ClockThứ Ba, 26/04/2016 14:07

Đảm bảo nguồn hàng đón lễ

TTH.VN - Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân và khách du lịch, các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ trên địa bàn tỉnh đang tích cực chuẩn bị hàng hóa và đảm bảo an ninh trật tự, sẵn sàng đón khách dịp lễ 30/4 - 1/5 và Festival Huế 2016

Phong phú nguồn hàng

Những ngày này Siêu thị Co.opMart Huế khẩn trương sắp xếp lại các ngành hàng, tăng cường đội ngũ nhân viên thu ngân và các dịch vụ bổ trợ sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách. Với tổng kinh phí dự trữ hàng hóa chiếm trên 20 tỷ đồng, số lượng hàng hóa phục vụ khách dịp này sẽ tăng thêm 20% so với cùng kỳ năm 2015 và trên 30% so với tháng trước.


Các siêu thị chuẩn bị hàng hóa phục vụ khách dịp lễ

Giám đốc Siêu thị Co.opMart Huế Lê Thanh Tú cho biết: “Dịp lễ năm nay trùng với dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 20 của hệ thống Sài Gòn Co.op nên nhiều chương trình khuyến mại được triển khai đồng loạt, bao gồm nhiều chủng loại hàng hóa. Ngoài ra, siêu thị cũng triển khai chương trình giảm giá bán từ 30-50% đối với 1 ngàn sản phẩm”.

Tại Siêu thị Big C Huế, xác định đây là thời điểm thuận lợi và đắt khách nhất trong năm nên DN tăng cường thêm 30% lượng hàng hóa thiết yếu và tập trung khâu trang trí gian hàng để tạo điểm nhấn thu hút khách. Trong đó, sẽ tập trung cho gian hàng đặc sản 3 miền và các ngành hàng thời trang, thực phẩm…

“Ở Huế hiện vẫn chưa có nhiều địa điểm vui chơi, giải trí nên đi mua sắm kết hợp với giải trí, ăn uống ở siêu thị luôn được nhiều gia đình lựa chọn vào dịp lễ. Các siêu thị thường triển khai chương trình khuyến mại, tặng quà đính kèm vào các dịp lễ lớn nên đây thực sự là cơ hội tốt để tự tổ chức “tour” trong những ngày lễ dài ngày ở Huế”, chị Nguyễn Thị Hòa ở phường Trường An chia sẻ.

Chú trọng hàng lưu niệm

Tại Chợ Đông Ba, từ đầu tháng 4/2016, Ban quản lý (BQL) chợ đã triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm và phòng chống cháy nổ nhằm đảm bảo an toàn cho khách.

Phó Trưởng BQL chợ Đông Ba - Nguyễn Minh cho biết: “Dịp Festival Huế, trung bình mỗi ngày chợ thu hút từ 5.000-8.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm nên lưu lượng người có mặt trong khu vực chợ chiếm trên 10 ngàn người. Trong khi thời điểm diễn ra lễ hội là mùa nắng nóng nên vấn đề đảm bảo an toàn cho người và tài sản rất quan trọng. Vì vậy, BQL chợ sẽ huy động toàn bộ nhân viên bảo vệ ứng trực 24/24 tại các ngành hàng dễ cháy, đồng thời tháo dỡ màn bạt che chắn nhếch nhác làm ảnh hưởng tầm nhìn, mỹ quan và tìm cách xử lý các đối tượng ăn xin, tâm thần, hát rong vào khu vực chợ”.


Dịp Festival Huế thường có khá đông khách đến tham quan, mua sắm tại chợ Đông Ba

Cùng với công tác đảm bảo an ninh trật tự, nhiều tiểu thương kinh doanh tại các trung tâm mua sắm lớn như chợ Đông Ba, Tây Lộc, An Cựu tích cực đầu tư vốn dự trữ hàng, chú trọng đến các ngành hàng được nhiều khách hàng lựa chọn như đặc sản Huế, hàng lưu niệm, quà tặng, áo dài Huế…

“Festival Huế là cơ hội mua bán lớn nhất trong năm. Số lượng khách đến tham quan, mua sắm lúc nào cũng tăng lên trên 40%, có khi tăng gấp đôi và khách du lịch thường mua sắm với số lượng lớn. Vì vậy, từ tháng trước chúng tôi đã nhập hàng từ các tỉnh khác về, đồng thời đặt hàng từ các cơ sở sản xuất quà tặng, hàng thủ công mỹ nghệ Huế để phục vụ khách”, tiểu thương Trần Văn Phú, ngành hàng lưu niệm ở tiền sảnh chợ Đông Ba nói. 

Ngoài với các trung tâm thương mại, siêu thị ở TP Huế, để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân các vùng nông thôn, Sở Công thương đã chỉ đạo các DN đưa hàng về các địa phương trong tỉnh tạo điều kiện để người dân có thể mua sắm hàng hóa tại chỗ vào dịp lễ.

Trong dịp lễ 30/4, 1/5 và Festival Huế 2016, người dân Huế và khách du lịch còn có thêm địa điểm tham quan, mua sắm lý tưởng là Hội chợ Quốc tế Festival Huế (28/4 - 4/5) tại Trung tâm thi đấu thể thao tỉnh. Hội chợ có quy mô 600 gian hàng của các DN trong và ngoài nước, hội đủ nhiều nhóm hàng, đặc sản của các tỉnh, TP trong cả nước.

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người tốt ở Đông Ba

Những hành động tử tế tại chợ Đông Ba giúp ngôi chợ hơn 124 tuổi ngày càng xây dựng được hình ảnh thân thiện, văn minh.

Người tốt ở Đông Ba
Huế xưa Huế mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa Huế mới
Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân
Return to top