ClockThứ Ba, 22/09/2020 14:00

Đảm bảo đầy đủ sách cho học sinh lớp 1 vùng cao

TTH - Năm học 2020 - 2021, sách giáo khoa là mối quan tâm hàng đầu với các cấp chính quyền và phụ huynh, học sinh ở vùng cao Nam Đông. Đây là bộ sách theo chương trình giáo dục mới, đòi hỏi cung ứng đúng tiến độ và có biện pháp hỗ trợ để học sinh khó khăn đủ sách đến trường.

Không để học sinh vùng khó thiếu sách giáo khoa lớp 1

Năm học này, 100% học sinh lớp 1 tại Nam Đông có sách giáo khoa. (Trong ảnh: Một giờ lên lớp của học sinh lớp 1 Trường tiểu học Hương Hữu)

Hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn

Tại xã dân tộc thiểu số Hương Hữu, câu chuyện cho con đi học chữ đã không còn quá xa lạ với phụ huynh như trước đây. Đời sống ngày càng được cải thiện, cộng với sự vận động tích cực của thầy cô giáo và chính quyền xã, giờ đây người dân Hương Hữu đã từng bước thay đổi tư duy, chăm lo hơn việc học của con em. Tuy nhiên, với đặc thù là một trong những xã khó khăn nhất của Nam Đông, đa phần học sinh tại Hương Hữu vẫn khó đảm bảo đầy đủ sách vở, đồ dùng học tập mỗi khi nhập học do điều kiện kinh tế gia đình khó khăn.

Năm học này, nỗi lo thiếu sách giáo khoa lớp 1 lại hiện hữu với nhiều phụ huynh chuẩn bị cho con nhập học tại đây. Qua báo đài và mạng xã hội, nhiều người hoang mang do giá của bộ sách giáo khoa của nhiều trường quy định có giá lên đến hơn 800 nghìn đồng. Nắm bắt tình hình trên, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nam Đông đã phối hợp cùng với Nhà xuất bản Giáo dục hỗ trợ 80 bộ sách giáo khoa lớp 1 cho các em học sinh tại Trường tiểu học Hương Hữu. Sau khi phát sinh thêm số lượng học sinh mới, phòng tiếp tục kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí mua mới 10 bộ sách để đảm bảo 100% học sinh đều có sách.

Cô Võ Thị Hoan, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hương Hữu cho biết, bên cạnh sách giáo khoa, nhà trường còn linh hoạt kêu gọi nhiều nhà hảo tâm, tổ chức từ thiện hỗ trợ vở tập, đồ dùng học tập và khẩu trang đảm bảo đầy đủ cho các em đến trường. Những trường hợp đặc biệt khó khăn, các em còn được tặng gạo và nhiều nhu yếu phẩm khác.

Không riêng Hương Hữu, tại Trường tiểu học Thượng Long, 20 bộ sách giáo khoa lớp 1 cũng được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện kết nối với các nhà hảo tâm hỗ trợ cho các em học sinh là hộ nghèo, cận nghèo đặc biệt khó khăn.

Đảm bảo đầy đủ

Theo thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nam Đông, năm học 2020 - 2021, toàn huyện có hơn 600 em học sinh nhập học lớp 1. Nhằm đảm bảo học sinh đến lớp đều có sách giáo khoa, các trường đã phối hợp với đơn vị cung ứng sách tiến hành bán tại chỗ để phụ huynh và học sinh dễ dàng tiếp cận nguồn sách đạt chuẩn và đúng với giá niêm yết.

Ông Lại Quốc Trình, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết, qua khảo sát, nhiều phụ huynh đã chủ động mua sách giáo khoa ở các nơi khác, hiện số sách ký gởi tại các trường vẫn còn gần 200 bộ; điều đó cho thấy hoàn toàn không xảy ra tình trạng thiếu nguồn cung ứng cho năm học mới. Một số nhà xuất bản còn giới thiệu thêm các loại sách bài tập, sách nâng cao nhưng phòng đều từ chối tiếp nhận mà chỉ tiến hành thống nhất chọn sách giáo khoa dựa trên điều kiện thực tế và đảm bảo đáp ứng tiêu chuẩn chung.

Tính đến nay, 100% học sinh lớp 1 trên địa bàn huyện Nam Đông đều đầy đủ sách giáo khoa. Riêng với 2 xã dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn là Hương Hữu và Thượng Long, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã phối hợp hỗ trợ sách giáo khoa để đảm bảo cho các em đến trường. Ngoài ra, phòng còn tham mưu huyện bổ sung 10 bộ sách giáo khoa lớp 1 tại thư viện của các trường tiểu học thuộc 6 xã dân tộc thiểu số để dự phòng.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công

Hiện tại khối lượng thi công của một số gói thầu thuộc Dự án (DA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế còn hạn chế. Ban Quản lý dự án (QLDA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế yêu cầu toàn bộ các nhà thầu tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi tăng cường nhân, vật lực, tăng mũi thi công, tăng ca để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công

TIN MỚI

Return to top