ClockThứ Ba, 13/04/2021 16:29

Đảm bảo cơ sở hạ tầng để đón đầu nhà đầu tư lớn, có thương hiệu

TTH.VN - Chiều 13/4, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ có buổi làm việc với Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn triển khai dự án đầu tư xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp và Khu phi thuế quan Sài Gòn - Chân Mây.

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện tối đa cho các chủ đầu tưĐưa Chân Mây - Lăng Cô trở thành điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tưBến số 3 cảng Chân Mây sẽ hoạt động vào quý 2Nhộn nhịp bốc dỡ hàng hóa ở cảng Chân MâyCảng Chân Mây nhộn nhịp những ngày đầu năm Tân SửuChân Mây - Lăng Cô hướng đến đô thị động lực

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ trong một chuyến thăm doanh nghiệp hoạt động tại Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô

Ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn đầu tư Sài Gòn cho biết, Công ty CP Đầu tư Sài Gòn - Huế (đơn vị thực hiện Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng Khu Công nghiệp và Khu phi Thuế quan Sài Gòn - Chân Mây) cho biết, trong giai đoạn 2019 - 2021, công ty đã thu hút được các nhà đầu tư thứ cấp thuê nhà xưởng, thuê đất và ký kết hợp đồng thuê nhà xưởng, thuê đất với tổng vốn đăng ký đầu tư 48 triệu USD và 63 tỷ đồng, diện tích đất thuê là 27,10 ha.

Đến nay, công ty đã triển khai công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng cho Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng Khu Công nghiệp và Khu phi Thuế quan Sài Gòn - Chân Mây với diện tích hơn 118 ha và tổng tiền đã chi trả hơn 90 tỷ đồng. Năm 2021, nhu cầu của hạ tầng Khu Công nghiệp và Khu phi Thuế quan Sài Gòn - Chân Mây là 230ha.

Mặc dù công ty đã tập trung mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án. Tuy nhiên, do công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng thời gian qua gặp nhiều khó khăn, vướng mắc dẫn đến việc bàn giao mặt bằng kéo dài; ảnh hưởng đến tiến độ. Công ty đề xuất sớm có quỹ đất sạch cho nhà đầu tư thứ cấp và nâng cao công tác thu hút đầu tư nước ngoài vào.

Sau khi nghe ý kiến từ các cơ quan, địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đề nghị Công ty CP Đầu tư Sài Gòn - Huế khởi động cơ sở hạ tầng, tạo mặt bằng sạch để đón đầu nhà đầu tư lớn, có thương hiệu. Muốn vậy, các sở, ban, ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương liên quan tập trung để giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện tối đa nhất cho các nhà đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, ngoài giải quyết những khó khăn trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng thì vấn đề thủ tục hành chính cũng phải được quan tâm triển khai nhanh nhất, thuận lợi nhất cho chủ đầu tư, kể cả vấn đề thuế cần rút ngắn thời gian. Phải thực hiện đúng cam kết với chủ đầu tư trong giải phóng, bàn giao mặt bằng và có báo cáo tiến độ theo quy định. Tinh thần đặt ra là luôn đồng hành và hỗ trợ các nhà đầu tư tối đa. Quá trình đầu tư doanh nghiệp cần thực hiện đúng cam kết, đảm bảo hạ tầng đầy đủ, có các thiết chế cần thiết để đón đầu các nhà đầu tư lớn vào Khu Kinh tế Chân Mây - Lăng Cô. Đề nghị doanh nghiệp phối hợp với tỉnh thu hút các nhà đầu tư về Huế. Bên cạnh đó, cần đánh giá lại vị trí việc làm, nguồn nhân lực cho khu kinh tế.  

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

TIN MỚI

Return to top