ClockThứ Hai, 22/11/2021 07:15

Đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho học sinh đang cách ly

TTH - Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, học sinh thuộc diện F1, buộc cách ly tập trung khá đông. Đây là đối tượng đặc thù, dễ bị tổn thương nên cơ quan chức năng, các cấp ngành đang nỗ lực tối đa đảm bảo sinh hoạt về vật chất lẫn tinh thần cho các em.

Hỗ trợ gần 130 triệu đồng và 300 suất quà cho người dân vùng phong toả, cách ly ở TP. HuếỦng hộ gần 20 triệu đồng cho người dân khu vực phong toả, cách ly ở TP. HuếNgày 17/11, có 67/98 ca nhiễm COVID-19 mới phát hiện từ cộng đồng

Cán bộ y tế kiểm tra thân nhiệt cho phụ huynh và học sinh

Những ngày gần đây, các tổ chức đoàn thể thị xã Hương Trà đang nỗ lực kêu gọi tấm lòng vàng từ các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân để chia sẻ khó khăn, hỗ trợ kịp thời cho các học sinh tại các khu cách ly. Những dòng trạng thái kêu gọi trên mạng xã hội liên tục cập nhật tình trạng các em đang cách ly tập trung và những khó khăn về cơ sở vật chất.

Trời trở lạnh, bà Hồ Thị Linh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thị xã Hương Trà thả dòng trạng thái trên facebook nhằm vận động 100 cái nệm giúp học sinh ở khu cách ly có giấc ngủ ngon. Sau khi vận động được, bà Linh chuyển về các khu cách ly ngay trong đêm.

Dịch bệnh trên địa bàn thị xã Hương Trà có dấu hiệu phức tạp, học sinh là đối tượng F1 khá đông. Với những học sinh tiểu học, mầm non, cách ly đồng nghĩa với việc những nếp sống thường ngày bị đảo lộn, thói quen sinh hoạt của các cháu thay đổi, ảnh hưởng đến tinh thần. “Chúng tôi đã kêu gọi được 100 cái nệm. Chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi thêm chăn, nệm cho các cháu bởi Huế đã trở lạnh. Ngoài ra cũng kêu gọi thêm bút màu, truyện tranh để hỗ trợ đời sống tinh thần cho các cháu. Trước đây, tại Hương Chữ, Đoàn Thanh niên cũng từng kêu gọi bút màu, giấy vẽ và tổ chức các cuộc thi vẽ, tạo niềm vui cho các cháu trong khu cách ly. Hiện, ổ dịch tại Hương Toàn xuất hiện, lãnh đạo địa phương cũng đang nỗ lực kêu gọi sự hỗ trợ của các tổ chức xã hội”, bà Linh nói.

Thị xã Hương Trà có hơn 120 học sinh thuộc diện F1 đang cách ly tập trung tại 3 địa điểm; trong đó, có 2 cháu dưới 5 tuổi, còn lại học sinh đủ cấp học. Thông tin từ Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Hương Trà, tại điểm cách ly Trường tiểu học số 1 Hương Toàn đang có số lượng học sinh cách ly đông nhất. Ngoài đảm bảo tốt nhất các tiêu chuẩn ăn uống theo quy định, hàng ngày lực lượng chức năng cũng tiếp nhận thêm sự hỗ trợ về vật chất từ các mạnh thường quân. “Hàng ngày, chúng tôi tiếp nhận thêm sữa, bánh và các nhu yếu phẩm khác mà các tổ chức xã hội hỗ trợ. Bên trong khu cách ly, cơ sở vật chất cũng được đảm bảo tốt nhất, đặc biệt là hệ thống internet để giúp các cháu có điều kiện để học online theo kế hoạch của từng trường”, Thiếu tá Lê Văn Trung, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Hương Trà cho biết.

Nhiều nhu yếu phẩm được hỗ trợ, đưa đến các khu cách ly trường học hỗ trợ học sinh

Trên địa bàn tỉnh xuất hiện các ca F0 liên quan đến trường học. Theo đó, qua truy vết yếu tố dịch tễ, học sinh là đối tượng F1 lập tức được đưa đi cách ly. “Trong thời gian cách ly, hàng ngày các cháu sinh hoạt trong phòng, không ra ngoài, rửa tay bằng xà phòng, xịt sát khuẩn thường xuyên, tắm rửa thay quần áo sạch sẽ. Thường xuyên đo thân nhiệt cho bé hàng ngày, cho trẻ uống nước thường xuyên và giữ ấm trong thời tiết chuyển mùa… Phụ huynh và ban giám hiệu nhà trường thường xuyên liên lạc với nhau bằng điện thoại hoặc qua zalo nhóm lớp, hướng dẫn cách chăm sóc và bảo vệ an toàn cho bé”, cô Phạm Thị Thu Hà, Hiệu trưởng Trường mầm non Thuận Hòa, TP. Huế chia sẻ.

Tại huyện Quảng Điền, trước khi xác định các địa bàn liên quan F0, các cơ quan chức năng triển khai khoanh vùng, thành lập cán bộ khung, hướng dẫn giáo viên và học sinh các bước, từ khâu tiếp nhận vật chất, các nhu yếu phẩm. Liên quan đến việc đảm bảo dạy và học, chính quyền địa phương cũng tạo điều kiện hỗ trợ về máy tính, mạng internet để giáo viên có thể dạy online trong khu cách ly. “Mặc dù cách ly, nhưng em cũng được học online để đảm bảo tiến độ. Các điều kiện về cơ sở vật chất cũng được đảm bảo tốt nhất đem đến sự yên tâm không chỉ cho em và các bạn cùng cách ly”, B.H (học sinh Trường THPT Hương Vinh, TP. Huế) hiện đang cách ly tại huyện Quảng Điền cho hay.

Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Thượng tá Ngô Nam Cường cho biết: “Học sinh là đối tượng đặc thù nên ban chỉ huy quân sự các địa phương đặc biệt quan tâm hỗ trợ. Trong thời gian cách ly chúng tôi luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các cháu, ngoài vật chất, việc động viên về mặt tinh thần rất quan trọng, đảm bảo cho các cháu có cuộc sống bình thường nhất trong thời gian cách ly. Hiện nay, nhiều tổ chức xã hội, mạnh thường quân cũng đang kêu gọi hỗ trợ các cháu”.

Bài, ảnh: Lê Thọ

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
4 loại panel chống nóng tốt nhất hiện nay

Mùa hè là thời điểm oi bức và áp lực cho những công trình đang hoạt động. Nhiệt độ cao kéo theo bầu không khí ngột ngạt, ảnh hưởng không chỉ đến sức khỏe con người mà còn gây thiệt hại đến chất lượng và hiệu suất làm việc của các công trình công nghiệp, thương mại và dân dụng. Điều này khiến nhu cầu chống nóng cho công trình trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

4 loại panel chống nóng tốt nhất hiện nay
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

TIN MỚI

Return to top