ClockThứ Hai, 23/08/2021 15:26

Đảm bảo công tác hậu cần

TTH - Cùng với đẩy mạnh tăng gia sản xuất, xây dựng doanh trại chính quy xanh, sạch, đẹp, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh luôn thực hiện tốt công tác hậu cần cho các nhiệm vụ đột xuất, nhất là công tác phòng, chống dịch.

Quân khu 4 kiểm tra công tác kỹ thuật các đơn vịKhởi công xây dựng nhà đồng đội cho dân quân tự vệKiểm tra công tác hậu cần tại các khu cách ly

Lãnh đạo tỉnh và Bộ CHQS tỉnh kiểm tra chất lượng bữa ăn ở các khu cách ly

Tận tình từng suất ăn tại các khu cách ly

 Với số lượng công dân cách ly tập trung rất đông nhưng ngành Hậu cần, Bộ CHQS tỉnh luôn đảm bảo tốt công tác phục vụ.

Bếp ăn khung cách ly T7 (Trường Dân tộc Nội trú tỉnh) đang phục vụ cho hơn 400 công dân và đội ngũ phục vụ.

Thiếu tá Quân nhân chuyên nghiệp Phạm Mạnh Quân (khung T7) chia sẻ: Mỗi ngày, bên cạnh những phần cơm cho bà con, chúng tôi còn  nấu cháo cho các em nhỏ, người già. Cháo cũng phải đổi món thường xuyên, vừa  đủ dinh dưỡng mà mọi người ăn không bị ớn.

Mới sáng tinh mơ, khu bếp của khung T7 đã tất bật. Các loại thực phẩm được cán bộ, chiến sĩ rửa dọn sạch sẽ, tươm tất để chuẩn bị đưa vào chế biến. Dù không phải “đầu bếp” thực thụ, nhưng với trách nhiệm cao, tinh thần phục vụ, các cán bộ, chiến sĩ, tình nguyện viên đều cố gắng, vừa hoàn thành công việc được giao, vừa đảm bảo chất lượng bữa ăn.

Để chuẩn bị bữa trưa cho gần 2 ngàn người, bếp ăn Khung T5 (Trung tâm Giáo dục Quốc phòng), ăn vội bữa sáng, hơn 40 cán bộ, chiến sĩ đã vào việc.

Thượng úy Nguyễn Viết Nguyên, Bếp trưởng Khung T5 cho biết: Vì lượng người cách ly tập trung đông mà đội ngũ phục vụ có hạn, lại phụ trách nhiều công việc khác nhau nên để đảm bảo ba bữa ăn hàng ngày cho hàng ngàn công dân, ngày nào chúng tôi cũng phải bắt đầu công việc từ 4 giờ sáng và kết thúc khi gần 9 giờ đêm.

Vào tận bếp đôn đốc, kiểm tra, Đại tá Trần Văn Bản, Khung trưởng Khung T5 cho biết: Để đảm bảo công việc được nhanh và hiệu quả, chúng tôi phân công cụ thể nhiệm vụ cho từng bộ phận. Từ khâu tiếp nhận, sơ chế thực phẩm, nấu nướng, chia thức ăn, đóng hộp, sắp xếp, vận chuyển... Mỗi bộ phận đều có cán bộ phụ trách. Mỗi cán bộ, chiến sĩ ở khung luôn nêu cao trách nhiệm, không nề hà khó khăn nên công việc luôn được đảm bảo tốt nhất.

Không chỉ phục vụ bữa ăn, trước khi tiếp nhận công dân, đội ngũ các khung tiến hành vệ sinh phòng ở sạch sẽ, chuẩn bị chu đáo các vật dụng cần thiết, từ những thứ nhỏ nhất như giấy vệ sinh, đến thau rửa, chậu giặt… đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho công dân cách ly.

Trung tá Hoàng Ngọc Nga, Phó Chủ nhiệm Hậu cần, Bộ CHQS tỉnh cho biết: Bất kể là một ngàn, hay 15 ngàn công dân tham gia cách ly thì công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm là khâu quan trọng hàng đầu. Bên cạnh đảm bảo chế độ ăn 80 ngàn đồng/ ngày, có chế độ ưu tiên cho từng đối tượng, thì nguồn thực phẩm được đưa vào nấu ăn tại các khung cách ly được Bộ CHQS tỉnh lựa chọn kỹ. Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh cũng thường xuyên kiểm tra công tác vệ sinh thực phẩm, đảm bảo bữa ăn cho công dân tại các khu cách ly tập trung.

Tăng gia sản xuất

Bên cạnh đảm bảo công tác hậu cần thường xuyên và đột xuất, các đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh cũng tích cực tăng gia sản xuất. Khoảng 30% nguồn thực phẩm sạch cho các bếp ăn của các khu cách ly được sử dụng từ nguồn tăng gia sản xuất của các đơn vị.

Cũng là đơn vị phụ trách khung cách ly tập trung cấp thành phố từ những đợt dịch trước cho đến nay, với số lượng hơn 500 công dân (cao điểm), Ban CHQS TP. Huế không những đảm bảo tốt công tác hậu cần phục vụ công dân khu cách ly đơn vị quản lý mà còn vận hành, quản lý một bếp ăn phục vụ cho nhiều khung cách ly của tỉnh, với gần 3.000 suất ăn mỗi ngày.

Trung tá Hoàng Văn Nhân, Phó Chỉ huy trưởng, Ban CHQS TP. Huế cho biết: Nhờ đẩy mạnh tăng gia sản xuất nên đơn vị có nguồn thu lâu dài, trong sáu tháng đầu năm, đơn vị đã thu 270 triệu đồng, vừa phục vụ cải thiện bữa ăn cho bộ đội vừa dành cho các hoạt động tình nghĩa, phúc lợi hằng năm và tái đầu tư hệ thống vườn, giàn, chuồng trại.

Với diện tích vườn rau hơn 1.000 m2, diện tích giàn 410 m2, diện tích ao hồ 232 m2 đầu năm đến nay, kết quả tăng gia của đơn vị luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Trong đó, rau củ, quả thu hoạch được hơn 1 tấn, thịt các loại 575 kg. Đơn vị cũng đầu tư trồng hơn 200 cây ăn quả, và đang cải tạo đất để trồng một phần lớn diện tích vườn cây cảnh.

Thượng tá Ngô Nam Cường, UVTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng, Bộ CHQS tỉnh cho biết: Mặc dù thời gian qua, quân số các đơn vị bị phân tán cho những nhiệm vụ đột xuất, nhất là tham gia chống  dịch, nhưng các đơn vị vẫn khắc phục khó khăn, đẩy mạnh tăng gia sản xuất… Hàng năm, các cơ quan, đơn vị tổ chức tăng gia sản xuất theo đúng Chỉ lệnh công tác hậu cần của Quân khu, của Bộ CHQS tỉnh. Nhờ đó, không chỉ tạo ra lượng lương thực, thực phẩm lớn mà còn thường xuyên đưa sản phẩm có giá rẻ hơn giá thị trường vào bữa ăn cho bộ đội, đáp ứng một phần nguồn thực phẩm cho các khu cách ly. Một số cơ quan, đơn vị cấp huyện đã có khu quy hoạch căn cứ hậu phương với tăng gia sản xuất, tạo nguồn thu cho đơn vị.

Công tác hậu cần luôn được quan tâm, đảm bảo, đời sống được cải thiện, bộ đội càng gắn bó, đồng sức, đồng lòng xây dựng đơn vị chính quy, vững mạnh toàn diện.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

Với các chương trình trợ giúp sinh kế được đẩy mạnh, thực hiện một cách có hiệu quả, Hội Người Khuyết tật – Bảo trợ Người Khuyết tật & Trẻ Mồ côi (NKT – Bảo trợ NKT&TMC) tỉnh đã góp phần giúp nhiều người yếu thế có thêm động lực để vươn lên, ổn định đời sống.

Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế
Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

Sáng 31/3, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế tổ chức tổng kết 30 năm hoạt động để đánh giá công tác khuyến học trong thời gian qua và xây dựng phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương
Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV
Return to top