ClockThứ Bảy, 29/08/2020 16:41

Đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 cho người yếu thế

TTH.VN - Ngày 29/8, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Trung tâm Điều dưỡng chăm sóc người có công, Mái ấm hy vọng Nguyệt Biều và Viện dưỡng lão Diệu Viên.

Hướng dẫn người từ vùng dịch đến Thừa Thiên HuếKịch bản cho năm học mới trong mùa dịchPhòng chống dịch nhưng phải tạo điều kiện thuận lợi cho người dânXử lý nghiêm việc bao che người đến từ vùng có dịchAn toàn thực phẩm thời COVID-19Hướng dẫn thanh toán chi phí xét nghiệm Covid-19 theo bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ thăm hỏi, động viên các cháu thiếu nhi tại Mái ấm hy vọng Nguyệt Biều

Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch COVID-19; nghe báo cáo tình hình hoạt động, chăm sóc sức khỏe, đời sống của cán bộ, nhân viên và các đối tượng được nuôi dưỡng tại các trung tâm trên. 

Hiện, tại các trung tâm này đang nuôi dưỡng hàng chục người già và trẻ em thuộc đối tượng yếu thế. Các đơn vị đã chủ động các biện pháp phòng dịch; do đó tất cả cán bộ, nhân viên, người tu hành và đối tượng được nuôi dưỡng tại các cơ sở đều có sức khỏe ổn định.

Sau khi kiểm tra thực tế và nghe báo cáo tình hình hoạt động của các trung tâm, đơn vị, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đánh giá cao nỗ lực trong việc triển khai các biện pháp phòng dịch COVID-19 và nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng tại các trung tâm. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng các đối tượng yếu thế; lưu ý đến những đối tượng trẻ em, cao tuổi, người mắc các bệnh lý nền.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các trung tâm tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh về tiếp tục thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh nhằm bảo đảm an toàn cho cán bộ, nhân viên, các đối tượng trong trung tâm và cộng đồng.

Đồng thời, chỉ đạo các ngành chức năng, thời gian tới cần tiếp tục quan tâm về nhân lực, cơ sở vật chất, vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ thêm để các trung tâm hoạt động hiệu quả hơn; bảo đảm cuộc sống của cán bộ, nhân viên và đối tượng bảo trợ tại các trung tâm ngày càng tốt hơn.

Tin, ảnh: Thái Bình

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

Với các chương trình trợ giúp sinh kế được đẩy mạnh, thực hiện một cách có hiệu quả, Hội Người Khuyết tật – Bảo trợ Người Khuyết tật & Trẻ Mồ côi (NKT – Bảo trợ NKT&TMC) tỉnh đã góp phần giúp nhiều người yếu thế có thêm động lực để vươn lên, ổn định đời sống.

Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Return to top