ClockThứ Sáu, 05/02/2016 06:40

Đảm bảo Nhân dân đón Tết ấm no, an toàn, hạnh phúc

TTH.VN - Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao tại cuộc họp với lãnh đạo các sở, ngành, địa phương ngày 4/2 về công tác chuẩn bị các hoạt động vui Tết đón Xuân Bính Thân.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, đến ngày 3/2, các cấp, các ngành, địa phương đã kịp thời tổ chức triển khai thực hiện chế độ chính sách và trao 142.566  suất quà với tổng số tiền 28,7 tỷ đồng để hỗ trợ cho người có công và đối tượng xã hội khác.

Cụ thể, lãnh đạo tỉnh và các địa phương đã hoàn thành việc chuyển hỗ trợ 43.230 suất quà Tết  của Chủ tịch nước, của tỉnh, huyện, xã cho người có công với tổng số tiền 8,708 tỷ đồng.

UBND tỉnh trích ngân sách và thông qua các nguồn vận động của UBMTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức đoàn thể, các doanh nghiệp đã hỗ trợ quà Tết cho 99.336 hộ nghèo, đối tượng được hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội và gia đình có hoàn cảnh khó khăn khác với tổng số tiền hơn 20 tỷ đồng.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung thăm, tặng quà cho gia đình chính sách tại xã Hương Phong (Hương Trà)

Thông qua nguồn vận động của UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã hỗ trợ 3.710 suất quà với 1,63 tỷ đồng; Hội Chữ thập đỏ tỉnh 14.794 suất với tổng trị giá 6,2 tỷ đồng và cấp huyện vận động 9.128 suất trị giá 2,62 tỷ đồng. Ngoài ra, các huyện Phong Điền và Phú Vang trích hơn 23 tấn gạo từ nguồn dự trữ để hỗ trợ các hộ nghèo có nguy cơ thiếu thốn trong dịp Tết.

Đến nay, các địa phương đã hoàn thành việc tặng quà, hỗ trợ cho gia đình khó khăn… đảm bảo cho mọi người dân, mọi gia đình có điều kiện đón Tết cổ truyền dân tộc vui tươi, đầm ấm, tiết kiệm, không để xảy ra tình trạng thiếu đói.

Về dự trữ hàng hóa, UBND tỉnh đã có kế hoạch dự trữ hàng hóa để bình ổn thị thường và phòng chống lụt bão. Cụ thể, dự trữ 50 tấn gạo, 50.000 lit dầu ăn, 50 tấn đường, 50 tấn thực phẩm tươi sống, 30.000 quả trứng gà, vịt trong thời gian 3 tháng (1/1-2/3/2016). Đồng thời, hỗ trợ lãi suất vay thương mại và hỗ trợ chi phí liên quan với tổng giá trị hàng hóa dự trữ ước trên 6 tỷ đồng.

Các doanh nghiệp tổ chức bán hàng bình ổn thị trường, kết hợp với bán hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết theo 2 phương thức: tổ chức bán bình ổn tại 6 điểm: Siêu thị Big C, Siêu thị Co-op mart, Siêu thị Gia Lạc và 3 cửa hàng của Công ty TNHH MTV Lương thực Thừa Thiên Huế tại Nam Đông, Phú Vang, Hương Thủy; tổ chức đưa hàng về bán bình ổn giá tại các huyện, thị xã để tăng khả năng tiếp cận của người có thu nhập trung bình và thu nhập thấp, trong đó chú trọng vùng nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa.

Nhìn chung, do lượng hàng dự trữ của các doanh nghiệp phục vụ Tết tương đối nhiều, sức mua không tăng đột biến nên giá cá trong thời gian qua tương đối ổn định, ngoại trừ một số mặt hàng có tăng cục bộ. Không xảy ra hiện tượng thiếu hàng gây sốt giá.

Kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao cho rằng, thời gian chuẩn bị Tết không còn nhiều nên các sở, ban ngành và UBND các huyện, thị, thành phố cần tăng cường rà soát lại kế hoạch và triển khai thực hiện trên tinh thần trách nhiệm cao. Đồng thời nhấn mạnh việc chú trọng đến công tác chăm lo để gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo đều có đủ điều kiện đón Tết; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu; phòng, chống các tệ nạn xã hội phát sinh trong ngày Tết.

Để chuẩn bị Tết Nguyên đán sắp tới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị tăng cường quản lý tốt trên địa bàn để đảm bảo an ninh, an toàn cho người dân đón Tết, đặc biệt là an toàn giao thông, an toàn cháy nổ, vận chuyển hàng hóa trên địa bàn; việc cấp điện, cấp nước đảm bảo phục vụ cho người dân trong dịp Tết; thăm hỏi động viên kịp thời với các lực lượng làm nhiệm vụ... đảm bảo cho Nhân dân đón Tết ấm no, an toàn, hạnh phúc.

Dự báo trong 10 ngày Tết Bính Thân (27 đến mùng 7 Tết), Thừa Thiên Huế sẽ đón và phục vụ trên 85 ngàn lượt khách, tăng 14% so với Tết Ất Mùi; trong đó có khoảng 45.000 khách quốc tế, chiếm 53% trên tổng số lượt khách. Doanh thu từ du lịch trong 10 ngày Tết ước đạt trên 63 tỷ đồng, doanh thu xã hội từ du lịch ước đạt trên 155 tỷ đồng.      

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top