ClockThứ Ba, 27/09/2022 14:31

Đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân

TTH.VN - Trưa 27/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan cùng đoàn công tác đã có chuyến kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó bão số 4 (bão Noru) trên địa bàn tỉnh.

Hoàn thành công tác di dời dân trước 15 giờ chiều nayBão số 4 giật cấp 16, cảnh báo một số tỉnh miền Trung có mưa rất toVietnam Airlines điều chỉnh kế hoạch khai thác do ảnh hưởng của bão số 4Đại học Huế cho sinh viên nghỉ học từ 27 - 28/9 tránh bão

Bộ Trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan đến kiểm tra khu nuôi trồng thủy sản ở thôn 14 (Quảng Công, Quảng Điền)

Cùng đi làm việc với đoàn có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương và đại diện các sở, ngành liên quan.

Bộ Trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan đã đến kiểm tra công tác di dời dân, bảo vệ khu nuôi trồng thủy sản tại khu tái định cư Tân Thanh và thôn 14 (Quảng Công, Quảng Điền).

Theo báo cáo của UBND xã Quảng Công, đến thời điểm hiện tại, địa phương này đã hoàn thành công tác di dời dân ở vùng trọng điểm thuộc khu vực sát biển đến các công trình kiên cố trên địa bàn với 55 hộ 99 nhân khẩu.

Đồng thời, các lực lượng địa phương đã triển khai giúp dân gia cố bờ bao, màn lưới đối với 50ha nuôi trồng thủy sản thấp và trung triều, ứng phó với bão số 4.

Ông Nguyễn Hữu Truyền, Chủ tịch UBND xã Quảng Công cho biết, toàn xã có khoảng 150 ha nuôi trồng thủy sản chủ yếu tập trung ở thôn 14. Trong đó có 50 ha nuôi trái vụ rất dễ xảy ra thiệt hại khi mưa bão vào.

Trước tình hình đó, xã đã huy động lực lượng, vận động người dân giá cố các cọc, nâng cao màn lưới, quán triệt người dân không được ở lại các chòi canh. Đối với các hộ dân di dời, xã chú trọng đến các đối tượng già, neo đơn, trẻ nhỏ đảm bảo được đưa đến nơi an toàn.

Lãnh đạo Bộ NN&PTNT và lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác neo đậu tàu thuyền tại khu neo đậu Phú Hải (Phú Vang)

Cùng ngày Bộ Trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan đã đến kiểm neo đậu tàu thuyền tránh trú bão tại âu thuyền Phú Hải (Phú Vang). Hiện toàn tỉnh hiện có 2.062 phương tiện/11.350 lao động hoạt động khai thác thuỷ sản. Trong đó có 613 phương tiện tàu thuyền khai thác biển, còn lại là thuyền bãi ngang, ven biển, ghe thuyền đầm phá.

Các khu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão như cảng cá Thuận An, cảng cá Tư Hiền, các khu neo đậu Phú Thuận, Phú Hải, Vinh Hiền, Hải Dương, Lộc Trì và 55 âu thuyền nhỏ và vũng neo đậu tự nhiên đủ phục vụ neo đậu cho các phương tiện tàu thuyền. Đến nay công tác kêu gọi tàu thuyền vào bờ tránh trú bão trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành.

Sau khi kiểm tra, Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan lưu ý, các địa phương phải hoàn thành việc di dời các hộ dân vùng xung yếu, có nguy cơ bị ảnh hưởng bão, lũ lụt, nước dâng do bão đến nơi an toàn. Không được chủ quan để người dân ra đường lúc bão đổ bộ và về nhà khi bão chưa tan. Hoàn thành bố trí, sắp xếp tàu thuyền tại khu neo đậu và sơ tán người trên lồng bè, khu nuôi trồng thủy sản và có phương án đảm bảo an toàn.

Bộ Trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan cùng đoàn công tác kiểm tra khu neo đậu Phú Hải (Phú Vang)

Tin, ảnh, clip: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cư dân làng Phú Hải ngóng ngày an cư

Đã lâu lắm rồi, bên cạnh chuyện dãi dầu mưa nắng mưu sinh, hai chữ “an cư” luôn thường trực trong tâm thức cư dân ở làng Phú Hải, xã Lộc Vĩnh (Phú Lộc) nằm bên cảng biển Chân Mây...

Cư dân làng Phú Hải ngóng ngày an cư
Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Return to top