ClockThứ Năm, 13/02/2020 16:07

Đảm bảo nhu cầu về vật tư y tế trong phòng, chống dịch bệnh do Covid-19

TTH.VN - Tính đến ngày 13/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế đã cấp về cho mỗi địa phương trong tỉnh 5.000 chiếc khẩu trang để cấp hoặc bán ngang giá xuất tại nhà máy cho dân (900 đồng/chiếc).

Phát 2.500 khẩu trang miễn phí cho người dân Phú Vang

Loại khẩu trang y tế này dày 3 lớp, sử dụng một lần do Công ty TNHH Kim Sora chi nhánh tại huyện Nam Đông sản xuất. Trong vài ngày đến, Trung tâm tiếp tục cung cấp đủ số lượng mỗi địa phương 10.000 chiếc khẩu trang để phục vụ nhu cầu của người dân. Đồng thời, quản lý chặt chẽ tình hình ở các địa phương để đảm bảo số khẩu trang cấp phát bán đúng giá.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tăng cường công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đề xuất mua thêm 3 máy đo thân nhiệt để bảo đảm nhu cầu sử dụng ở các khu vực cửa ngõ, như: ga Huế, sân bay Phú Bài và cảng Chân Mây. Trung tâm cũng phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế đảm bảo đủ nguồn cung cho các đơn vị, địa phương về nhu cầu khẩu trang và hóa chất Cloramin B trong phòng, chống dịch.

Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Từng bước giải quyết vướng mắc trong đấu thầu thuốc, vật tư y tế

Với Luật Ðấu thầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2024 và Nghị định số 24/2024/NÐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Ðấu thầu về lựa chọn nhà thầu có hiệu lực từ ngày 27/2/2024 đã cơ bản tháo gỡ những vướng mắc trong thực hiện đấu thầu thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế tại các cơ sở y tế công lập.

Từng bước giải quyết vướng mắc trong đấu thầu thuốc, vật tư y tế
Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công

Hiện tại khối lượng thi công của một số gói thầu thuộc Dự án (DA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế còn hạn chế. Ban Quản lý dự án (QLDA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế yêu cầu toàn bộ các nhà thầu tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi tăng cường nhân, vật lực, tăng mũi thi công, tăng ca để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công

TIN MỚI

Return to top