ClockThứ Tư, 23/09/2015 11:22

Đảm bảo đúng tính thực thi của pháp luật

TTH - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam Lê Đức Minh (21 tuổi) và Lê Bá Thảo (22 tuổi) cùng trú tổ 13, phường Thủy Dương, TX Hương Thủy về hành vi “chống người thi hành công vụ”. Người phạm tội sẽ bị pháp luật trừng trị, tuy nhiên hành vi vi phạm của các đối tượng là hết sức côn đồ, manh động, coi thường pháp luật và… chưa có tiền lệ.

Quay clip để… vu khống công an

Khoảng 17 giờ 15 ngày 9/9, Minh gọi điện đến đồng chí Nguyễn Văn Chinh- cán bộ trực ban Công an phường Thủy Dương với nội dung lời lẽ xúc phạm và thách thức sẽ đến Công an phường Thủy Dương để gây rối. Đồng chí Chinh nói có việc gì thì đến Công an phường, không làm việc qua điện thoại. Khoảng 15 phút sau, Minh chạy xe máy chở Thảo đến trước cổng Công an phường Thủy Dương lớn tiếng xúc phạm lực lượng Công an phường. Đồng chí Chinh yêu cầu Minh và Thảo vào trụ sở để làm việc, nhưng cả 2 la lối om sòm và rất hung hăng. Lúc này, thiếu tá Trần Văn Quang, Phó Trưởng Công an phường Thủy Dương đến làm việc thì bị Minh dùng chìa khóa, tay đánh vào đầu, vào miệng. Thảo dùng điện thoại quay lại sự việc. Minh còn quay sang hành hung đồng chí Chinh.
 Nhận được điện thoại của đồng đội, hai chiến sĩ Công an phường Thủy Dương là Dương Văn Ngọc và Hoàng Thế Nhân đến để khống chế các đối tượng. Minh dùng đá đánh vào đầu khiến đồng chí Ngọc chảy máu. Ngay sau đó, lực lượng Công an phường Thủy Dương khống chế tên Minh và Thảo. Vụ hành hung làm đồng chí Quang bị thương ở miệng, đầu, phải khâu 3 mũi ở vùng đầu; đồng chí Ngọc bị thương ở đầu và phải khâu 2 mũi, được điều trị tại bệnh viện; đồng chí Chinh bị chấn thương phần mềm.
Ngay trong tối 9/9, Công an TX Hương Thủy đã ra quyết định tạm giữ Minh và Thảo về hành vi “chống người thi hành công vụ” và chuyển vụ việc lên Công an tỉnh tiếp tục điều tra, xử lý. Minh là đối tượng giang hồ cộm cán tại địa phương, từng có 1 tiền án về tội “cố ý gây thương tích”, bị Tòa án Nhân dân quận Liên Chiểu (TP Đã Nẵng) tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù. Nguyên nhân Minh hành hung công an bước đầu được xác định xuất phát từ việc Công an phường Thủy Dương trước đó đã mời Minh lên làm việc theo đề nghị của gia đình Minh, cho rằng Minh nghiện ma túy. Tuy nhiên, Minh không đến làm việc mà rủ thêm Thảo đến gây sự và quay clip để vu khống công an.
 
Sớm đưa ra xét xử công khai
Đại tá Hồ Quang Minh, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra, Phó Thủ trưởng Thường trực Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cho biết: Sau khi nhận được thông tin, thấy tính chất vụ việc rất nghiêm trọng, đối tượng côn đồ, manh động, coi thường pháp luật, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của lực lượng công an nên chúng tôi đã thụ lý vụ việc để giải quyết. Cơ quan công an làm việc với chính quyền phường Thủy Dương thì được biết, các đối tượng Minh, Thảo có biểu hiện sử dụng ma túy đá, thường xuyên vắng mặt tại địa phương và mỗi khi về thì gây rối gây mất an ninh trật tự ở khu dân cư. Xét thấy đây là các đối tượng nguy hiểm, nếu không áp dụng biện pháp ngăn chặn rất có thể đối tượng bỏ trốn, thậm chí phạm tội mới, gây khó khăn cho cơ quan điều tra nên cơ quan công an tiến hành lệnh bắt khẩn cấp. 
Tại cơ quan công an, ban đầu các đối tượng bất hợp tác với cơ quan điều tra, quanh co chối tội. Tuy nhiên, với biện pháp nghiệp vụ sắc bén, các đối tượng đã cúi đầu nhận tội về việc dùng chìa khóa, đá để tấn công lực lượng công an gây thương tích. Minh khai nhận, do bị công an mời lên làm việc, giáo dục về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy nên bực tức, có ý định trả thù. Minh rủ thêm Thảo đến cơ quan công an gây sự và Thảo đồng ý lấy xe máy để Minh chở đến trụ sở công an phường. Trên đường đi, Minh bàn bạc với Thảo khi mình đánh công an thì dùng điện thoại quay clip để tung lên mạng nhằm tố cáo, vu khống công an đánh dân và được Thảo ủng hộ. 
Đại tá Hồ Quang Minh khẳng định, đây là một vụ án nghiêm trọng nên đã huy động lực lượng vào cuộc nhanh chóng điều tra. Sau khi có kết luận điều tra sẽ sớm chuyển Viện Kiểm soát và Tòa án Nhân dân cùng cấp tiến hành xét xử lưu động vụ án “chống người thi hành công vụ” ngay tại địa phương các đối tượng gây án (phường Thủy Dương), nhằm đảm bảo răn đe và tính thực thi của pháp luật. 
Thái Sơn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6: Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi

Cuộc đánh chiếm đảo Cô Lin của kẻ thù vào năm 1988 đã thất bại trước sự anh dũng, kiên cường, bất khuất của các chiến sĩ Hải quân. Hình ảnh con tàu HQ 505 huyền thoại bốc cháy thành ngọn lửa quyết tử để giữ được đảo Cô Lin luôn in hằn trong trí nhớ người dân Việt Nam. Cô Lin ngày xưa kiên cường, Cô Lin ngày nay luôn chắc tay súng, thường trực cảnh giác để canh giữ trời biển. Gió biển vẫn mát rượi thổi vào đảo như tình yêu quê hương…

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6 Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long

Nhân Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng Tham mưu, An ninh nội địa Công an Nhân dân (18/4/1946 - 18/4/2024), Đoàn Thanh niên Phòng Tham mưu, Đoàn Thanh niên Phòng An ninh nội địa Công an tỉnh cùng phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cơ sở.

Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long
Return to top