ClockThứ Tư, 18/01/2023 14:24

Đảm bảo nguồn cung xăng dầu phục vụ dịp Tết Nguyên đán Quý Mão

TTH.VN - Ông Phan Hùng Sơn – Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh khẳng định vào chiều 18/1 trước câu hỏi liên quan đến tình hình cung ứng xăng dầu trên địa bàn tỉnh dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Giá dầu giảm, giá xăng giữ nguyênCác cửa hàng ngưng bán xăng đã hoạt động lại bình thường

Thị trường xăng dầu Huế cơ bản đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng 

Theo ông Phan Hùng Sơn, dù tình hình thị trường xăng dầu Huế cơ bản ổn định nhưng không vì thế mà lực lượng QLTT tỉnh và các lực lượng hữu quan chủ quan.

Không chỉ dịp Tết mà trước và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, thực hiện chỉ đạo của Tổng cục QLTT, Cục QLTT tỉnh tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát tình hình cung ứng xăng dầu trên địa bàn tỉnh, kiên quyết xử lý nếu phát hiện các hành vi găm hàng, đầu cơ, nghỉ bán không có lý do…

Trước câu hỏi thời gian gần đây có hay không tình trạng nhiều cửa hàng chỉ bán xăng, dầu diesel, dầu mazut nhưng không bán dầu hỏa, liệu đây có phải là dấu hiệu cho thấy vẫn có bất ổn trong cung ứng nhiên liệu trên địa bàn tỉnh, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh xác nhận có sự việc này và đơn vị đã nắm bắt.

Theo ông Phan Hùng Sơn, qua tìm hiểu, nguyên nhân chính là do nhu cầu về dầu hỏa của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh rất thấp, khiến mặt hàng này tồn đọng rất nhiều nên thời gian qua, hầu hết các cửa hàng đều ngừng kinh doanh mặt hàng này. Hiện toàn tỉnh chỉ còn một vài cửa hàng còn bán dầu hỏa, ông Sơn thông tin.

Hiện, trên địa bàn tỉnh có 132 tổ chức kinh doanh xăng dầu, trong đó 129 cửa hàng với trên 700 cột bơm đang hoạt động bình thường; 5 cửa hàng còn lại ngừng kinh doanh hoặc chuyển sang chỉ bán dầu diesel, chủ yếu phục vụ các công trình, dự án đang thi công. 

Đánh giá của cơ quan chức năng, những thay đổi trong kinh doanh mặt hàng xăng dầu của 5 cửa hàng trên không ảnh hưởng đến nhu cầu của người tiêu dùng, cũng như không đủ sức để tác động tiêu cực đến thị trường xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, từ chỉ đạo của Bộ Công thương và Tổng cục QLTT, Cục QLTT tỉnh đã tiến hành tuyên truyền, phổ biến pháp luật, ký cam kết đối với 100% DN thành viên, chi nhánh của các thương nhân đầu mối có trụ sở chính trên địa bàn chủ động, đảm bảo cung cấp đầy đủ, không để gián đoạn nguồn cung đối với các cửa hàng bán lẻ trực thuộc công ty và trong hệ thống phân phối; không vận chuyển, kinh doanh, buôn bán xăng dầu nhập lậu, giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ; không thực hiện các hành vi đầu cơ, găm hàng nhằm thu lợi bất hợp pháp…

Tin ảnh: HÀN ĐĂNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng như cơ quan chức năng liên quan đang gấp rút chạy đua để thực hiện mục tiêu đến 31/3/2024 hoàn thành triển khai xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với lĩnh vực xăng dầu.

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi
Xăng tăng, dầu giảm

Sau phiên điều hành của Liên bộ Tài chính – Công thương, giá xăng dầu ở kỳ này có sự tăng giảm trái ngược nhau.

Xăng tăng, dầu giảm
Return to top