ClockThứ Tư, 03/02/2021 19:27

Đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục dịp tết

TTH.VN - Theo dự báo, những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 nhu cầu sử dụng điện tăng từ 10-15% so với ngày thường. Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (Công ty Điện lực) đã triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho sinh hoạt của Nhân dân, doanh nghiệp và các hoạt động vui xuân đón tết trên địa bàn.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ Đại hội Đảng và Tết Nguyên đán Tân SửuTặng 450 suất quà tết cho người nghèo Phong Điền, Hương TràKhông để ATM thiếu tiền dịp tết

Điện lực Phong Điền tăng cường công tác kiểm tra, sửa chữa lưới điện những ngày cận tết

Tăng cường kiểm tra

Phong Điền là địa phương có trên 22 ngàn khách hàng sử dụng điện, trong đó có những khách hàng trọng điểm sử dụng điện nhiều trong dịp tết cũng như sinh hoạt. Nhằm đảm bảo cấp điện an toàn và liên tục trước, trong, sau Tết Nguyên đán Tân Sửu và các hoạt động vui xuân ở địa phương, Điện lực Phong Điền đã triển khai công tác kiểm tra, duy tu bảo dưỡng và lên kế hoạch ứng trực 24/24.

Giám đốc Điện lực Phong Điền - Trần Văn Tiếng cho biết, từ giữa tháng 1/2020 đơn vị đã bố trí nhân viên đi đo tải, cân bằng pha, phát quang hành lang tuyến tại các xã, thị trấn trên địa bàn, đồng thời xử lý tiếp xúc tại các tuyến đường nhằm hạn chế tối đa các trường hợp chập, cháy hệ thống đường dây do phụ tải tăng cao khi nhu cầu sử dụng điện nhiều. Cùng với các giải pháp chống quá tải lưới điện, đơn vị phân công nhân viên ứng trực 24/24, đồng thời chuẩn bị vật tư, phương tiện sẵn sàng phục vụ công tác sửa chữa sự cố có thể xảy ra trong những ngày diễn ra tết cổ truyền.

Tại địa bàn TP. Huế, nơi nhu cầu sử dụng điện tăng cao trong những ngày nắng nóng, Công ty Điện lực đã huy động lực lượng kiểm tra, phát hiện và xử lý các điểm mối nối của đường dây sau công tơ và đường dây hạ thế trạm biến áp (TBA) vận hành mang tải cao bằng camera nhiệt tại tất cả các đơn vị.Trong đó, đơn vị huy động trên 100 cán bộ kỹ thuật, điều độ, an toàn cùng tham gia với các đơn vị Điện lực Nam Sông Hương, Bắc Sông Hương, hàng chục điểm đấu nối và đường dây hạ thế được sửa chữa và khắc phục các nguy cơ có thể gây sự cố.

Qua tìm hiểu, những ngày giáp tết, phụ tải tại các khu dân cư tăng từ 8-10%, đặc biệt là đêm giao thừa, nên các đơn vị điện lực tăng cường công tác kiểm tra, đo tải, xử lý tiếp xúc tại các tuyến đường, nhằm hạn chế tình trạng lưới điện bị "move" cháy nổ, đồng thời xử lý kịp thời các sự cố để khách hàng không bị mất điện trong dịp tết. Ngoài ra, triển khai giải pháp nâng công suất máy biến áp, sang tải các trạm biến áp; trường hợp đường dây hạ thế quá tải sẽ thay "aptomat" hoặc nâng tiết diện đường dây. Đặc biệt, bắt đầu từ ngày 9/2 (tức 28 tháng chạp) sẽ hạn chế tối đa tình trạng cắt điện để sửa chữa.

Tăng cường công tác vệ sinh sứ cách điện hotline nhằm giảm thời gian mất điện của khách hàng

Sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Theo Phó Giám đốc Công ty Điện lực- Nguyễn Đại Phúc, để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn trong suốt thời gian trước, trong và sau Tết nguyên đán Tân Sửu khi dự báo phụ tải cao điểm toàn tỉnh dịp Tết nguyên đán đạt Pmax = 220 MW, công ty đã tăng cường kiểm tra các máy phát điện di động 100kVA, 250kVA, 550kVA và các máy phát điện nhỏ tại các điện lực bảo đảm phát điện độc lập phục vụ cho các phụ tải ưu tiên khi có yêu cầu. Ngoài ra, tăng cường kiểm tra ngày và đêm toàn bộ các thiết bị trong trạm như máy biến áp, TU, TI, cáp lực, các máy cắt tổng và xuất tuyến, các tủ bảng điện, hệ thống điều khiển và hệ thống bảo vệ rơ-le tại cácTBA 110kV, TBA trung gian, trạm cắt, đặc biệt là kiểm tra các TBA cấp điện cho các địa điểm trung tâm thành phố, các huyện, thị xã.

Trong đó, tập trung kiểm tra các trục đường dây cao thế, hạ thế, tăng cường tuần tra, kiểm tra dọc tuyến đường dây, đặc biệt các điểm xung yếu có nguy cơ gây sự cố, phát hiện và xử lý kịp thời các hiện tượng bất thường nhằm hạn chế tối đa sự cố, xây dựng phương thức cấp điện trong trường hợp xảy ra sự cố.

Ông Phúc cho biết, công ty thực hiện kiểm tra bảo dưỡng hệ thống thông tin liên lạc, vô tuyến điện phục vụ vận hành, chuẩn bị nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị dự phòng sẵn sàng xử lý nhanh sự cố, bố trí trực lãnh đạo liên tục, trực tăng cường tại các tổ thao tác lưu động, trực vận hành, trực sửa chữa điện, trực xử lý sự cố hệ thống mạng; thựchiện phương án tái lập ca trực các TBA 110kV trong khoảng thời gian Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Cùng với công tác chống quá tải lưới điện dịp tết, công ty đầu tư thay thế hệ thống đường dây và các thiết bị điện, đồng thời khuyến cáo khách hàng nên sử dụng điện an toàn và tiết kiệm. Trong đó, không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn (như điều hòa, bếp đun điện,…); đặc biệt khi sử dụng điều hòa nhiệt độ, cần lưu ý để ở chế độ tối ưu, chỉ nên đặt ở mức 26 độ C trở lên, để vừa đảm bảo tiết kiệm điện cho khách hàng, vừa giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện, đồng thời hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến do mức sử dụng điện quá cao so với bình thường.

Bài, ảnh: Thanh Hương

     

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo cấp điện dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5

Nhằm đảm bảo cấp điện trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5 tới, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) chỉ đạo các phòng ban chức năng, các đơn vị trực thuộc thực triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất kinh doanh, nhu cầu sinh hoạt, lễ hội của nhân dân trên địa bàn.

Đảm bảo cấp điện dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30 4 và 1 5
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ

Mới đây, Cục Đường bộ Việt Nam thông tin, từ ngày 4/4 tới, các đơn vị liên quan triển khai phương án điều tiết xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi-rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ
Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế. Tuy nhiên, họ cũng chính là những nạn nhân của các vụ lừa đảo trên không gian mạng bởi chính sự nhẹ dạ, cả tin và thiếu kiến thức trong ứng dụng công nghệ số.

Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng
Đồng ý cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải trọng lớn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn

Sáng 30/3, thông tin từ Cục Đường bộ Việt Nam, cơ quan này đã thống nhất với đơn vị liên quan về phương án điều tiết, phân luồng xe đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn nhằm giảm tải cho tuyến đường này. Theo đó, xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi - rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Đồng ý cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải trọng lớn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn

TIN MỚI

Return to top