ClockThứ Hai, 29/06/2015 14:54

Đảm bảo an toàn tuyệt đối

TTH - Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 diễn ra trên địa bàn toàn tỉnh với số lượng thí sinh tham gia rất đông. Đảm bảo tàu xe thông suốt, an toàn tuyệt đối cho kỳ thi "2 trong 1" là nhiệm vụ vô cùng quan trọng.

Lực lượng công an làm nhiệm vụ ở các hội đồng thi. Ảnh: Thái Bình

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 diễn ra từ ngày 1-4/7. Trên địa bàn tỉnh được tổ chức thành 2 cụm, 42 hội đồng thi. Cụm 26 do Đại học Huế chủ trì với gần 27.800 thí sinh đến từ 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế; cụm 33 do Sở GD&ĐT chủ trì với gần 4.000 thí sinh nội tỉnh. Ngoại trừ TX Hương Trà thi chung với TP Huế ở Trường THPT chuyên Quốc Học, tất cả các huyện, thị xã còn lại đều có hội đồng thi riêng.

Đảm bảo ANTT, ATGT
Đại tá Nguyễn Trường Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, đây là năm đầu tiên tổ chức kỳ thi chung, nên số lượng thí sinh, phụ huynh sẽ tập trung rất đông. Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng của công an phối hợp với Đại học Huế sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, làm tốt công tác phòng ngừa, đảm bảo tuyệt đối an toàn về an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trong quá trình tổ chức kỳ thi. Trọng tâm là quá trình chuẩn bị và tổ chức các khâu: in sao đề; vận chuyển đề thi, coi thi, chấm thi. Lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo toàn lực lượng công an tham gia bảo vệ thi. Lực lượng chuyên trách phải bảo vệ tuyệt đối an toàn, bí mật đề thi, không để xảy ra hiện tượng lọt, lộ đề thi, thi thuê, thi hộ… kịp thời phát hiện và đề xuất xử lý theo quy định của pháp luật đối với các hành vi tiêu cực, vi phạm quy chế thi.
Đại tá Nguyễn Văn Hòa, Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83) cho biết, đơn vị chủ động làm việc với từng trường về các khâu trong công tác tuyển sinh: tập huấn giám thị, kiểm tra chặt chẽ hồ sơ thi, sớm phát hiện những trường hợp có nghi vấn làm giả hồ sơ, trùng tên... Đồng thời, xây dựng các phương án bảo vệ, phân công lực lượng cụ thể ở từng khâu, bố trí đủ quân số làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại các điểm thi. Ngoài việc cử cán bộ tham gia vào Ban chỉ đạo thi của từng trường, Phòng PA 83 tổ chức kiểm tra công tác bảo vệ tại các địa điểm; duy trì quy chế thông tin liên lạc với bộ phận ứng trực tại đơn vị để kịp thời xử lý những tình huống phát sinh. Phối hợp với các hội đồng thi khẩn trương giải quyết những vụ việc đột xuất, không để ảnh hưởng tới thời gian làm bài của thí sinh. Ngoài ra, Phòng PA 83 còn phối hợp chấn chỉnh và buộc cam kết đối với các điểm photocoppy có dấu hiệu in, sao “phao” thi trái phép, nhất là các điểm gần khu vực thi.
Giảm giá vé cho học sinh, người nhà
Ông Nguyễn Quang Tiến, Tổ trưởng khách vận (Ga Huế) cho biết, ngày 21/5, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam thông báo về chính sách giảm giá vé cho thí sinh đi thi và nhập học vào các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề. Theo đó, mỗi giấy báo thi, thẻ dự thi, thí sinh được mua 2 vé giảm giá cho mình và thân nhân đi cùng (nếu có) cho một lượt đi và một lượt về. Việc giảm giá sẽ kéo dài từ nay đến hết ngày 31/10. Hiện nay, Ga Huế đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của thí sinh và người nhà”.
Ông Phạm Xuân Sơn, Phó Giám đốc Công ty TNHH Nhà nước MTV Quản lý bến xe Thừa Thiên Huế cho biết: “Thông thường mỗi thí sinh dự thi có thêm một người nhà, phụ huynh đi kèm, vì vậy dự kiến lượng hành khách tăng. Đợt thi này, phần lớn thí sinh ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình vào Huế nên lưu lượng khách đến và đi tập trung ở cụm phía Bắc. Ở bến phía Bắc hiện có trên 300 phương tiện chạy tuyến Huế đi các tỉnh phía Bắc; trong đó, Huế đi Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị chiếm hơn một nửa. Ban quản lý bến xe đã xây dựng kế hoạch cụ thể, phối hợp với các lực lượng chức năng làm tốt công tác trật tự an toàn bến bãi, kiên quyết không để xảy ra tình trạng cò mồi, móc túi, không để xe vòng vo đón trả khách sai quy định… Chuẩn bị sẵn sàng điều động phương tiện khi có lệnh tăng cường nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của hành khách”.
Sở Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách nâng cao ý thức đội ngũ lái xe và nhân viên chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông. Yêu cầu lái xe tuyệt đối không được uống rượu, bia trước và trong khi lái xe. Các doanh nghiệp vận tải thực hiện nghiêm túc các luồng tuyến, huy động tối đa phương tiện, không tự ý tăng giá vé, đảm bảo an toàn kỹ thuật, bảo dưỡng phương tiện. Sở Giao thông Vận tải cũng đã chỉ đạo các nhà thầu thi công trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua Thừa Thiên Huế thực hiện nghiêm túc các quy định trên các tuyến đường bộ khai thác, bổ sung cọc tiêu, biển báo… đảm bảo giao thông thông suốt và an toàn. Trong thời điểm diễn ra kỳ thi, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải sẽ chỉ đạo sát sao công tác kiểm tra, kiểm soát nhằm không để tắc đường, chuẩn bị lệnh điều động tăng chuyến nếu lượng khách tăng cao. Ngành giao thông vận tải tạo mọi điều kiện đảm bảo không để tình trạng thí sinh nhỡ xe, nhỡ tuyến mà không thể tham gia kỳ thi.
THÁI BÌNH - THANH THUẬN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Return to top