Thế giới

Đảm bảo mở cửa trường học trở lại an toàn

ClockThứ Năm, 13/08/2020 20:05
TTH - Đó phải là trọng tâm chính trong các chiến lược của chính phủ để mở cửa trường học trở lại một cách an toàn khi đại dịch vẫn đang diễn ra.

Cần thận trọng mở lại trường học sau dịch COVID-19Tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trong phòng chống dịch COVID-19

Đảm bảo các biện pháp vệ sinh, rửa tay đầy đủ là cần thiết để học sinh đi học trở lại an toàn. Ảnh minh họa: Vinmec

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus phát biểu: “Tiếp cận các dịch vụ về nước, khử khuẩn và vệ sinh là cần thiết để ngăn ngừa và kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh hiệu quả ở tất cả mọi nơi, bao gồm cả trường học. Đó phải là trọng tâm chính trong các chiến lược của chính phủ để mở cửa trường học trở lại một cách an toàn khi đại dịch vẫn đang diễn ra”.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh COVID-19 đã và đang gây ra sự gián đoạn lớn nhất trong giáo dục, ảnh hưởng gần 1,6 tỷ học sinh tại hơn 190 quốc gia, theo số liệu của Liên Hiệp quốc.

Trước tình hình này, Giám đốc điều hành Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp quốc (UNICEF) Henrietta Fore nhận định: “Đóng cửa trường học quá lâu đang gây nên thách thức chưa từng có đối với giáo dục và phúc lợi của trẻ em. Chúng ta phải ưu tiên việc học của trẻ em. Điều này có nghĩa phải đảm bảo các trường học an toàn để mở cửa đào tạo trở lại”.

Để đạt được mục tiêu này, báo cáo của Liên Hiệp quốc đã xác định các nguồn lực để phòng ngừa và kiểm soát COVID-19 trong trường học với 10 hành động tức thì và danh sách kiểm tra an toàn, được xây dựng dựa trên hướng dẫn đối với việc mở lại trường học an toàn của UNICEF và các đối tác bao gồm một số quy trình về các biện pháp vệ sinh, cách sử dụng thiết bị bảo hộ cá nhân, hướng dẫn khử trùng, cũng như cung cấp khả năng tiếp cận nước sạch, nơi rửa tay với xà phòng và nhà vệ sinh an toàn.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác
Return to top