ClockThứ Bảy, 21/03/2020 15:25

Đảm bảo đời sống lao động ở Thác Mơ

TTH - Dù gặp khó khăn trong hoạt động kinh doanh “thời” COVID-19, nhưng khu du lịch sinh thái thác Mơ vẫn đảm bảo đời sống cho hơn 30 nhân viên.

Công nhận điểm du lịch YesHue Eco

Du khách đến với thác Mơ trước khi chưa có dịch COVID-19

Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ YesHue Eco, bà Lê Thị Kim Hằng khẳng định, YesHue Eco ra đời, ngoài hoạt động kinh doanh của đơn vị còn mục tiêu tạo công ăn việc làm, sinh kế ổn định cho một bộ phận người dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Nam Đông. Hơn 90% nhân viên phục vụ tại khu du lịch là người Cơ Tu, từ “con số 0” đã được đào tạo sử dụng máy tính thuần thục, sử dụng được tiếng Anh giao tiếp, trau dồi nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp bài bản, thu nhập ổn định.

Anh Hồ Văn Kha ở xã Thượng Lộ, nhân viên cứu hộ của khu du lịch tâm sự: “Một thời gian dài thất nghiệp, không phụ giúp được gì cho bản thân, gia đình nên buồn lắm! Có lúc phải làm thợ hồ rất vất vả, công việc lại thất thường, thu nhập bấp bênh. Từ khi được nhận vào làm việc tại thác Mơ với mức lương 4-5 triệu đồng/tháng, có điều kiện phụ giúp bố mẹ. Thời điểm vắng khách do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 vẫn được nhận lương bình thường”.

YesHue Eco còn hướng đến mục tiêu thân thiện với môi trường. Các hạng mục, thiết bị tại khu du lịch đều sử dụng vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường, góp phần tuyên truyền, giáo dục du khách có ý thức bảo vệ môi trường sinh thái. Buổi tối ở đây được lắng nghe tiếng chim hót, ếch kêu, tiếng côn trùng tạo giám giác thú vị, gần gũi, yêu  thiên nhiên hơn. Dịch vụ ăn uống “nói không với thịt thú rừng”, chỉ phục vụ những nông sản do người dân trồng, nuôi, đánh bắt như rau, cá suối, ếch nuôi, gà…

Ấn tượng, thú vị cũng như sự kỳ vọng là vậy, nhưng từ khi xảy ra dịch bệnh COVID-19, YesHue Eco cũng không tránh khỏi tình trạng vắng khách. Anh Nguyễn Thành Nam ở TP. Huế, một trong những du khách hiếm hoi đến với khu du lịch trong những ngày này cho hay, hơn tháng trước, anh Nam từng đến đây và chứng kiến rất đông người đến tắm suối, vui chơi giải trí.

Bà Hằng thông tin, từ khi xảy ra dịch COVID-19, lượng khách đến với thác Mơ giảm đáng kể, thu nhập không đủ trang trải chi phí các dịch vụ, điện, nước và trả lương cho nhân viên. Tuy nhiên YesHue Eco vẫn nỗ lực duy trì hoạt động, bằng mọi cách “giữ chân”, tạo sinh kế ổn định cho hơn 30 nhân viên phục vụ của đơn vị. Hằng tháng, YesHue Eco cố gắng tự xoay xở nguồn vốn để trả lương cho nhân viên…

Trước diễn biến dịch bệnh COVID-19 phức tạp, YesHue Eco huy động tất cả lực lượng, phương tiện tại khu du lịch, tổ chức tiêu độc, khử trùng tại các khu nghỉ dưỡng, lều trại, nhà hàng... Nhân viên được tuyên truyền, nâng cao nhận thức và triển khai các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, quá trình làm việc, tiếp xúc với du khách thường xuyên đeo khẩu trang, sát khuẩn theo đúng quy định...

Trong chuyến thăm khu du lịch Thác Mơ mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Văn Phương đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp rất lớn trong việc tạo việc làm cho lao động địa phương, đặc biệt là người Cơ Tu. Trước khó khăn do dịch bệnh COVID-19, YesHue Eco vẫn đảm bảo thu nhập, đời sống cho người lao động...

Cuối năm 2019, Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh và Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ YesHue Eco tiến hành ký kết hợp đồng tài trợ vốn cho dự án YesHue Eco, với tổng mức đầu tư gần 30 tỷ đồng. Dự án xây dựng gồm các hạng mục: khu công viên nước, hồ tắm, thác, suối; khu ẩm thực; khu vui chơi dành cho trẻ em, suối trượt; khu trò chơi mạo hiểm; khu coffee – bar; khu dich vụ lưu trú; khu cắm trại; nhà văn phòng, hệ thống giao thông, bãi đỗ xe, hệ thống cấp thoát nước, hệ thống cấp điện, hệ thống công trình phụ, hàng rào bảo vệ…

Bài, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

Từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), Hội Nông dân (HND) các cấp đã giải ngân, tổ chức nhiều dự án (DA) sinh kế mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân
Dự án Khu du lịch Suối Voi: Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư - Huế (Công ty Hoa Lư - Huế) chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) phải có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện DA, trong đó nêu rõ cam kết chấm dứt hoạt động một phần DA nếu giai đoạn 1, 2 không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án Khu du lịch Suối Voi Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án
Chuyển động từ những dự án lớn

Kêu gọi đầu tư những dự án lớn; nâng cao hơn nữa chất lượng các dịch vụ, tiện ích; đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống, tăng mức thụ hưởng của người dân… là những điều Hương Thủy đã và đang thực hiện. Qua đó, xây dựng một đô thị Hương Thủy hiện đại, năng động, là nơi sống và làm việc lý tưởng.

Chuyển động từ những dự án lớn
Tháo gỡ mặt bằng các dự án hạ tầng giao thông

Nhiều dự án (DA) đầu tư hạ tầng giao thông bị ách tắc do công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) chậm. Chủ đầu tư tích cực phối hợp cùng trung tâm phát triển quỹ đất (TTPTQĐ), các địa phương đẩy tiến độ GPMB, đồng thời lên phương án cưỡng chế trong điều kiện tuân thủ các quy định pháp luật.

Tháo gỡ mặt bằng các dự án hạ tầng giao thông

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top