ClockChủ Nhật, 07/02/2016 03:09

Đảm bảo "ngân hàng máu" trong dịp tết

TTH.VN - Đề phòng thời điểm nghỉ Tết không có người hiến máu cũng như cần bảo đảm số lượng máu cho cả khu vực miền Trung, giữa tháng 12/2015, Trung tâm Truyền máu khu vực Huế đã chủ động làm việc cùng ban vận động hiến máu tình nguyện các địa phương xây dựng kế hoạch và lịch tiếp nhận máu.

“Lễ hội xuân hồng” diễn ra từ đồng bằng, miền núi đến thành thị; từ người lao động ở nông thôn đến công chức và trí thức khắp các tỉnh, thành khu vực miền Trung như: Phú Lộc, Phong Điền, Nam Đông, Tp. Huế, Đại học Huế (Huế); Minh Hóa (Quảng Bình), Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị, huyện Hải Lăng (Quảng Trị)…  

Với thông điệp “Mỗi giọt máu - Một tấm lòng”, Đại học Huế có gần 1.000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP Huế, đóng góp 500 đơn vị máu. Song song cùng lễ hội, BTC triển khai nhiều hoạt động để vận động hiến máu, như: đạp xe tuần hành, đồng diễn flashmob, xếp hình và các trò chơi dân gian…


Hiến máu tình nguyện - nghĩa cử cao đẹp của người dân Việt Nam

“Ngày chủ nhật đỏ” do Trung ương Đoàn Thanh niên CSHCM và Báo Tiền Phong phát động đã được Trung tâm kết hợp Tỉnh Đoàn và Trường cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế tiếp nhận HMTN của lực lượng đoàn viên, thanh niên. Ngày 24/1, huyện A Lưới có 10 đơn vị tham gia với kết quả đạt trên 111% chỉ tiêu, trong đó, chị Trần Thị Lộc - Trạm Y tế thị trấn A Lưới hiến 27 lần, chị Nguyễn Thị Xuân, HĐND huyện - hiến máu 22 lần.

Tính đến thời điểm này, tổng số người hiến máu của các tỉnh miền Trung gần 40.000 người (tăng  trên 8% so với năm 2014). Tổng số lượng máu tiếp nhận: 1000 lít. Hiến khối tiểu cầu máy tăng trên 18,% so với năm 2014.

Theo bác sĩ chuyên khoa II Trần Văn Lượng - Trưởng phòng Tuyên truyền vận động HMTN Trung tâm Huyết học truyền máu Huế - Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo, muốn đảm bảo an toàn nguồn máu điều trị, mỗi quốc gia phải đạt tỷ lệ người tham gia hiến máu tối thiểu là 2% dân số.

Khu vực miền Trung năm 2015 đã đạt được trên 1,2% dân số hiến máu. Kết quả các năm qua, đã đáp ứng cơ bản lượng máu và chế phẩm máu trong thời gian trước, trong và sau Tết Âm lịch. Thực hiện kế hoạch năm nay, Trung tâm đã đáp ứng được nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân trong dịp Tết Bính Thân,  không để người bệnh thiếu máu trong dịp tết.

Xuân Hồng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top