ClockThứ Năm, 30/09/2021 10:54

Đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, vận tải và lưu thông hàng hoá

TTH.VN - Đó là nội dụng đáng chú ý tại thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh về sản xuất và lưu thông hàng hóa, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Đảm bảo cân đối, cung cầu hàng hóa thiết yếu trong thời gian bị ảnh hưởng của dịch bệnhKhông để đứt gãy cung ứng hàng hóa thiết yếuChủ động đảm bảo cung cầu hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu trên địa bànKhông kiểm tra xe chở hàng thiết yếu, lương thực phục vụ vùng có dịch COVID-19Không để đứt gãy chuỗi cung ứng sản xuất tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu không để xảy ra ùn tắc, gây cản trở lưu thông, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, cung ứng hàng hoá

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, vận tải và lưu thông hàng hoá thuận lợi, an toàn trong mọi điều kiện, tình huống có thể xảy ra ở các cấp độ khác nhau (dịch bệnh, bão lũ).

Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện phương án phân luồng, tổ chức giao thông; kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện, đảm bảo an toàn phòng chống dịch; không để xảy ra ùn tắc, gây cản trở lưu thông, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, cung ứng hàng hoá. Chủ trì rà soát, tổng hợp thông tin phương tiện vận tải hàng hoá và hành đảm bảo điều kiện an toàn để trưng dụng, huy động, điều động thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu.

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chủ trì, phối hợp với Sở Công thương và các cơ quan, địa phương xây dựng và tổ chức thực hiện phương án đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 gắn với công tác phòng chống bão lũ, hoạt động sản xuất, tiêu thụ nông sản, sản phẩm trên địa bàn toàn tỉnh.

Sở Công thương chủ trì, chịu trách nhiệm là cơ quan đầu mối tiếp nhận, tổng hợp thông tin, cụ thể hoá việc phân phối hàng hoá đến các khu vực, địa điểm có nhu cầu trên địa bàn toàn tỉnh; bảo đảm cung ứng đầy đủ, kịp thời lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho các địa phương, nhất là các địa phương thực hiện giãn cách xã hội.  Phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng kịch bản để chủ động ứng phó khi có bão lũ, chia cắt dài ngày; đảm bảo an toàn phòng chống dịch đối với từng địa điểm tập kết, giao nhận, phân phối hàng hoá.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, tham mưu hoàn thiện các giải pháp, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác giám sát, quản lý, điều hành đối với hoạt động vận chuyển, lưu thông hàng hoá, giám sát tài xế và phụ xe; đảm bảo vận hành đồng bộ, thống nhất, đáp ứng yêu cầu cầu phòng, chống dịch COVID-19 của Ban chỉ đạo của tỉnh và của Quốc gia…

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
“Dấu carbon” trên sản phẩm

Khi ý thức được “dấu carbon” trên sản phẩm, mỗi người sẽ chọn được hướng đi, một lối sống, sinh hoạt phù hợp hơn...

“Dấu carbon” trên sản phẩm

TIN MỚI

Return to top