ClockThứ Hai, 16/03/2020 17:35

Đảm bảo đủ nguồn cung khẩu trang vải kháng khuẩn cho người dân

TTH.VN - Với năng lực sản xuất từ 80.000- 90.000 khẩu trang vải kháng khuẩn mỗi ngày, Công ty CP Dệt may Huế khẳng định sẽ đáp ứng đủ nguồn cung khẩu trang cho người dân phòng chống dịch COVID- 19 trong những ngày tới.

Dệt may Huế sản xuất trên 60.000 khẩu trang vải kháng khuẩn/ngày phòng chống dịch COVID-19Phát tặng hàng trăm chai dung dịch sát khuẩn và khẩu trang cho người dânKhẩu trang vải kháng khuẩn sẽ bán tại 4 địa điểm trên địa bàn tỉnh

Trên 300 công nhân Công ty CP Dệt may Huế tăng ca sản xuất để xuất kho 90.000 sản phẩm/ngày phục vụ người dân phòng chống dịch COVID- 19

Đã cung ứng 1,5 triệu sản phẩm cho thị trường

Sau khi UBND tỉnh yêu cầu người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng nhằm tránh lây lan dịch COVID- 19, các doanh nghiệp (DN), cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn bắt đầu đặt và mua khẩu trang. Theo đó, chắc chắn nhu cầu cung ứng sản phẩm này sẽ tăng cao trong thời gian tới.

Cùng với khẩu trang y tế do DN trên địa bàn sản xuất và nhập về từ các địa phương trong nước, sau khi dịch COVID- 19 bùng phát tại các tỉnh, thành phố trong nước, Công ty CP Dệt may Huế đã thay đổi thiết bị đối với một số chuyền may từ sản xuất các đơn hàng dệt may xuất khẩu sang sản xuất khẩu trang, đồng thời tăng cường sản xuất vải để sản xuất số lượng lớn phục vụ nhu cầu của người dân và các đơn hàng từ siêu thị, cơ quan ban ngành trên địa bàn và người dân. Tính đến nay, công ty đã cung ứng ra thị trường khoảng 1,5 triệu sản phẩm.

Theo Giám đốc điều hành Công ty CP Dệt may Huế - Nguyễn Hồng Liên, những ngày này, đơn vị phải huy động trên 300 công nhân tăng ca sản xuất khẩu trang để kịp cung ứng cho khách hàng phòng chống dịch COVID- 19.

Trong đó, mỗi ngày DN sản xuất từ 80.000- 90.000 khẩu trang để cung cấp thường xuyên cho các đơn vị, như Siêu thị Co.opMart Huế, Nhà thuốc Thuận Thảo, Mạnh Tý…; nhận đặt hàng từ các cơ quan, DN; bán lẻ trực tiếp cho người dân tại 2 cửa hàng của công ty ở TX. Hương Thủy và TP. Huế với số lượng từ 60.000- 90.000 cái/ngày, đơn giá niêm yết 7.000đ/cái.

Hiện, trong kho của DN luôn gối đầu trên 15 ngàn khẩu trang và mỗi ngày sản xuất thêm 90.000 cái. Loại khẩu trang này sử dụng trên 20 lần giặt nên người dân yên tâm sử dụng.

Để tránh nhầm lẫn giữa mặt trong và mặt ngoài khẩu trang, DN đã thiết kế may khẩu trang 2 màu, trong đó phía ngoài bằng lớp vải màu xanh kháng khuẩn, bên trong là lớp vải lưới màu trắng 

Người dân không nên dự trữ khẩu trang

Bà Liên cho biết, với năng lực sản xuất số lượng lớn, chủ động nguồn nguyên liệu cũng như đội ngũ công nhân có kinh nghiệm, DN khẳng định sẽ đảm bảo đủ nguồn cung khẩu trang cho người dân phòng chống dịch COVID- 19.

“Những ngày qua trên địa bàn đã xuất hiện tình trạng  nhiều người mua khẩu trang số lượng lớn để dự trữ trong khi số lượng khách đến mua tăng đột biến nên xảy ra tình trạng thiếu khẩu trang cục bộ tại một số cửa hàng, chứ không phải khan hàng. Để đảm bảo đủ số lượng lượng khẩu trang phòng dịch COVID- 19, người dân không nên mua số lượng lớn để dự trữ mà chỉ mua đủ số lượng cho các thành viên trong gia đình vì sản phẩm sẽ được cung ứng thường xuyên, liên tục và tại nhiều địa chỉ trên địa bàn tỉnh”, bà Liên khuyến cáo.

Tại TP. Huế, sau khi Thủ tướng Chính phủ yêu cầu người dân thực hiện việc đeo khẩu trang nơi công cộng, UBND TP. Huế đã có công văn gửi Ban Quản lý các chợ bắt buộc các tiểu thương, khách hàng, khách du lịch đến kinh doanh, mua sắm và tham quan trên địa bàn chợ từ ngày 16/3 phải đeo khẩu trang, đồng thời thông báo 8 địa chỉ cung cấp khẩu trang vải kháng khuẩn trên địa bàn TP. Huế để người dân mua sắm.

Qua khảo sát các địa điểm cung ứng khẩu trang trên địa bàn, như Siêu thị Co.opMart Huế, cửa hàng 175 Trần Hưng Đạo, 6 cơ sở của Nhà thuốc Thuận Thảo (TP. Huế), cửa hàng số 122 Dương Thiệu Tước (TX. Hương Thủy)..., số lượng khách mua khẩu trang có tăng, tuy nhiên các cơ sở đảm bảo đủ nguồn cung với trên 60.000 sản phẩm dự trữ.

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp dệt may, da giày lo ngại vì giá đô la tăng cao

Căng thẳng Biển Đỏ chưa hạ nhiệt, những ngày qua, tỷ giá giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) tại các ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu lo ngại; trong đó, các doanh nghiệp dệt may, da giày cũng không ngoại lệ.

Doanh nghiệp dệt may, da giày lo ngại vì giá đô la tăng cao
Dệt may phục hồi, tăng tốc trong xu thế xanh

Sau thời gian gặp khó khăn do thị trường tiêu thụ cũng như yêu cầu xuất khẩu vào thị trường EU và một số thị trường khác phải đảm bảo “đơn hàng xanh”, năm 2024 các doanh nghiệp (DN) sản xuất hàng dệt may trên địa bàn tích cực đầu tư nhà xưởng, thay đổi chiến lược kinh doanh để đáp ứng các yêu cầu nên đã phục hồi trở lại và ổn định sản xuất kinh doanh.

Dệt may phục hồi, tăng tốc trong xu thế xanh
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top