ClockThứ Sáu, 05/11/2021 19:24

Đảm bảo nhu yếu phẩm cho bà con vùng phong tỏa

TTH.VN - Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật nhấn mạnh đến vấn đề lương thực thực phẩm và đời sống người dân vùng phong tỏa tại cuộc họp trực tuyến toàn thành phố về công tác phòng chống dịch COVID-19 diễn ra chiều 5/11.

Phong tỏa, cách ly tạm thời thôn Vân Quật Đông, xã Hương PhongPhó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại Quảng Điền, Phong ĐiềnĐẩy nhanh tiến độ, đảm bảo công tác phòng dịch tại các điểm tiêm vắc-xin COVID-19

Những ngày qua, trên địa bàn TP. Huế ghi nhận nhiều ca F0 ở một số xã, phường như: Hương Phong, Vỹ Dạ, An Tây... Diễn biến dịch đang phức tạp và có nguy cơ lây lan ra cộng đồng. Công tác phòng chống dịch COVID-19 được thành phố đặt ra nghiêm ngặt với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị cho đến người dân.

Lãnh đạo TP. Huế kiểm tra công tác phòng dịch COVID- 19 tại chợ Đông Ba 

Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật yêu cầu các cơ quan, đơn vị, 36 xã phường đẩy mạnh tuyên truyền ý thức phòng chống dịch đến tận cơ sở, tránh các thông tin sai lệch; trong đó người dân không chủ quan nhưng cũng không hoang mang. Cần đảm bảo đầy đủ nhu yếu phẩm, sức khỏe, đời sống, sinh hoạt của bà con ở các vùng phong tỏa, cách ly tạm thời; tổ chức tầm soát diện rộng, xác định cấp độ dịch của từng xã, phường để có hướng xử lý kịp thời.

Lãnh đạo TP. Huế yêu cầu các địa phương phối hợp chặt chẽ với ngành y tế triển khai tiêm vắc-xin; đảm bảo quét mã QR Quốc gia qua hình thức thẻ kiểm soát dịch bệnh cho người dân ở các cơ quan đơn vị, nơi công cộng, chợ, cơ sở kinh doanh buôn bán. Đặc biệt, tăng cường kiểm tra các quy định phòng chống dịch COVID-19 hiện hành, quy định 5K, quét QR ở các hàng quán kinh doanh. Các tổ cộng đồng, đội xung kích thanh niên các địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm trong phòng chống dịch, đồng thời đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin; đảm bảo tuyệt đối an toàn công tác tuyển quân; giám sát chặt chẽ người về từ các địa phương, đối với các trường hợp làm trái quy định làm dịch lây rộng thì xử lý nghiêm khắc. 

Về tình hình đăng ký mã QR Quốc gia và tiêm vắc- xin, đến ngày 4/11, TP. Huế đã tạo được 432.326 thẻ và 153.107 người được tiêm vắc- xin.

Tin, ảnh: Khánh Thư

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chỗ dựa sức khỏe cho bà con

Bệnh xá Quân dân y Đoàn Kinh tế - Quốc phòng (KT - QP) 92 (Quân khu 4) đóng quân ở vùng biên, xã A Roàng (A Lưới). Những năm qua, cán bộ, nhân viên, y, bác sĩ nơi đây hết lòng chăm sóc sức khỏe cho bà con nhân dân trên địa bàn, nhân lên hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ nơi biên cương xứ Huế.

Chỗ dựa sức khỏe cho bà con
Hỗ trợ gạo và nhu yếu phẩm cho người dân các bản nước bạn Lào

Ngày 22/1, tại Cửa khẩu A Đớt, huyện A Lưới, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Ngân hàng Quân đội Chi nhánh Huế, Viettel Huế, Ngân hàng Vietcombank Huế và các đơn vị trao hỗ trợ gạo và nhu yếu phẩm cho 240 hộ dân thuộc các bản Xê Xáp, Ka Lô, huyện Kà Lừm, tỉnh Sê kông và Bản Cô Tài, tỉnh Salavan, Lào.

Hỗ trợ gạo và nhu yếu phẩm cho người dân các bản nước bạn Lào
Return to top