ ràng, từ đó góp phần kết nối đồng bộ các tuyến.

Trước diễn biến phức tạp của bão số 5, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ yêu cầuBan QLDA đường Hồ Chí Minh và các nhà thầu cần lưu ý các các hạng mục đang thi công thì giám sát chặt chẽ, đảm an toàn thi công trong mùa mưa bão.

Sáng cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ đi kiểm tra công tác bảo đảm giao thông tại các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn tỉnh.

Anh Quân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

Một trong những giải pháp quan trọng mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặt ra là, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) để ngăn ngừa, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) ngay từ sớm, từ xa, tránh bị động...

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực
Quân khu 4
Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị

Ngày 11/3, đoàn công tác Bộ tư lệnh Quân khu 4 tiến hành kiểm tra huấn luyện tháng đầu năm 2024 tại Trung đoàn 6 và Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3.

Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top